5 hiểu lầm tai hại về triệt lông vĩnh viễn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

5 hiểu lầm tai hại về triệt lông vĩnh viễn

(Làm Đẹp) Một làn da mịn màng không tỳ vết và tạm biệt lông vĩnh viễn là mơ ước của nhiều chị em. Nhưng còn rất nhiều hiểu lầm về tẩy lông của chị em.

28/08/2014 09:06 PM
1,607

Triệt lông vĩnh viễn một lần là hết

Một sợi lông luôn trải qua 3 giai đoạn phát triển bao gồm: Anagen (giai đoạn mầm nhú), Catagen (giai đoạn trưởng thành), Telogen (giai đoạn rụng). Anagen được coi là giai đoạn để tẩy lông hiệu quả nhất vì lông đang ở giai đoạn mầm nhú. Tuy nhiên theo các nhà khoa học, trên cơ thể, trong cùng một thời điểm chỉ có khoảng một phần ba lượng lông đang trong giai đoạn mầm nhú.

tẩy lông vĩnh viễn và những hiểu lầm tai hại

Chu kỳ sống của sợi lông ở giai đoạn này trên từng vùng cơ thể cũng khác nhau: vùng bikini 40-70 tuần, vùng cánh tay 7-10 tuần, vùng chân 40-45 tuần, vùng mép 20-22 tuần. Mặt khác, phân bố sợi lông ở giai đoạn Anagen trên các vùng cơ thể cũng không giống nhau: 30-50% ở vùng má, 65% ở vùng mép, 70% vùng cằm, 30% vùng nách. Chính vì sự phức tạp trong quá trình phát triển của một sợi lông nên một lần điều trị thì không thể xử lý hết tất cả sợi lông trên cơ thể được. Một lịch trình điều trị cần trung bình 8-10 lần.

Triệt lông vĩnh viễn có khả năng tiêu diệt được 100% lượng lông trên cơ thể

Sai. Cơ thể mỗi người là một cơ thể sống, có nghĩa là nó luôn chịu tác động và ảnh hưởng bởi quá trình mang thai, sinh nở, ốm đau, thay đổi môi trường, khí hậu, tiền mãn kinh. Khi hormone trong cơ thể thay đổi hoặc bị xáo trộn do ảnh hưởng của những tác nhân kể trên có thể khiến một lượng lông nhỏ vẫn tiếp tục phát triển.

Tuy nhiên, những sợi lông này đã bị ánh sáng kiểm soát nguồn cung cấp thức ăn, hơn nữa mầm nhú của sợi lông cũng đã bị tiêu diệt nên dù còn tồn tại nhưng sợi lông cũng nhạt màu, còi cọc và mịn màng hơn. Khi triệt lông vĩnh viễn bằng ánh sáng, bạn phải chấp nhận kết quả như sau: 80-90% lượng lông cứng, đen biến mất, 10-20% lượng lông mềm, mịn, nhạt màu vẫn còn tồn tại.

Sau khi triệt lông, bạn sẽ trở nên hấp dẫn để làm chuyện ấy ngay lập tức

Việc tẩy lông tạo ra một độ mịn hấp dẫn ở vùng kín, nhưng bạn phải tạm dừng quan hệ trong ít nhất 24 giờ sau khi tẩy lông, Brauer khuyến cáo. Lực ma sát và mồ hôi sẽ được tạo ra khi bạn quan hệ, có thể làm cho khu vực này dễ bị nhiễm trùng hơn. Do đó, nếu có ý định quan hệ, bạn nên làm chuyện đó trước khi tẩy lông.

"Tẩy lông sẽ làm cho các nang lông bị rỗng, nên tạo cơ hội cho bụi bẩn và vi khuẩn xâm nhập vào. Vì thế đừng 'yêu' ngay sau khi thực hiện triệt lông", Christie cho biết thêm.

Thời điểm tẩy lông không quan trọng

Bạn sẽ nhanh chóng mắc sai lầm này nếu từng tẩy lông trong chu kỳ kinh nguyệt. Đa phần phụ nữ muốn tẩy lông ngay trước hoặc sau ngày "đèn đỏ" để giảm cảm giác đau, đồng thời không phải khó chịu với những chiếc băng vệ sinh.

Tuy nhiên các bác sĩ khuyến cáo nếu muốn tẩy lông, phụ nữ nên thực hiện ở giai đoạn giữa chu kỳ kinh. Một nghiên cứu cho thấy bất kỳ cơn đau nào cũng trở nên tồi tệ nhất nếu nó xảy đến trong quá trình rụng trứng, tức là nằm ở giữa chu kỳ kinh nguyệt.

Tẩy lông bằng ánh sáng New E-light có thể gây ung thư da

Ánh sáng  New E –light có bươc sóng từ 695nm đến 1200nm, phù hợp với hầu hết các loại da và trong quá trình điều trị chuyên viên sẽ điều chỉnh bước sóng này sao cho phù hợp với tình trạng của từng người. Chính vì vậy khi tẩy lông bằng ánh sáng New E-light  sẽ không gây ra các ảnh hưởng phụ cho da, đặc biệt là không gây ung thư da.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý