5 cách hữu hiệu 'đánh' bay mùi cơ thể khi trời nắng nóng

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

5 cách hữu hiệu 'đánh' bay mùi cơ thể khi trời nắng nóng

Thời tiết nắng nóng khiến cơ thể tiết nhiều mồi hôi và rất dễ bị “bốc mùi” khó chịu. Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng này?

23/04/2015 02:15 PM
16,568

1. Tránh ăn nhiều tỏi

toi-xahoi.com.vn-1429754399

Một số thực phẩm khiến mùi mồ hôi của chúng ta nồng hơn, nhất là trong thời tiết nắng nóng như hiện nay chẳng hạn như thịt đỏ. Ngoài ra tỏi cũng là thực phẩm dễ đem lại mùi khó chịu cho cơ thể nhất. Vì vậy nên tránh ăn nhiều tỏi cũng như cà ri, hành trong các bữa ăn hằng ngày.

2. Giữ vùng da dưới cánh tay khô thoáng

[Bạn biết chưa] 5 cách hữu hiệu

Chúng ta nên “dọn cỏ” thường xuyên giúp vùng da vùng dưới cánh tay được khô thoáng. Các chuyên gia cho biết, lông dưới vùng cánh tay sẽ làm chậm quá trình bay hơi của mồ hôi, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và bốc mùi khó chịu. Đặc biệt là khi cơ thể vận động nhiều sẽ tiết ra lượng mồ hôi đáng kể. Trong trường hợp này chúng ta nên lau khô mồ hôi để tránh gây mùi khó chịu, sau đó tắm rửa sạch sẽ.

3. Mặc quần áo thoáng mát

[Bạn biết chưa] 5 cách hữu hiệu

Mồ hôi thường xuất hiện nhiều hơn bình thường khi thời tiết nắng nóng. Do đó chúng ta nên chú ý trong việc lựa chọn trang phục, vì nó ảnh hưởng không nhỏ đến việc tạo nên mùi khó chịu cho cơ thể. Tránh mặc quần áo quá dày hoặc làm bằng các chất liệu khó thấm mồ hôi. Những bộ cánh thoáng khí, dễ hút ẩm là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

4. Dùng lăn khử mùi đúng cách

[Bạn biết chưa] 5 cách hữu hiệu

Mọi người thường có thói quen dùng lăn (hoặc xịt) khử mùi vào ban ngày. Nhưng các chuyên gia khuyên rằng tốt nhất nên dùng  vào ban đêm trước khi đi ngủ. Vì buổi tối mồ hôi tiết ít hơn, tạo điều kiện cho chất khử mùi khuếch tán và làm giảm sự tiết mồ hôi. Do đó nên hạn chế sử dụng lăn khử mùi vào ban ngày để có được kết quả tốt nhất.

5. Thay đổi giày thường xuyên

[Bạn biết chưa] 5 cách hữu hiệu

Bàn chân cũng là một trong những nguyên nhân tạo ra mùi hôi khó chịu xung quanh cơ thể chúng ta. Do đó không nên xem nhẹ bộ phận này, chú ý thay đổi thường xuyên và để giày nơi thoáng mát. Điều này sẽ giúp chúng loại bỏ những mùi khó chịu. Các đôi vớ cũng cần được chú ý giặt sạch cùng với việc thay giày, vì chúng cũng góp phần không nhỏ vào việc khiến chân bị hôi.

Nếu đã áp dụng các biện pháp trên nhưng tình trạng vẫn không được cải thiện thì bạn nên đến bệnh viện để khám. Các bác sĩ cho biết, nếu mắc các bệnh như tiểu đường, bệnh lao, Parkinson và bệch bạch cầu cũng khiến cơ thể chúng tatiết nhiều mồ hôi dẫn đến có mùi khó chịu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý