5 điều cơ bản phụ nữ nên hoàn thành trước khi có con

ban ban @ban

5 điều cơ bản phụ nữ nên hoàn thành trước khi có con

05/03/2015 10:16 PM
1,116

1. Có giấy phép lái xe

Điều tưởng chừng rất đơn giản này nhưng lại có vai trò rất quan trọng đối với một người mẹ, bởi có giấy phép lái xe giúp bạn chủ động thời gian đưa đón con nhỏ, đưa con đi chơi hoặc mua sắm mà không phải phiền hà tới ông xã hay bất kì ai khác.

can-lam-trc-khi-co-con-1.jpeg 1

Bạn sẽ hoàn toàn tự tin khi tự mình có thể khám phá và đưa con yêu tới những địa điểm vui chơi thú vị. Đối với những chị em có điều kiện thì bạn có thể học lái ô tô để thuận tiện cho việc đưa đón các con và những công việc liên quan khác sau này.

65159a0586-3-me-va-con1.jpeg 0

2. Chủ động trong tài chính

Đây là vấn đề khá cơ bản mà bạn cần lưu ý thực hiện trước khi quyết định sinh em bé. Tất nhiên, việc chuẩn bị kinh tế trước khi có con là vấn đề của cả hai người, nhưng bản thân bạn vẫn phải chủ động tiết kiệm. Bạn hoàn toàn có thể tự do kinh doanh kiếm tiền mà không phải nhờ cậy sự giúp đỡ của người khác.

can-lam-trc-khi-co-con-1.jpeg 0

3. Giữ cơ thể và vóc dáng vừa vặn, khỏe khoắn

Phụ nữ mang thai và bà mẹ trẻ thường thiếu thời gian để chỉn chu, chăm sóc tốt cho bản thân mình, bởi vì họ luôn bận rộn với con cái và công việc gia đình. Vì vậy, tranh thủ khi còn "son rỗi" để tập luyện, chăm sóc cho sắc vóc khỏe khoắn là điều mà chị em nên làm. Các bác sĩ thường khuyên phụ nữ trẻ hãy từ bỏ những thói quen xấu như thức khuya, lười vận động. Họ nói rằng người phụ nữ khỏe mạnh thường nhanh chóng phục hồi và dễ dàng lấy lại vóc dáng sau khi sinh em bé trong một khoảng thời gian khá ngắn so với những chị em gầy hoặc béo quá trước khi có con.

can-lam-trc-khi-co-con-1.jpeg 0

4. Đi du lịch

Thật đáng tiếc nếu như tuổi trẻ không được khám phá những địa danh, những vùng đất mới. Bởi những chuyến đi (kể cả đi phượt) sẽ giúp bạn mở rộng tầm nhìn và giúp bạn nhìn thế giới bằng màu sắc tươi sáng. Tinh thần thoải mái, sảng khoái sẽ khiến bạn yêu đời và lạc quan hơn bất kì lúc nào. Điều này giúp bạn cảm thấy việc có con là một hạnh phúc vô cùng lớn lao và quý giá chứ không đơn thuần chỉ là trách nhiệm và nghĩa vụ nặng nề. Nếu bạn bị say xe thì bạn có thể lựa chọn các hình thức đi máy bay, đi tàu hay đi xe máy.

can-lam-trc-khi-co-con-1.jpeg 1

5. Phát triển và hoàn thiện bản thân

Đừng chờ đợi thời điểm thích hợp nhất để cải thiện hoặc thay đổi chính mình. Bạn còn trẻ và hãy sống, làm việc và cống hiến hết mình cho xã hội.

can-lam-trc-khi-co-con-1.jpeg 0

Quản lý thời gian và tiền bạc là những điều cực kì quan trọng, bởi khi có con, cuộc sống của bạn sẽ có vô số những biến đổi mà bạn phải thích nghi. Bởi vậy, ngay từ bây giờ, bạn hãy suy nghĩ tích cực và tích lũy kinh nghiệm cho cuộc sống sau này. Bạn có thể tích lũy từ báo chí, sách vở hoặc từ những người thân, bạn bè của mình.

6521.jpg 0

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý