5 điều quyết định địa điểm tổ chức cưới

sau_bimbim sau_bimbim @sau_bimbim

5 điều quyết định địa điểm tổ chức cưới

Diện tích phòng tiệc và chi phí thuê là hai yếu tố được nhiều uyên ương quan tâm nhất khi lựa chọn nơi tổ chức đám cưới.

28/10/2014 12:52 AM
1,661

3-2351-1414386136.jpg

Sảnh tiệc đẹp sẽ góp phần làm đám cưới sang trọng. Ảnh: E.M.

1. Sức chứa

Nơi tổ chức tiệc cưới có thể chứa được bao nhiêu khách là điều đầu tiên mà cô dâu chú rể quan tâm, bởi không ai muốn chọn một sảnh tiệc không tương ứng với nhu cầu, đặc biệt ít ai chọn sảnh tiệc nhỏ hơn số khách, như vậy sẽ không đủ chỗ cho người tới tham dự.

Vì vậy để nhanh chóng, cô dâu nên loại bỏ những khách sạn, nhà hàng không phù hợp. Sảnh tiệc lớn sẽ khó lấp chỗ trống bằng trang trí, còn sảnh tiệc nhỏ lại chật hẹp, bức bí. Ví dụ uyên ương không nên chọn sảnh tiệc với sức chứa 800 người trong khi bạn chỉ mời tối đa 400 khách, hay không nên đặt sảnh tiệc chỉ chứa được 400 khách trong khi đám cưới có tới 500 khách mời.

2. Giá tiền

Ngân sách cho phòng tiệc cũng là điều quan trọng ảnh hưởng tới quyết định của uyên ương. Hiện nay, chi phí trung bình cho một đám cưới gồm: tiền đồ ăn đãi khách, tiền thuê địa điểm (sảnh tiệc) và tiền trang trí (nếu có). Một số nhà hàng, khách sạn không tính tiền thuê địa điểm nhưng có thể kèm các chi phí phát sinh, nên cô dâu chú rể cần hỏi rõ. Uyên ương cần tính kỹ đối tượng khách, ngân sách tiệc và khả năng chi trả để đặt địa điểm đãi khách cho phù hợp nhất.

1-9809-1414386136.jpg

Tiệc cưới lung linh với ánh đèn. Ảnh: Bridal.

3. Thực đơn

Những món ăn trong đám cưới sẽ quyết định thiện cảm của khách mời đối với đám cưới. Cô dâu chú rể nên chọn món theo mùa, ví dụ mùa hè nên chọn các món thanh mát, mùa đông chọn món ấm nóng để đãi khách.

Bạn cũng cần quan tâm tới sự phong phú của tiệc. Mỗi bàn tiệc nên có khoảng 10-12 món ăn để mâm cỗ đầy đặn. Khi sắp xếp thực đơn, chọn món xong, uyên ương cần yêu cầu nhà hàng cho nếm thử để biết chất lượng thật sự.

4. Cách trang trí và thiết kế trong sảnh tiệc

Không gian sẵn có của sảnh tiệc rất quan trọng. Nếu không gian đẹp, uyên ương sẽ không mất quá nhiều công trang trí mà vẫn thể hiện được đám cưới ấn tượng, sang trọng. Cô dâu chú rể cần xem xét thực tế, cụ thể từng chi tiết như nơi đón khách, tường, trần, cầu thang, sân khấu làm lễ chính để đảm bảo các yếu tố:

- Sảnh đón khách phải rộng rãi. Nếu phòng tiệc ở tầng 1, thì khu vực lễ tân đón khách không nên sát ngay mặt đường, gây ồn ào, khó chịu.

- Tường phải sáng, đẹp, trần nên cao và đặc biệt trong phòng không nên có nhiều cột lớn để không gian tiệc thoáng rộng.

- Nếu có cầu thang dẫn lên sảnh tiệc thì cầu thang phải gần sát sảnh, không nên quá xa để khách mời phải đi tìm khó khăn.

- Sân khấu làm lễ chính cần cao ít nhất 1m trở lên để khách mời dễ dàng theo dõi hôn lễ. Ngoài ra, diện tích sân khấu cần để cô dâu chú rể và bố mẹ hai bên cùng MC đứng vừa, không nên quá rộng hay quá chật.

5. Thanh toán

Các nhà hàng, sảnh tiệc sẽ luôn yêu cầu cô dâu chú rể đặt cọc trước ít nhất 5 triệu hay 10% tổng giá trị tiệc ước tính. Trước khi đặt cọc, uyên ương cần xem kỹ các chi tiết trong tiệc cũng như đọc kỹ hợp đồng.

Về giá cả, thường uyên ương sẽ đặt tiệc từ sớm nên chi phí khi đặt và khi cưới thật sự có thể chênh lệch. Bạn cần yêu cầu nhà hàng xác định rõ chi phí hoặc cách tính giá chênh lệch ngay từ đầu.

Linh Linh

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý