5 điều các cô gái trẻ cần 'khắc cốt ghi tâm'

mesu mesu @mesu

5 điều các cô gái trẻ cần 'khắc cốt ghi tâm'

Khi còn đang trong độ tuổi xuân xanh, nàng hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ đừng ngại đốt mình vào những đam mê, lý tưởng của cuộc đời.

17/12/2014 01:09 AM
12,573

Tuổi trẻ là thời gian hữu hạn. Trong những năm tháng thanh xuân nhất, nàng nên làm những điều mà bản thân mong muốn, hay nói cách khác, là sống cuộc đời của chính mình để không thấy hối tiếc về sau.

Theo đuổi một ai đó

Càng trưởng thành người ta càng đánh rơi sự dũng cảm của tuổi trẻ. Yêu ai rồi, nàng cũng ngại thổ lộ, chỉ âm thầm quan tâm, âm thầm đợi chờ đối phương tự khắc nhận ra. Đến khi tình cảm không được đáp lại mới trách mình thật hèn nhát. Trong trường hợp này, lỗi không thuộc về trái tim, mà lỗi nằm ở chỗ nàng đã không đủ dũng cảm để đối mặt với thất bại nếu bị từ chối.

Vì thế, khi trong tim còn đang sục sôi sự nhiệt huyết và sự can đảm, nếu có cảm xúc với đối phương, bạn hãy mạnh dạn thổ lộ. Không rõ hành động này mang lại sự thành công hay thất bại, nhưng ít nhất sau này bạn sẽ không cảm thấy tiếc nuối vì sự nhút nhát của bản thân trong quá khứ.

Đi đến tận cùng với đam mê

Nhà văn Mark Twain có câu nói nổi tiếng: "20 năm sau bạn sẽ hối tiếc những điều mình không làm hơn là những điều bạn đã làm". Không ai biết tương lai sẽ ra sao, chỉ biết rằng, hiện tại mới chính là món quà vô giá. Khi ấp ủ trong lòng một ước mơ, bạn hãy dồn 100% sức lực vào nó. Thất bại hay sai lầm thì có hề gì bởi bạn vẫn còn thời gian dài trước mặt để sửa chữa. Hãy tự động viên bản thân rằng, bạn đang ở những tháng ngày sung sức nhất, đừng ngần ngại tận tâm, tận lực với đam mê để thử xem sức mình đi được đến đâu.

chipu-8184-1418721631.gif

Ảnh minh họa: Facebook

 

Đi đến nơi xa nhất có thể

Khi đôi chân còn dẻo dai, khi tinh thần còn minh mẫn, khi thời gian còn cho phép, không có lý do gì để bạn quanh quẩn mãi một góc trời. Hãy đi xa nhất có thể để khám phá thế giới và chính bản thân mình. Bạn sẽ không biết mình đi xa đến đâu nếu mỗi bước đi là một sự tính toán dè dặt. Tuổi trẻ là khoảng thời gian tuyệt vời để trải nghiệm, đừng để lỡ những tháng ngày rong chơi quý báu đó.

Tha thứ cho người khác

Không ai là người hoàn hảo và bạn cũng vậy. Nếu bản thân chúng ta đã không hoàn hảo, tại sao lại đòi hỏi sự vẹn toàn ở người khác? Trước sai lầm của bản thân và của đối phương, hãy học cách nhìn vào mặt tích cực để bỏ qua những sai lầm, những thương tổn. Nếu một cách khác, trong một mối quan hệ, hãy vì bảy phần ngọt ngào mà quên đi ba phần cay đắng.

Trân trọng những người thân khi còn có thể

Thật tệ là chỉ khi mất đi người thân, ta mới thấu hiểu họ quan trọng đến nhường nào. Nhưng lúc đó, ta đã không còn cơ hội để thủ thỉ những câu nói yêu thương, những hành động bày tỏ tình cảm. Vì thế, khi cha mẹ, người thân, bạn bè vẫn còn đủ đầy ở bên, đừng ngại ngùng thể hiện cảm xúc với họ. Để phá vỡ khoảng cách, hãy bắt đầu bằng một cái ôm thật chặt. Rồi bạn sẽ thấy, mọi chuyện thật ra chẳng có gì khó khăn cả.

Tường Vi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý