5 cầu thủ đủ sức ‘cứu rỗi’ hàng thủ M.U

ronandinho ronandinho @ronandinho

5 cầu thủ đủ sức ‘cứu rỗi’ hàng thủ M.U

Đều là những trụ cột tại nhiều CLB lớn, M.U hoàn toàn có thể yên tâm khâu phòng ngự nếu chiêu mộ được một vài cái tên sáng giá dưới đây ở hàng phòng ngự.

30/09/2014 07:37 PM
706

Kể từ đầu mùa giải, tình trạng công làm thủ phá xảy ra như thói quen “khó chừa” của đội bóng chủ sân Old Trafold, nếu không có biện pháp khắc phục, e rằng tham vọng top 4 của quỷ đỏ sẽ khó lòng đạt được.

Thực tế, ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, tân HLV Louis van Gaal đã điền tên khá nhiều trung vệ đẳng cấp để thay thế bộ đôi công thần Rio Ferdinand và Nemanja Vidic. Tuy nhiên, lần lượt Mehdi Benatia, Eliaquim Mangala, Thomas Vermaelen, Kostas Manolas, Mats Hammels rồi Ezequiel Garay hoặc chọn bến đỗ khác hoặc tiếp tục ở lại đội bóng của mình.

Ngay từ bây giờ, Van Gaal phải tiếp tục khởi động phương án bổ sung trung vệ, và dưới đây là 5 cầu thủ xuất sắc hoàn toàn đủ sức vực dậy hàng thủ yếu kém của M.U.

Ron Vlaar (Aston Villa)

 - Ảnh 1

Một mục tiêu ngắn hạn và thực tế, đó là trường hợp Ron Vlaar. Đội trưởng của Aston Villa không còn xa lạ gì với HLV Van Gaal. Trung vệ đô con này cũng vừa trải qua một kỳ World Cup khó quên cùng tuyển Hà Lan và vị chiến lược gia 62 tuổi.

Ở tuổi 29, Ron Vlaar đang ở độ chín của sự nghiệp và là một sự bổ sung không đến nỗi nào cho hàng thủ Quỷ đỏ. Cộng thêm kinh nghiệm chinh chiến lâu năm tại Premier League, người hâm mộ hoàn toàn có thể yên tâm vào khả năng hòa nhập nhanh của cầu thủ này.

Diego Godin (Atletico Madrid)

 - Ảnh 2

Trung vệ tuyển Uruguay từng là mục tiêu của "Quỷ đỏ" trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Lối chơi dũng mãnh, quyết liệt nhưng cũng không kém phần tinh tế, thông minh là điểm mạnh dễ nhận thấy nhất ở chàng cầu thủ này.

Tuy không có lợi thế về thể hình, nhưng với khả năng đọc tình huống và lối chơi lăn xả sẽ giúp anh nhanh chóng hòa nhập vào lối chơi tại Premier League. Đặc biệt, cầu thủ này còn được đánh giá cao ở khâu hỗ trợ tấn công từ những tình huống bóng chết.

Miranda (Atletico Madrid)

 - Ảnh 3

Cũng từng là một mục tiêu được M.U đeo đuổi gắt gao trong kỳ chuyển nhượng vừa rồi, trung vệ người Brazil sẽ là chốt chặn tin cậy ở hàng thủ quỷ đỏ.

Với sự ổn định, Miranda chính là một trong những trung vệ hay nhất mùa giải 2013-2014 của La Liga, là hòn đá tảng trước khung thành Thibaut Courtois. Miranda là mẫu trung vệ hiện đại khá toàn diện với tốc độ, khả năng chuyền bóng, phát động tấn công từ xa và không chiến tốt.

Mats Hummels (Dortmund)

 - Ảnh 4

Một trong những trung vệ xuất sắc nhất tại Brazil mùa Hè vừa qua. Khả năng công thủ toàn diện là điểm mạnh rõ ràng nhất của Hummels, khi anh có 2 bàn thắng tại World Cup và là tấm lá chắn thép trong chiến dịch lên ngôi vô địch của ĐT Đức.

Mùa Hè vừa qua, tưởng như M.U sẽ giải quyết dứt điểm thương vụ này, nhưng trước thái độ dứt khoát của HLV Juergen Klopp, đội chủ sân Old Trafford buộc phải rút lui. Vào tháng Giêng tới, M.U buộc lòng phải đẩy nhanh tốc độ, dứt khoát hơn trên bàn đàm phán, bởi Hummels năm nay mới 25 tuổi và hứa hẹn sẽ là trụ cột trong nhiều năm nữa.

Thiago Silva (PSG)

 - Ảnh 5

Trung vệ Thiago Silva thuộc mẫu cầu thủ toàn diện bậc nhất thế giới. Với lói chơi thông minh nhưng vô cùng quyết liệt, cầu thủ người Brazil có khả năng đọc trận đấu rất tốt và đưa ra những sự lựa trọn hợp lý.

Không chỉ xuất sắc trong khâu phòng ngự, Thiago Silva còn là sợi dây liên lạc tốt ở tuyến trên, trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình, cầu thủ 30 tuổi không ít lần lập công dù là một trung vệ.

Có được sự phục vụ của Thiago Silva, M.U sẽ giải quyết được bài toán yếu kém trong phòng ngự khu vực, bởi cầu thủ PSG là người đọc tình huống rất tốt.

Xuân Tùng

Xem thêm video clip : Công Vinh hát tặng bà xã Thủy Tiên trên sân khấu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý