5 địa điểm kỳ lạ nhất hành tinh

doremon1 doremon1 @doremon1

5 địa điểm kỳ lạ nhất hành tinh

(ĐSPL) Có thể nói sự sống tồn tại ở khắp mọi nơi trên trái đất với rất nhiều địa điểm tuyệt đẹp, những kỳ quan thiên nhiên kỳ lạ và huyền bí.

02/04/2015 08:53 AM
1,892

Những địa điểm kỳ lạ nhất hành tinh sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng sửng sốt và choáng ngợp.

Tam giác Bermuda

Tam giác Bermuda, hay còn gọi là Tam giác Quỷ là một vùng biển nằm ở phía tây Đại Tây Dương. Vùng biển nổi tiếng với những bí ẩn và truyền thuyết, là nơi tồn tại vô số những hiện tượng kỳ lạ do có nhiều vụ mất tích được coi là bí ẩn và không có lời giải đáp. 

 - Ảnh 1

Tam giác Quỷ nổi tiếng với những bí ẩn và truyền thuyết. Nguồn: Internet.

Thuật ngữ “Tam giác Bermuda” được đặt bởi người Mỹ tên là Vincent Gaddis vào năm 1964. Kể từ đó, các nhà nghiên cứu đã đưa ra rất nhiều giả thuyết để tìm hiểu nguyên nhân tại sao các tàu thủy, máy bay hay thủy thủ đoàn được cho là biến mất và không có dấu tích khi bay vào vùng biển này.

Cho đến nay, chưa ai có thể đưa ra lý do giải thích được tại sao lại có hiện tượng kỳ lạ như vậy. Qủa thực, nó vẫn còn là một bí ẩn đối với người dân nơi đây và câc nhà khoa học.

Hồ Pamukkale (Thổ Nhĩ Kỳ)

Pamukkale có nghĩa là "Lâu đài bông", là một cảnh quan thiên nhiên nằm trong thung lũng sông Menderes thuộc tỉnh Denizli, Thổ Nhĩ Kỳ.

Cảnh quan này đẹp một cách kỳ lạ mà cho đến nay thực sự vẫn chưa có ai có thể giải thích được sự hình thành của nó. Câu chuyện được kể rằng, khoảng hàng ngàn năm trước đây, nơi này luôn phải đối mặt với những trận động đất kinh hoàng. Một thời gian sau đó, nó đã hình thành các vết nứt và tạo lên suối nước nóng.

 - Ảnh 2

Vẻ đẹp đến kỳ lạ của hồ Pamukkale. Nguồn: Internet.

Hồ Pamukkale nổi tiếng với những suối nước nóng chứa nhiều muối khoáng cacbonat đựoc tích tụ tạo thành những "ruộng bậc thang" đá vôi vô cùng ấn tượng. Do việc tắm nước nóng ở Pamukkale được cho là có công dụng chữa bệnh nên ngành du lịch ở đây rất phát triển.

Có rất nhiều du khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp lạ kỳ của Pamukkale, nhưng hiện tại hồ đang bị đóng cửa bởi UNESCO để phục vụ cho việc bảo tồn kỳ quan thiên nhiên kỳ thú này.

Đảo Suqatra (Yemen)

Đảo này nằm ở rất xa và nằm ở ngoài khơi bờ biển của Yemen- quốc gia ở bán đảo Ả Rập, Tây Nam Á.

Sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời và khó quên trong đời nếu bạn có được một kỳ nghỉ tại đây. Đảo Suqatra nhỏ nhưng tràn đầy sức sống và đẹp vô cùng. Thiên nhiên đã ban tặng cho nơi này một vẻ đẹp toàn mỹ, có sức cuốn hút lạ kỳ đối với bất kỳ ai.

Thực tế thì đây là một vùng đất bị cô lập khoảng 6 triệu năm trở lại đây. Nơi đây bao gồm 900 loại thực vật kỳ lạ, chúng không giống với bất kỳ loại thực vật nào tồn tại trên trái đất.

 - Ảnh 3

Đảo Suqatra với đa dạng các loài thực vật quý hiếm. Nguồn: Internet.

Tại đây, bạn có thể bắt gặp những loài thực vật có hoa như cây Máu Rồng (hoặc cây Long Huyết). Chúng có hình dáng rất lạ lùng và được sử dụng để làm vật dụng, đồ trang trí bằng pha lê đẹp mắt. Các loại thực vật .khác bạn có thể bắt gặp ở đây như hoa hồng sa mạc hay các loại cây có hình dáng giống chân voi.

Là một đia điểm kỳ lạ, ít được biết đến nhưng đến nay đảo lại được công nhận là một trong những nơi tuyệt vời nhất trên trái đất với kho tàng đa dạng các loại thực vật quý giá từ thiên nhiên cho nhân loại.

Hố xanh Belize

Hố xanh Belize (hay còn có tên gọi là hố Belize) là một trong những kỳ quan thiên nhiên tuyệt vời nhất của thế giới. Nó được hình thành cách đây 65.000 năm do sự dâng lên của mực nước biển.

Với độ sâu khoảng 125m và đường kính 300m, hố Xanh Belize được xem là một trong những hố có vòng tròn hoàn hảo nhất và là hố biển sâu nhất thế giới.

 - Ảnh 4

Hố xanh Belize với những rạn san hô dày đặc. Nguồn: Internet.

Hố nổi tiếng với những rạn đá san hô dày đặc nên đây đã trở thành địa điểm hấp dẫn cho các thợ lặn muốn khám phá thế giới sinh vật phong phú dưới lòng đất.

“Mắt của Châu Phi” (Mauritania)

Đây được xem là một trong những nơi kỳ lạ nhất thế giới. Bạn sẽ khó có thể nhìn thấy được bằng mắt thường khi đứng tại mặt đất.

 - Ảnh 5

Có một “Mắt của Châu Phi” với hình dạng giống mắt người. Nguồn: Internet.

Nằm ở một vùng hẻo lánh của sa mạc Sahara, Mauritania, “Mắt của Châu Phi” có dạng một hình tròn lớn có đường kính 50km. Khi nhìn từ không gian, nó có hình dạng giống mắt người. Nó cũng được coi là một cấu trúc Richat, có hình dạng elip ở mức độ nhỏ.

Ban đầu nó được cho là một miệng núi lửa, nhưng các lý thuyết gần đây cho rằng nó thực chất là một sản phẩm của quá trình xói mòn địa chất theo thời gian. Nó cũng chứa các loại đá mácma khác nhau của quá trình xâm nhập và phun trào.

Sự thật đằng sau về sự hình thành của kỳ quan này vẫn là một bí ẩn đối với các nhà nghiên cứu và tất cả mọi người. Một số suy đoán cho rằng, nó được tạo lên bởi một vụ nổ hạt nhân xảy ra hàng ngàn năm trước.


LỆ LỆ (theo Viral Shares)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý