5 cách chọn giày cho chú rể trong ngày lễ vu quy phù hợp nhất

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

5 cách chọn giày cho chú rể trong ngày lễ vu quy phù hợp nhất

(ĐSPL) Ngoài bộ vest và một chiếc cravat sành điệu thì một đôi giày đẹp sẽ không kém phần để chú rể trở nên hoàn hảo trong ngày cưới.

21/12/2016 05:18 PM
202

(ĐSPL) - Ở bài viết trước đó, chúng tôi chia sẻ tới bạn đọc kinh nghiệm chọn nhẫn cưới thì hôm nay cùng bài viết về chuyên mục này xin giới thiệu cách chọn giày cho chú rể trong ngày trọng đại này.

Ngày cưới là ngày trọng đại với mỗi chàng trai, vì thế bạn đừng bỏ qua những tiểu tiết nhỏ của mình nhé. Ngoài bộ vest và một chiếc cravat sành điệu thì một đôi giày đẹp sẽ không kém phần để chú rể trở nên hoàn hảo trong ngày cưới. Vậy cách chọn giày cho chú rể trong ngày lễ vu quy như thế nào? Những bật mí dưới đây sẽ gợi ý cho bạn cách để chọn một đôi giày chút hoàn hảo, sang trọng và lịch thiệp nhất.

1. Chất lượng của đôi giày chú rể

Chất lượng của đôi giày chú rể là điều đầu tiên bạn cần chú ý đến. Bởi bạn sẽ không chỉ sử dụng chúng trong ngày cưới của mình mà còn trong các dịp quan trong khác như: đi đám cưới bạn bè, ngày Lễ, Tết…

5 cách chọn giày cho chú rể trong ngày lễ vu quy phù hợp nhất - Ảnh 1

5 cách chọn giày cho chú rể trong ngày lễ vu quy

Một đôi giày da thật, chất lượng tốt là xu thế mà các chú rể cần hướng tới để sắm cho mình. Điều này sẽ không chỉ tạo nên nét sang trọng mà còn giúp bạn tự tin từng bước chân trong ngày trọng đại cuộc đời.

2. Màu sắc giày tương đồng với màu vest

Để phối màu trang phục chú rể một cách hoàn hảo nhất, cách chọn giày cho chú rể là màu giày luôn phải tối hơn hoặc cùng tông với màu quần.

Nếu chú rể có mang thắt lưng thì màu giày nên hợp với màu thắt lưng để tạo điểm nhấn cũng như lịch thiệp trang phục.

Một quy tắc để màu giày phù hợp với màu vest có thể được tổng hợp như sau: Nếu chú rể đi giày đen thì có thể phối được hầu hết các màu của vest, nhưng nếu chú rẻ diện vest trắng thì lựa chọn màu giày thích hợp chỉ có đen và nâu.

5 cách chọn giày cho chú rể trong ngày lễ vu quy phù hợp nhất - Ảnh 2

Màu sắc giày tương đồng với màu vest

Nếu suit đen hoặc màu nhạt hơn chút và bạn diện cùng một đôi giày đen sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất bởi đây là màu tont-sur-tont nhất.

3. Chọn giày độn để tăng chiều cao cho chú rể

Nếu chú rể có chiều cao hơi khiêm tốn một chút, bạn có thể ăn gian chiều cao bằng cách chọn một đôi giày cao từ 3-7 phân. Nhưng đừng chọn giày quá cao, nếu không bạn sẽ di chuyển thiếu thoải mái.

4. Chọn dáng mũi giày nhọn, da bóng

Để đảm bảo tính sang trọng và phù hợp với bộ vest thì giày mũi nhọn có thể giúp bạn thực hiện được điều đó. Kiểu mũi giày này không chỉ sang trọng mà chúng còn phù hợp với nhiều hoàn cảnh và không gian khác nhau.

5 cách chọn giày cho chú rể trong ngày lễ vu quy phù hợp nhất - Ảnh 3

Chọn dáng mũi giày nhọn, da bóng

Ngoài dáng mũi giày, bạn cũng cần chú ý đế cách buộc dây giày. Điều này tuy đơn giản, nhưng nếu bạn không biết cách buộc, vô tình sẽ mang lại cho bạn rắc rối và thiếu lịch sự.

5. Size giày

Khi đi thử giày, bạn nên xem xét kỹ đôi giày đó có thực sự mang lại sự thoải mái cho đôi chân hay không. Không nên chọn giày quá chật bởi nó sẽ làm chân bạn đau và hỏng dáng giày.

5 cách chọn giày cho chú rể trong ngày lễ vu quy phù hợp nhất - Ảnh 4

Nên đi thử giày vào chân

Thời điểm tốt nhất nên mua giày là vào buổi chiều tối, bởi sau một ngày vận động, chân bạn sẽ giãn nở to nhất, do đó chọn giày vào thời điểm này bạn sẽ không lo chân mình bị kích hoặc thiếu thoải mái với các hoạt động đi lại vào buổi chiều.

Trên đây là một số điểm cơ bản trong cách chọn giày cho chú rể mà bạn nên chú ý đến. Chúc bạn sẽ chọn được một đôi giày hợp xu thế, lịch thiệp và phong cách trong ngày trọng đại của mình. Bên cạnh đó, với cách chọn áo vest cho chú rể phù hợp với từng dáng người sẽ là những kinh nghiệm hữu ích bạn nên tìm hiểu để có sự lựa chọn đúng nhất nhé!

Trần Quý (tổng hợp)


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý