5 KHÔNG khi ăn sầu riêng vừa ngon vừa lợi đủ đường

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

5 KHÔNG khi ăn sầu riêng vừa ngon vừa lợi đủ đường

Dù thích ăn sầu riêng đến đâu bạn cũng chớ quên những chỉ dẫn dưới đây để tránh rước họa vào thân vì ăn loại quả bổ dưỡng này.

25/06/2016 07:19 PM
291

1. Không ăn sầu riêng khi bị mụn nhọt, nóng trong

Sầu riêng là thực phẩm nóng do đó, nếu bạn đang bị nổi mụn, hay bị nổi hay bị nhiệt miệng thì nên tránh xa món sầu riêng ra nếu không làn da của bạn sẽ cực kỳ thảm hại.

  5 KHÔNG khi ăn sầu riêng vừa ngon vừa lợi đủ đường - Ảnh 1

Khi bị mụn nhọt không nên ăn sầu riêng.

2. Không ăn khi đang mang thai

Lượng đường trong sầu riêng khá cao, nếu bà bầu ăn sầu riêng có thể gây nên chứng đầy hơi, khó tiêu, bốc hỏa do tăng huyết áp, điều này sẽ có hại cho thai nhi.

3. Không ăn khi bị cao huyết áp và bị suy thận

Lượng đường giàu có trong sầu riêng sẽ làm tăng huyết áp. Ngoài ra, người bị suy thận cũng không nên ăn vì lượng kali trong sầu riêng sẽ cực nguy hiểm với những bệnh nhân bị suy thận. Vì khi lượng kali trong máu vượt quá mức 6,5mmol/l sẽ làm tim loạn nhịp và đưa tới ngừng tim đột ngột, có thể gây tử vong đột ngột.

4. Không ăn khi đang dùng rượu

Theo Đông y, rượu có tính nóng. Khi uống rượu cùng với sầu riêng cũng có tính nóng, những tác động này bị đẩy mạnh thêm và có thể làm mất cân bằng âm dương của cơ thể. Dễ gây đột quỵ đối với người bị cao huyết áp, tiểu đường…

  5 KHÔNG khi ăn sầu riêng vừa ngon vừa lợi đủ đường - Ảnh 2

Không ăn sầu riêng khi đang dùng rượu.

5. Không dùng cùng với tỏi, ớt

Kết hợp ăn sầu riêng cùng với những gia vị mạnh này sẽ làm cơ thể bứt rứt, khó chịu, dễ gây buồn nôn, rối loạn tiêu hóa và nhiều triệu chứng bệnh khác.

Mai Lan

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý