5 bộ phim xứ Trung khiến khán giả chờ... dài cổ

mesuhao mesuhao @mesuhao

5 bộ phim xứ Trung khiến khán giả chờ... dài cổ

Nội dung hay, diễn viên đẹp, hoàn thành đã lâu nhưng nhiều bộ phim xứ Trung vẫn chưa được ra mắt khiến dân tình sốt ruột.

14/11/2014 11:42 AM
6,856

Nói đến sự thất bại do lùi lịch và hoãn chiếu thì có lẽ chưa tác phẩm nào "qua mặt" được Kỳ duyên trong gió (Tên cũ là Đại mạc dao). Phim được bấm máy vào tháng 3/2012 và hoàn thành ngay trong năm, nhưng mãi đến tháng 9 năm nay (2014), khán giả mới được thưởng thức tác phẩm này trên sóng truyền hình.

Phim kể về chuyện tình tay ba giữa Tiểu Nguyệt (tên cũ là Ngọc Cẩn - Lưu Thi Thi) - Vệ Vô Kỵ (tên cũ là Hoắc Khứ Bệnh - Bành Vu Yến) - Mạc Tuân (tên cũ là Mạnh Cửu - Hồ Ca). Lí do hoãn chiếu được đưa ra là vì "làm sai lệch lịch sử" do tên các nhân vật trong phim trùng với tên nhiều nhân vật có thật trong lịch sử. Chính vì điều này mà phía nhà sản xuất phải đổi hết lại tên nhân vật trong phim.

Thời điểm bắt đầu khởi quay, Kỳ duyên trong gió nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía dư luận. Nhưng sau thời gian dài trì hoãn, độ hot của phim bị giảm đáng kể.

Nhiều phân đoạn được cho là "nhạy cảm với lịch sử" cũng bị cắt bỏ khiến mạch phim rời rạc, đứt đoạn. Sau 2 năm chờ đợi, các diễn viên cũng không còn hào hứng với kế hoạch quảng bá, tuyên truyền.


Chính vì điều này, Đại mạc dao chưa đạt được những
thành công tương xứng khi lên sóng.

Cô gái trên cây sake là bộ phim cùng chung cảnh ngộ với Đại mạc dao nhưng im ắng hơn. Phim đóng máy từ tháng 2/2012 nhưng đến giờ vẫn chưa có đài nào mua về để chiếu.

Phim có nội dung hiện đại và gần gũi, nói về ba cô gái trẻ Trình Vận, Chu Địch Chi, Thẩm Quang Duệ và câu chuyện xung quanh cuộc sống, tình cảm của họ.

Vai Trình Vận của Đường Yên trong phim là một người lãng mạn, mộng mơ trong tình yêu, kỳ vọng một cuộc tình không có sự phản bội và đau khổ.


Phim có sự tham gia của mỹ nam TVB Huỳnh Tông Trạch,
hứa hẹn sẽ gây sốt thời gian đó.


Tuy nhiên, sau gần 3 năm ròng, có lẽ khán giả cũng không
còn nhiều mặn mà với bộ phim này.

Cuối năm 2012, khán giả Trung Quốc và nhiều nước châu Á khác từng phát sốt với thông tin tiểu thuyết Chuyện cũ của Lịch Xuyên của nhà văn Huyền Ẩn được dựng thành phim. Phim được tiến hành quay khá nhanh chóng và thuận lợi, hoàn thành vào vào tháng 2/2013.

Tuy nhiên sau rất nhiều lần hí hửng rồi lại chưng hửng, đến nay khán giả vẫn chưa được biết tác phẩm văn học yêu thích của mình "sống" thế nào trên màn ảnh.

Nhiều người cho rằng, nguyên nhân khiến một bộ phim được quan tâm nhưng chịu cảnh "xếp xó" là do công ty chế tác Thác Nhạc Ảnh Thị tiếng tăm non trẻ, mối quan hệ đối tác phát hành còn hạn chế.

Hơn thế, phim lấy được quay ở nước ngoài khá nhiều, chi phí sản xuất tăng cao dẫn tới việc phí mua bản quyền phát sóng cũng cao hơn thông thường. Ngoài ra, cặp đôi diễn viên chính Cao Dĩ Tường – Tiêu Tuấn Diễm chưa phải là những tên tuổi thực sự hút khán giả. Nhiều nhà đài ở đại lục hiện còn ngập ngừng trong chuyện mua bản quyền phát sóng vì lo ngại tính thương mại của phim.

Thiếu niên tứ đại danh bổ cũng là một trong những bộ phim nhận được sự quan tâm của công chúng từ những ngày mới ra mắt. Phim cải biên từ tiểu thuyết võ hiệp cùng tên của Ôn Thụy An, kể về bộ tứ anh hùng có khả năng đặc biệt hơn người.

Lãnh Huyết hóa sói, Vô Tình từ nhỏ đã tàn phế đôi chân nhưng có khả năng dùng ý nghĩ biến thành ám khí giết người, Thiết Thủ thân thể kim cương bất hoại, Truy Mệnh cước bộ biến hóa thần sầu. Mỗi người một thế mạnh, một tính cách nhưng họ có điểm chung là rất anh dũng và trung thành.


Phim khởi quay từ đầu năm 2013 và đến nay vẫn chưa
hề có thông báo gì về việc lên sóng.

Vào thời gian ấy, khi giới thiệu về Trương Hàn (vai Lãnh Huyết), người ta sử dụng đại từ "chàng Xoăn xứ Trung" (ý nói là diễn viên đóng BOF bản Trung). Nhưng qua mùa hè năm nay, với thành công của Sam Sam đến đây ăn nè, có lẽ chỉ cần nói Trương Hàn thì ai cũng đã biết.

Cẩm tú duyên hoa lệ mạo hiểm được khởi quay ngày 14/11/2013, quy tụ hai diễn viên sáng giá là Huỳnh Hiểu Minh và Trần Kiều Ân.

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên bán chạy trong nhiều năm tại Trung Quốc. Nội dung phim kể về câu chuyện tình yêu đầy mạo hiểm của Vinh Cẩm Tú (Trần Kiều Ân) và Tả Chấn (Huỳnh Hiểu Minh) - đại ca một bang phái lừng lẫy Thượng Hải những năm 30 thế kỷ trước.

Ban đầu hai người là cặp đôi oan gia, nhưng sau đó yêu nhau và phải trải qua rất nhiều khó khăn đau khổ trước mới đến được với nhau.


Phim được đóng máy vào đầu năm 2014 nhưng khán giả
phải đợi đến hơn 1 năm sau mới được xem phim.

Bộ phim dài 45 tập sẽ được trình chiếu trên kênh Hồ Nam vào giữa năm 2015. Vậy là khán giả sẽ còn phải chờ thêm ít nhất là 6 tháng nữa mới được gặp chàng soái ca Huỳnh Hiểu Minh trên màn ảnh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý