5 dấu hiệu ung thư tinh hoàn vì xấu hổ mà nam giới thường bỏ qua

daikieu daikieu @daikieu

5 dấu hiệu ung thư tinh hoàn vì xấu hổ mà nam giới thường bỏ qua

Hầu hết nam giới đều rất xấu hổ khi nói về vấn đề cực kì nhạy cảm này. Nên những dấu hiệu ung thư tinh hoàn thường bị bỏ qua.

29/10/2016 10:17 PM
983

Đây là vấn đề cực kì nhạy cảm, tuy nhiên nó cần được xem xét lại một cách nghiêm túc vì theo khảo sát mới nhất thì có khoảng 8720 người đàn ông ở Mỹ được chẩn đoán bị ung thư tinh hoàn trong năm nay, và độ tuổi trung bình hay mắc phải là 33.

Điều quan trọng là bạn nên biết trước triệu chứng của nó, hãy chú ý đến những thay đổi về kích thước và hình dạng của một hoặc cả hai tinh hoàn để chữa trị đúng thời điểm.

ung-thu-tinh-ngoisao.vn-w600-h300 0

Ung thư tinh hoàn - Một vấn đề nhạy cảm nhưng cần xem xét rất nghiêm túc

Triệu chứng giai đoạn đầu của ung thư tinh hoàn

Bạn nên kiểm tra sự xuất hiện của các cục u cứng, bướu hình tròn trơn hoặc thay đổi về hình dạng, kích cỡ của tinh hoàn. Cách kiểm tra là bạn nên giữ chúng giữa ngón tay cái và tay trỏ của cả hai bàn tay, xoa cuộn nhẹ nhàng giữa hai ngón tay.

Những dấu hiệu:

- Một cảm giác đau ở bìu.

- Đau dữ dội hoặc tức bụng dưới hay bẹn.

- Dậy thì sớm: Một số khối u tế bào làm rối loạn nội tiết tố androgen (kích thích phát triển sinh dục ở nam giới) dẫn đến việc dậy thì sớm. Sự tăng trưởng bất thường của cơ thể, khuôn mặt và giọng nói ồm ồm.

- Sự phát triển bất thường của ngực hoặc đau nhức: Các tế vào ung thư sẽ làm ngực phát triển hoặc gây đau nhức. Ngoài ra còn gây mất ham muốn tình dục ở một số trường hợp.

- Sưng hoặc xuất hiện khối u ở tinh hoàn: Dù bạn bị sưng ở tinh hoàn nhưng có thể bạn sẽ không có cảm giác đau.

Triệu chứng của ung thư tinh hoàn giai đoạn cuối

Điều đó có nghĩa là bệnh ung thư tinh hoàn đã phát triển ra ngoài tinh hoàn và các hạch bạch huyết dẫn đến các cơ quan, bộ phận khác. Các triệu chứng có thể khác nhau và các khu vực khác nhau đều có thể bị ảnh hưởng bởi căn bệnh ung thư.

Những triệu chứng:

- Đau dữ dội ở bụng dưới và lưng: đây là khi bệnh ung thư tinh hoàn lây lan đến các hạch bạch huyết ở vùng sau của bụng.

ung-thu-tinh-ngoisao.vn-w700-h428 1

Đau dữ dội ở bụng dưới hoặc lưng là dấu hiệu có thể bạn bị ung thư tinh hoàn

- Đổ mồ hôi bất thường, sốt và thiếu năng lượng.

- Khó thở, ho, đau ngực: hãy chú ý vì hầu hết dấu hiệu trên đều được cho rằng liên quan đến phổi.

- Nhức đầu hoặc hay quên: Dấu hiệu ung thư đã lan lên tới não bộ.

Lưu ý: Một số bệnh khác cũng có một vài dấu hiệu như ung thư tinh hoàn, vì vậy để chắc chắn bạn nên đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán bệnh chính xác và kịp thời nhất.

Các biện pháp kiểm tra để phát hiện bệnh:

Xét nghiệm máu: Các bác sĩ thường làm xét nghiệm này để kiểm tra các thông số trong máu. Cụ thể:

- Alpha fetoprotein (AFP)

- Beta Human Chorionic gonadotrophin (beta hCG)

- Lactate dehydrogenase (LDH)

Chụp X-Quang: Điều này giúp bác sĩ dễ dàng chẩn đoán bệnh của bạn thông qua hình ảnh thu được.

Hãy chú ý đến sức khỏe của mình để có thể phát hiện ra những dấu hiệu bất thường sớm nhất. Hãy cố gắng kiểm tra mỗi tháng một lần và nếu nhận thấy có điều gì bất thường thì đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

>> Tình trạng tóc tiết lộ vấn đề sức khỏe bạn đang gặp phải

XEM THÊM

  • Cuộc sống hiện tại của bé An 'Đất phương Nam' sau khi tái hợp rồi lại chia tay vợ cũCuộc sống hiện tại của bé An 'Đất phương Nam' sau khi tái hợp rồi lại chia tay vợ cũ
  • 20 dấu hiệu cảnh báo ung thư sớm đừng bỏ qua kẻo hối hận cả đời20 dấu hiệu cảnh báo ung thư sớm đừng bỏ qua kẻo hối hận cả đời
  • Nghệ sĩ Quách Xuân Cương qua đời vì ung thư ganNghệ sĩ Quách Xuân Cương qua đời vì ung thư gan
  • Vợ nuôi chồng tai nạn suốt 5 năm, đến khi vợ ung thư liền bị chồng đuổi ra đường và cái kết khiến ai cũng hả dạVợ nuôi chồng tai nạn suốt 5 năm, đến khi vợ ung thư liền bị chồng đuổi ra đường và cái kết khiến ai cũng hả dạ
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý