5 ca sĩ 'thần tượng' không thể nào quên của thế hệ 8X

msstit msstit @msstit

5 ca sĩ 'thần tượng' không thể nào quên của thế hệ 8X

Đan Trường, Lam Trường, Ưng Hoàng Phúc, Duy Mạnh, Quang Vinh là những ca sĩ nổi đình đám từng được thế hệ 8X coi là thần tượng.

04/12/2014 02:32 PM
1,277

Lam trường

Lam Trường được fan hâm mộ đặt cho biệt danh là “anh Hai”. Anh là ca sĩ nổi tiếng được đông đảo thế hệ 8X yêu thích.

Anh được khán giả trẻ đón nhận nồng nhiệt từ ca khúc Tình thôi xót xa của nhạc sĩ Bảo Chấn. Đây cũng là ca khúc chủ đề của album nhạc Việt đầu tay của Lam Trường phát hành năm 1998.

Với hàng loạt ca khúc được yêu thích: Mưa phi trường, Tôi ngàn năm đợi, Gửi đôi mắt nai, Hoa tím ngày xưa, Gót hồng, Nơi ấy bình yên, Nỗi nhớ dịu êm… Lam Trường cùng với Đan Trường, Mỹ Tâm… từng là ca sĩ thần tượng của đông đảo giới trẻ thế hệ 8X những năm cuối thập niên 90.

Trong giai đoạn những năm 2000, các kiểu tóc A2 Lam Trường đều tạo nên các trào lưu trong giới trẻ, đặc biệt là kiểu vuốt keo bóng mượt được coi là lãng tử và phong cách ở thời điểm bấy giờ.

Đan Trường

Năm 1999, làng nhạc xuất hiện thêm một “chàng Trường” là Đan Trường, vẻ điển trai, lãng tử, hát hay đã khiến bao fan nữ mê mẩn. Thậm chí Đan Trường với hình ảnh mái tóc chẻ ngôi cá tính đã từng tạo nên một hiện tượng trong những năm 1998 - 1999.

Với hình ảnh anh chàng thư sinh điển trai mái tóc hai mái đặc trưng cùng giọng hát dễ đi vào lòng người, Đan Trường sau album đầu tiên Kiếp ve sầu đã nhanh chóng trở thành thần tượng của nhiều người.

Tình khúc vàng và Đi về nơi xa là hai ca khúc hit của anh ở thời kỳ “hoàng kim” của Vpop. Ngoài ra các ca khúc nhạc Hoa lời Việt như Kiếp ve sầu, Phong ba tình đời là những ca khúc mà hầu như đã quá quen thuộc đối với thế hệ 8X. Các ca khúc của anh từng thống trị các bảng xếp hạng Làn sóng Xanh một thời như Đêm cô đơn, Trở lại phố cũ, Email tình yêu…

Đến nay sau hơn 20 năm đi hát, Đan Trường vẫn là cái tên có sức hút mãnh liệt, bằng chứng là liveshow Dấu ấn, Đan Trường đã phá vỡ kỉ lục về số lượng khán giả đến ủng hộ anh.

Ưng hoàng Phúc

Ưng Hoàng Phúc là thành viên tách ra từ nhóm nhạc đình đám một thời 1088. Với ngoại hình sáng, chất giọng khỏe, ấm áp, dễ nghe Ưng Hoàng Phúc nhanh chóng trở thành thần tượng của một lượng lớn khán giả trẻ 8x và 9x trong suốt những năm 2000, dòng nhạc thị trường được đánh giá khá thành công ở thời điểm bây giờ.

Các album của Ưng Hoàng Phúc khi phát hành đều thành công rực rỡ với hàng loạt bản hit được giới trẻ thuộc nằm lòng và lượng phát hành lên đến vài chục nghìn bản.

Những bài hát như Anh chỉ biết câm nín nghe tiếng em khóc, Hứa thật nhiều thất hứa thật nhiều, Anh không muốn bất công với em, Ngày không em, Vượt qua, Nếu ta còn yêu nhau, Vì sao trong lòng tôi… là những bài hit của nam ca sĩ. Anh nổi tiếng đến mức vào thời ấy đi khắp các quán cà phê bình dân hay thậm chí vỉa hè nào người ta cũng nghe thấy nhạc của Ưng Hoàng Phúc. Có thể nói cơn sốt Ưng Hoàng Phúc vào những năm 2000 đã trở thành một phần ký ức khó quên của rất nhiều khán giả 8x.

Duy Mạnh

Duy Mạnh được biết đến là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ. Hàng loạt bản hit ra đời mang lại tên tuổi cũng như sự nổi tiếng của các ca sỹ như Tình đã đổi thay – Trần Tâm, Giọt tình đắng cay – Uyên Trang, Ngày nào có nhau – Cao Thái Sơn, Người mãi xa rồi – Đan Trường… Những nhạc phẩm của anh được đón nhận và nhanh chóng trở thành hit khiến cho mọi người đặt biệt danh cho anh là "người tạo hit".

Album đầu tay được đặt tên là Tình em là đại dương ra mắt và nhanh chóng gây náo loạn làng nhạc Việt bấy giờ, với chất giọng đặc biệt không lẫn với các ca sỹ khác, cộng với giai điệu bài hát dễ nghe, dễ nhớ, ca từ bình dân đã thu hút gần như toàn bộ người nghe nhạc. Album qua 3 lần tái phát hành đã có số lượng tiêu thụ lên tới 20.000 bản, một kỷ lục khủng khiếp vào lúc đó, khi mà thị trường đĩa lậu đang hoành hành.

Tình em là đại dương, Kiếp đỏ đen, Ta đâu có say, Hãy về đây bên anh... là những bài hát gắn liền với tên tuổi của anh.

Quang vinh

Chắc hẳn thế hệ cuối 8X, đầu 9x cũng không thể quên hình ảnh thư sinh, nụ cười khiến fan “đổ gục” của nam ca sĩ Quang Vinh. Anh từng là một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất trong những năm 2000 với giọng hát ngọt ngào và nickname quen thuộc "hoàng tử sơn ca".

Quang Vinh từng làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc với hàng loạt ca khúc Hit đình đám như: Miền cát trắng, Vào đời, Tình yêu tìm thấy, Những ngày xưa yêu dấu, Phai dấu cuộc tình... Ngoài ra, nam ca sĩ sinh năm 1982 cũng có trong tay nhiều giải thưởng lớn trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật: ca sĩ triển vọng của Làn sóng Xanh, Ngôi sao Bạch Kim 2003, VTV Bài hát tôi yêu 2003.


Gương mặt "búng ra sữa" cùng mái tóc dài là hình ảnh
quen thuộc gắn liền với Quang Vinh nhiều năm liền.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý