5 bất tiện khiến người dùng iPhone ‘ghét cay ghét đắng’ iOS 8

mesonic mesonic @mesonic

5 bất tiện khiến người dùng iPhone ‘ghét cay ghét đắng’ iOS 8

Với hệ điều hành iOS, việc cập nhật phần mềm mới được ví như một cuộc đua vì đôi khi chính chúng lại là nguyên nhân làm thiết bị trở nên tồi tệ hơn. Và với iOS 8, không có chiếc iPhone nào được cho là an toàn với những thiếu sót và cũng như lỗi mà nó gây ra.

02/10/2014 06:02 AM
2,839

Sau những biến cố của iPhone 4, nhiều người sở hữu iphone 4s đã không sử dụng hệ điều hành iOS 8. Họ cũng cho rằng mình khá may mắn khi vẫn sử dụng iOS 7 bởi trong thời gian tới, hãng Apple phải thực hiện nhiều việc để tối ưu hóa hệ điều hành iOS 8 này.

iOS 8 không phù hợp với iPhone 4s

 - Ảnh 1

Với iPhone 4s, hệ điều hành iOS 7 được xem là phù hợp nhất. Nhưng ngay sau đó, nhiều trang mạng đưa ra ý kiến rằng: iOS 8 có thể chạy trên iPhone 4s. Đây cũng là tiếc nuối lớn của nhiều người mua vì sau khi cập nhật hệ điều hành, chiếc điện thoại của họ không được như ý muốn.

Theo như nguồn thông tin của ArsTechnica, bộ xử lý của iPhone 4s không tương thích với iOS 8. Vì thế, nếu bạn đang sở hữu iPhone 4s đừng vội vàng cập nhật iOS 8, hãy chờ tới khi Apple tung ra iOS 8.01 khắc phục những hạn chế trên.

iOS 8 được thiết kế cho màn hình lớn của iPhone 6

 - Ảnh 2

iOS 8 phù hợp với thiết kế màn hình 4.7’’ và 5.5’’. Vì thế iPhone 4S, 5 và 5S với màn hình 3,5’’ và 4’’ sẽ gặp một số vấn đề khi sử dụng iOS 8. Theo như hình ảnh trên, bạn có thể thấy trong e-mail, một số dòng văn bản và ký tự của bàn phím không hiển thị hết. Thậm chí, nhiều người sử dụng cho biết chúng có thể biến mất khi sử dụng hệ điều hành này.

Yêu cầu bộ nhớ lớn khi cài đặt

 - Ảnh 3

Một thời điểm nào đó, hệ điều hành iOS 8 sẽ làm chiếc điện thoại của bạn chậm hơn và không thể chạy được nhiều ứng dụng. Thậm chí khi muốn cập nhật bản mới, bạn hầu như không thể thực hiện điều này trừ khi bạn xóa hết mọi dữ liệu trong đó.

Chức năng bắt wi-fi bị lỗi

 - Ảnh 4

Đây là vấn đề phổ biến khi chủ sở hữu iPhone gặp phải mỗi khi cập nhật hệ điều hành iOS. Có lúc bắt được wi-fi, có lúc lại không. Vì vậy, Apple chắc chắn sẽ khắc phục lỗi này trong bản iOS sắp tới.

iOS 8 làm giảm chất lượng pin

 - Ảnh 5

Một trong những tính năng mới của hệ điều hành iOS 8 là người dùng có thể nhìn thấy các ứng dụng đang sử dụng pin. Đây có thể là lợi thế cho người dùng nhưng lại là nhược điểm, làm chất lượng pin ngày càng giảm.

Nếu bạn đang sở hữu iPhone 5, 5C, 5S thì hãy chờ đợi đến khi Apple khắc phục những sự cố của iOS 8, khi đó hãy tiến hành cập nhật. Còn nếu bạn đang sở hữu iPhone 4S thì phiên bản iOS 7.1.2 là sự lựa chọn hợp lý nhất dành cho bạn.

Hồng Anh

Xem thêm video clip : Cam Trung Quốc giả mạo cam Hà Giang tràn ngập thị trường

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý