5 cách sử dụng màu tím hiệu quả

forlife forlife @forlife

5 cách sử dụng màu tím hiệu quả

Đang được xem là một ứng dụng táo bạo và mới mẻ trong việc trang trí nội thất, màu tím đang trở thành một gu màu thời thượng.

13/01/2010 02:43 PM
25,064

 

Từ nhạt tới đậm, các sắc độ của tím ứng dụng trong việc trang trí với các không gian sống khác nhau sẽ cho bạn những ý tưởng mới mẻ trong việc trang trí với tím.

Tím từ lâu đã là màu ưa thích của các cô gái trẻ, tuy nhiên việc sử dụng màu tím cho trong việc trang trí nội thất mới thật sự phổ biến trong thời gian gần đây do sự chấp nhận của các ảnh hưởng đa văn hóa.

Và thật bất ngờ, sắc màu tím đang trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho nhiều không gian sống dành cho người lớn, từ phòng ngủ đến nhà bếp, từ các căn hộ nơi thành thị đến những biệt thự rộng rãi ở các khu nghỉ dưỡng.

Tím thanh nhã với bếp


Một ví dụ khá táo bạo, căn bếp hiện đại này đã được sử dụng với gam màu tím của hoa oải hương.

Màu tím mềm mại tỏ ra ra thích hợp với các vật dụng trắng bạc của gian bếp. Nhưng bất ngờ nhất là nó cũng kết hợp khá ưng ý với các thiết bị gia dụng inox, màu sàn bêtông xám nhạt...

Để sự kết hợp trở nên thật hoàn hảo còn có sự đóng góp đáng kể của hệ thống đèn chiếu sáng, tạo nên một không gian sạch sẽ nhưng ấm áp cần thiết.

Hành lang tím

Ở ví dụ này, các nhà thiết kế đã biến một hành lang nhỏ hẹp vốn nhạt nhẽo thành một điểm nhấn thu hút với những ứng dụng mới. Mang một chút hơi hướm cổ điển, đi cùng chân tường sơn tím là những họa tiết ấn tượng màu xám bạc trên lớp giấy dán tường phủ cao tới trần nhà.

Kết thúc cho việc trang trí và gây bất ngờ nhất có lẽ là màu sắc cũng như hình ảnh và dáng vẻ của bức tranh treo tường cũng như chiếc bàn trang trí.

Thế giới mơ mộng

Màu tím đã trở thành màu thích hợp để trang trí cho căn phòng nhìn ra bãi biển xanh vô tận này. Được sử dụng quanh năm nên dù đang trong một ngày mùa hè rực rỡ nắng hay một ngày cuối tuần mùa đông lạnh, bạn đều có được cảm giác nồng ấm và lãng mạn khi ở trong căn phòng này.

Để không tạo sự nhàm chán, một chút nhấn nhá màu sắc hoa lá trên những chiếc gối cùng màu gỗ nguyên thủy trên chiếc rương gỗ càng làm căn phòng trở nên trở nên thật hoàn hảo.

Cổ điển



Căn phòng cùng với chiếc giường ngủ được thiết kế theo phong cách phương Đông cổ điển này cũng tỏ ra khá thích hợp với phông màu tím đậm trên tường.

Và mặc dù màu tím hiếm khi được sử dụng trong việc trang trí nội thất tại châu Á, bạn cũng không thể phủ nhận rằng nó tạo ra một sự bất ngờ khi kết hợp với gỗ và làm căn phòng ấm cúng, phong phú lên rất nhiều.

Sự sang trọng

Tím kết hợp với vàng vốn nằm trong bảng màu của các họa sĩ, nhưng việc kết màu tím sẫm với màu vàng đồng này có thể xem là một ví dụ mới mẻ, nhất là cho một phòng ăn ấm cúng vào buổi tối.

Một tấm thảm tím hoàn tất cho việc trang trí một phòng ăn sang trọng với gam màu vàng đồng làm chủ đạo. Bên cạnh sự tinh tế, trong một không gian lộng lẫy, sự có mặt của tím lại tạo cảm giác đầm ấm và thân mật.

Tất cả như tràn đầy năng lượng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý