5 điều bạn cần làm để luôn có sức khỏe vàng

remember1 remember1 @remember1

5 điều bạn cần làm để luôn có sức khỏe vàng

Nếu bạn luôn muốn có cơ thể khỏe mạnh, tránh xa các loại bệnh tật thì hãy áp dụng ngay những điều đơn giản dưới đây.

26/03/2015 03:49 PM
2,129

5 điều bạn cần làm để luôn có sức khoẻ vàng

Đường không chỉ gây tăng cân mà còn kích thích hormone dẫn đến
mất cân bằng cơ thể.

Ngừng ăn đường

Đường không chỉ gây tăng cân mà còn kích thích hormone dẫn đến mất cân bằng cơ thể. Chế độ ăn nhiều đường, tinh bột có thể dẫn đến nguy cơ tiểu đường và bệnh tim.

Loại gia vị này còn tác động đến nội tiết tố nữ và khiến các hội chứng tiền kinh nguyệt ở phụ nữ nghiêm trọng hơn. Trong một số trường hợp, chế độ ăn này có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và thụ thai.

Cung cấp đủ vitamin D cho cơ thể

Vitamin đóng vai trò rất quan trọng đối với cơ thể người, bao gồm quá trình cân bằng hormone. Các chuyên gia khuyến cáo chúng ta cần cung cấp 400 IU (10 mcg) vitamin D mỗi ngày. Những người thiếu chất nghiêm trọng cần bổ sung liều cao hơn.

Cung cấp chất phytoestrogens

Phytoestrogen là chính là estrogen thực vật có chứa chất lignans, flavone, coumestans và isoflavone. Chất này tồn tại nhiều trong thực phẩm có nguồn gốc từ đậu (đậu nành, đậu lăng, lạc). Tiêu thụ thực phẩm có chứa phytoestrogen có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, bệnh tim mạch và loãng xương.

Đây cũng là estrogen tự nhiên trong cơ thể phụ nữ. Ngoài việc giúp cân bằng hàm lượng hormone khi tiêu thụ, phytoestrogen cũng tăng cường chức năng miễn dịch và có thể làm giảm triệu chứng của hiện tượng tiền kinh nguyệt và mãn kinh.

Nói “Không” với thuốc lá

Việc hút thuốc lá gây hại rất nhiều cho sức khỏe của bạn. Nó khiến bạn mất đi nhiều năm tuổi thọ và lão hóa về mặt thể chất nhanh chóng. Vì thế, hãy từ bỏ thuốc lá nếu bạn đang hút và đừng bao giờ thử nếu bạn chưa từng.

Uống sữa không béo

Uống sữa không béo sẽ giúp bạn tránh phải hấp thụ một lượng calo và chất béo rất lớn; và đặc biệt là mùi vị của sữa ít béo hoặc không béo hầu như không khác biệt nhiều so với sữa béo. Ngoài ra, hãy thử dùng sữa dừa hoặc sữa hạnh nhân.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý