5 cách giảm chi phí khi tổ chức đám cưới

phalee phalee @phalee

5 cách giảm chi phí khi tổ chức đám cưới

Đám cưới khoảng 1.000 khách mời sẽ tiêu tốn hơn rất nhiều so với đám cưới chỉ có 200300 khách.

26/11/2014 10:02 AM
2,406

2-5659-1416901180.jpg

Ảnh: Ido.

Đa số tâm lý mọi người đều muốn tiết kiệm nhất có thể cho ngày cưới. Bởi không ai muốn vay nợ để làm đám cưới, để sau đó phải bước vào cuộc sống hôn nhân với những khoản nợ lớn. Cách tiết kiệm cho đám cưới không khó. Điều cần làm là chọn những dịch vụ vừa túi tiền, giản tiện các trang trí. Ngoài ra không phải cứ tiết kiệm là đám cưới sẽ kém đẹp, kém vui, mà không khí ngày cưới do chính uyên ương quyết định.

1. Xác định rõ ràng ngân sách: Việc hiểu rõ "túi tiền" của mình là điều quan trọng đầu tiên khi bạn định tổ chức đám cưới. Cô dâu chú rể nên dành ngân sách tổi thiếu có thể chi cho đám cưới, không nên sử dụng ngân sách tối đa (toàn bộ số tiền bạn có) để cho ngày trọng đại. Bởi đám cưới có thể có nhiều chi phí phát sinh, nếu dành trọn số tiền bạn có để chi cho đám cưới thì khi có việc đột xuất, sẽ không có khoản khác bù vào.

2. Mời ít khách: Rõ ràng đám cưới khoảng 1.000 khách mời sẽ tiêu tốn hơn rất nhiều so với đám cưới chỉ có 200-300 khách. Tốt nhất uyên ương nên hạn chế tối đa khách mời, chỉ mời những người bạn, họ hàng, đồng nghiệp thân thiết nhất.

3. Hạn chế trang trí: Hiện nay nhiều cô dâu muốn đám cưới lộng lẫy và muốn nhờ các dịch vụ trang trí bên ngoài. Nhưng nếu không có nhiều ngân sách, tốt nhất uyên ương nên sử dụng các gói trang trí sẵn có của khách sạn, nhà hàng đãi tiệc. Tất cả các nơi đãi tiệc đều có cách trang trí phù hợp với không khí ngày cưới để uyên ương tham khảo.

4. Gộp ngày ăn hỏi và ngày cưới: Ở miền Nam, việc gộp lễ ăn hỏi (đính hôn) và đám cưới vào một ngày, nhưng ở miền Bắc, cách này chưa phổ biến nhiều. Đây là một phương pháp hay, vừa giảm bớt các chi phí trong hai ngày, tiết kiệm thời gian. Nếu gộp hai nghi lễ, gia đình nhà trai và nhà gái sẽ chỉ mất tiền một lần cho các dịch vụ như trang trí nhà cửa, cỗ mời khách, trang điểm, làm tóc, thuê xe...

5. Chọn cách dịch vụ giá cả vừa phải: Với những dịch vụ không thể bỏ qua, cô dâu chú rể nên chọn dịch vụ ở mức trung bình, không quá cao cấp để phù hợp với khả năng. Ví dụ, cô dâu có thể chọn thuê váy cưới với giá dưới 5 triệu đồng thay vì may váy 10-20 triệu đồng, hay chú rể chọn thuê xe hoa đón dâu với mức tiền vừa phải. Có nhiều loại xe như Deawoo, Kia, Toyota vẫn đẹp và sang trọng, trong khi giá cả thuê của những loại này khoảng từ 2-3 triệu đồng, giá thấp hơn những loại xe hạng sang như Lexus, Mercedes... có giá thuê từ 5 triệu đồng trở lên.

Linh Linh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý