5 chiếc đồng hồ thông minh 'hot' nhất trên thị trường

suachuangot suachuangot @suachuangot

5 chiếc đồng hồ thông minh 'hot' nhất trên thị trường

Cùng với sự ra đời của hàng loạt smartphone đình đám, các ông lớn như Apple, Samsung, Sony... cũng không bỏ qua cơ hội cho ra đời dòng sản phẩm mới là đồng hồ thông minh (smart watch).

12/10/2014 05:27 AM
5,641

Apple Watch

Apple Watch sẽ được sản xuất với 3 phiên bản khác nhau gồm: Apple Watch, Apple Watch Sport và Apple Watch Edition. Trong đó Watch Sport có lớp vỏ bền hơn 60% so với phiên bản Watch tiêu chuẩn, phù hợp với các vận động viên. Còn phiên bản Watch Edition là phiên bản cao cấp nhất và được mạ vàng 18 karat.

 - Ảnh 1

Apple Watch sẽ có 3 phiên bản để người dùng lựa chọn

Khi đeo đồng hồ trên tay, màn hình cảm ứng sẽ tự động bật sáng khi tay người dùng chuyển động đúng hướng nhìn vào đồng hồ. Điều này sẽ giúp Watch tiết kiệm được năng lượng sử dụng.

Ngoài ra, sản phẩm này còn hỗ trợ tính năng điều khiển bằng giọng nói của Siri, hỗ đo nhịp tim, kết nối Wi-Fi còn mặt bên dưới là 4 thấu kính với các cảm biến cho phép theo dõi sức khỏe. Chiếc đồng hồ thông minh này còn hỗ trợ hiển thị cuộc gọi hay các thông báo từ thiết bị iOS, xem bản đồ... cũng như tích hợp công nghệ sạc không dây và có khả năng chống nước.

Samsung Gear S

Samsung hôm nay giới thiệu một chiếc đồng hồ thông minh (Smartwatch) mới có tên Gear S với khả năng nghe gọi và nhắn tin không cần có điện thoại. Gear S được trang bị khe cắm SIM với kết nối 3G và bàn phím cảm ứng nên có thể hoạt động độc lập như một chiếc điện thoại đeo trên tay.

Đồng hồ có màn hình AMOLED cong kích thước 2", chip xử lý hai nhân 1 GHz, chạy hệ điều hành Tizen và được trang bị rất nhiều các phần mềm và tính năng theo dõi sức khỏe S Health, S Voice, dẫn đường, GPS, Facebook, Wi-Fi, Bluetooth, Nike+...

 - Ảnh 2

Đồng hồ thông minh của Samsung có thể hoạt động thông minh như một chiếc điện thoại

Khác với những chiếc smartwatch trước của hãng, ưu điểm lớn nhất của Gear S là không cần phải phụ thuộc vào điện thoại. Tuy nhiên nó vẫn có chức năng kết nối với điện thoại để nhận các cuộc gọi và thông báo từ đó. Còn khi không kết nối, một mình Gear S vẫn có thể làm được rất nhiều thứ thông qua các phần mềm mà Samsung trang bị cho nó.

Asus Zenwatch

ZenWatch là thiết bị đeo tay thông minh đầu tiên của ASUS sử dụng nền tảng Android Wear và kế thừa giao diện ZenUI tùy biến do chính hãng này phát triển. Đối với một chiếc đồng hồ đeo tay thông thường, ZenWatch có độ mỏng khá lý tưởng, không tạo cảm giác vướng víu khi đeo. Nhằm đem lại cảm giác thân thiện cho những tín đồ đồng hồ đeo tay, thiết bị này còn sử dụng chất liệu thép không gỉ để tạo nên bộ khung viền và dây đeo được chế tác từ da thật. Thiết kế mặt kính cong "2,5D" với nhiều giao diện đồng hồ giúp đa dạng hóa trải nghiệm cho người sử dụng.

 - Ảnh 3

ZenWatch tạo ấn tượng với dây đeo làm từ da thật và thiết kế thép không gỉ.

Hoạt động trên nền tảng Android Wear nên ZenWath có thể kết nối với bất kỳ smartphone nào chạy Android 4.3 trở lên để hiển thị thông báo hay quản lý sức khỏe cá nhân với ASUS ZenUI Wellness. Ngoài ra, ZenWatch còn sở hữu vài tính năng thông minh khác bao gồm Watch Unlock, Tap Tap, Remote Camera, Cover to Mute, Find My Phone và Presentation Control tăng thêm tính tiện ích của một chiếc đồng hồ thông minh khi kết hợp với smartphone.

Sony Smartwatch 2

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại thông minh Android và đôi khi thấy bất tiện với chiếc “Big phone” của mình, thì Sony mang đến cho bạn một giải pháp khá hữu hiệu mang tên Sony SmartWatch 2.

Đồng hồ thông minh Sony mở rộng những trải nghiệm trên thiết bị Android và đem đến những cách thức mới và thú vị để sống và liên lạc. Sản phẩm tương tác và đồng bộ với smartphone thông qua NFC hoặc bluetooth có trên hầu hết các điện thoại sử dụng Android 4.0 Ice Cream Sandwich trở lên.

 - Ảnh 4

Sony Smartwatch 2 được thiết kế gọn gàng và vừa vặn

SmartWatch 2 không chỉ đóng vai trò là một chiếc đồng hồ thông thường mà các tính năng khác của sản phẩm rất đáng để người dùng quan tâm nhiều hơn.

Ngoài ra với thiết kế trẻ trung và năng động SmartWatch 2 cũng được trang bị khả năng chống nước hiệu quả. Thao tác kết nối cũng rất dễ dàng qua công nghệ NFC, sau khi kết nối SmartWatch 2 sẽ được cài đặt ứng dụng mà người dùng mong muốn. Chỉ cần download ứng dụng dành cho SmartWatch 2 trên CH Play là có thể quản lý ứng dụng tùy thích. Trong đó có một vài ứng dụng nổi bật như là: Nhận thông báo có nội dung tóm tắn từ Twitter, Gmail, SMS, Facebook Chat, Xem đồng hồ...

LG G Watch

Được thiết kế với mặt hình vuông, màn hình cảm ứng kích thước 1,65 inch, độ phân giải 280x280 pixel, G Watch có kích thước khá lớn với phần viền dày. LG ưu tiên không gian trải nghiệm nên chọn kiểu màn hình vuông thay vì dạng tròn thời trang như Moto 360. Thiết bị được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass 3, khung viền bằng thép không rỉ và mặt lưng polycarbonate tích hợp sạc không dây. G Watch có thể thay nhiều loại dây cỡ 22 mm bên cạnh dây silicon màu đen đi kèm.

 - Ảnh 5

LG G Watch là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của LG

Chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của LG được trang bị chip Snapdragon 400 tốc độ 1,2 GHz, RAM 512 MB và bộ nhớ trong 4 GB. Với pin dung lượng 400 mAh được tối ưu hóa cho các thiết bị đeo tay, G Watch hứa hẹn cho thời gian sử dụng 36 giờ trong điều kiện màn hình luôn sáng. Thiết bị sẽ tự động chuyển sang trạng thái chờ dựa theo ngữ cảnh để tiết kiệm năng lượng nhưng sẵn sàng hiển thị khi người dùng cần.

Nhật Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Cam Trung Quốc giả mạo cam Hà Giang tràn ngập thị trường

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý