5 học sinh ngất xỉu sau khi tiêm vắc xin sởi - rubella

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

5 học sinh ngất xỉu sau khi tiêm vắc xin sởi - rubella

(Xã hội) Chiều 29/10, Trung tâm Y tế dự phòng quận Bình Tân, TP.HCM cho biết 5 học sinh vừa bị sốc sau khi tiêm vắcxin Sởi Rubella trên địa bàn.

31/10/2014 08:01 AM
4,163

Theo tin tức từ Vietnamnet, chiều 28/10, theo kế hoạch tiêm chủng vắc xin sởi - rubella mở rộng, nhân viên y tế thuộc Trung tâm Y tế dự phòng quận Bình Tân đã thực hiện chủng ngừa cho học sinh trường THCS Bình Trị Đông A.

Sau khi tiêm khoảng 30 phút, 5 học sinh bắt đầu có dấu hiệu chóng mặt, ngất xỉu. Rất may sự việc xảy ra ngay gần Bệnh viện quận Bình Tân. Sau khi sơ cứu tại chỗ, số học sinh này đã được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Mô tả ảnh.

Chiến dịch tiêm văcxin sởi-rubella cho toàn bộ trẻ 1-14 tuổi trên phạm vi cả nước đã diễn ra hơn một tháng nay. (Ảnh: Một thế giới)

Về nguyên nhân của vụ việc, báo Thanh Niên đưa tin, các kết quả thăm khám tại Bệnh viện quận Bình Tân cho thấy các học sinh có dấu hiệu hạ can-xi, tụt huyết áp, tim đập nhanh, đổ mồ hôi. Các học sinh đã được truyền nước, bù dịch, chống sốc, chăm sóc theo dõi tích cực. Sau đó, sức khỏe của các em đã ổn định và các em được xuất viện.

Để phòng tránh những hiện tượng này, VnExpress thông tin, Bộ Y tế khuyến cáo các đơn vị nên tiêm phòng cho những trẻ ít sợ tiêm đầu tiên; có Đoàn thanh niên, nhân viên hỗ trợ để giảm bớt lo lắng; cho uống nước đường hoặc trà đường; theo dõi nhóm tiêm chủng đó sau tiêm 30 phút. Khi một trẻ có biểu hiện trên, cần cách ly, trấn an và theo dõi.

Đối với trẻ nhỏ, khi đưa con đi tiêm, các phụ huynh cần lưu ý cho con ăn no trước khi đi học hoặc trước khi đi tiêm chủng 30 phút để tránh trẻ bị đói, hạ đường huyết. Các trẻ nhỏ trong tiêm văcxin thường có cảm giác lo sợ, quấy khóc, đặc biệt là trẻ có tâm lý sợ bơm kim tiêm.

Ngoài ra, khi tiêm chủng cho trẻ cần tạo môi trường thân thiện với các tranh ảnh, phim hoạt hình để thu hút sự chú ý của trẻ nhằm làm giảm tâm lý lo âu, căng thẳng khi tiêm. Đặc biệt, các điểm tiêm chủng nên bố trí phòng chờ cho trẻ thoải mái về tâm lý, tránh để trẻ trực tiếp nhìn thấy việc tiêm chủng của trẻ trước đó.

Cãi nhau với vợ, cha ném con 3 tuổi từ cầu vượt xuống đất
Chỉ vì cãi nhau với vợ mà người chồng đã nhẫn tâm ném con trai 3 tuổi từ chiếc cầu vượt cao 5m xuống lòng đường.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý