5 không vào bữa sáng mẹ nào cũng cần nắm rõ để không hại cả nhà

ez ez @ez

5 không vào bữa sáng mẹ nào cũng cần nắm rõ để không hại cả nhà

5 không dưới đây vào bữa sáng mẹ nào cũng cần nắm rõ để không hại cả nhà.

06/10/2015 03:27 PM
12,372

doan-xahoi.com.vn-1443918169

Bữa sáng không ăn những thực phẩm quá nhiều đường và dầu mỡ.

Không ăn những thực phẩm quá nhiều đường và dầu mỡ

Hầu như mọi người đều biết, những thực phẩm quá nhiều đường và dầu mỡ không tốt cho sức khỏe. Và trong bữa sáng, mọi người càng tuyệt đối phải tránh ăn chúng.

Các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên hạn chế tiêu thụ đồ ngọt, đồ nhiều mỡ trong bữa ăn sáng như bánh ngọt, bánh rán, xúc xích vì ngoài đường nó còn có một số thành phần làm khó tiêu hóa vào buổi sáng. Đây là loại thực phẩm bạn nên loại bỏ cho bữa ăn sáng. Hơn nữa, nó khiến cơ thể bạn tăng cân nhanh và gây ra những bệnh như cao huyết áp, ung thư.

Ngũ cốc có đường

Làm thế nào để phân biệt giữa một loại ngũ cốc có đường xấu và một loại khác tốt cho sức khỏe? Một số ngũ cốc có đầy đủ tinh bột và đường. Khi bạn ăn, lượng đường trong máu của bạn nhanh chóng được tiêu thụ hết. Vì bạn không muốn năng lượng của bạn sụp đổ vào đầu ngày, tốt nhất là tránh những loại ngũ cốc có đường. Thay vào đó, chọn các loại ngũ cốc có chất xơ cao và protein. Một lựa chọn khác là thêm hạt lanh đã nghiền hoặc quả óc chó để tăng thêm protein và chất xơ.

Bánh ngọt

Tuy rằng bánh ngọt rất ngon miệng và nhanh gọn nhưng bạn không nên lựa chọn nó trong bữa sáng của mình. Các loại bánh ngọt phổ biến như: bánh nướng xốp, bánh bột mì có đường, bánh trái cây, bánh nhân bơ sữa... đều không hợp lý, vì hầu hết những loại bánh này đều chứa nhiều đường hoặc kem mà ít lượng calo và các chất dinh dưỡng.

Ngoài ra, bánh ngọt còn là nguy cơ gây béo phì, đặc biệt với những người muốn giảm béo không nên chọn bánh ngọt cho bữa sáng. Thay bằng việc ăn bánh ngọt, bạn có thể nạp năng lượng bằng cách ăn thịt, cá, rau xanh, vừa giàu viatamin, can- xi, lại no lâu và giảm chứng đột quỵ.

Không ăn sáng với các thực phẩm khô

Nhiều người có thói quen ăn sáng bằng các thực phẩm khô và các loại bánh ăn vặt khác mà không biết, ăn các thực phẩm khô sẽ khiến việc tiêu hóa của cơ thể bị ảnh hưởng. Buổi sáng cơ thể luôn trong trạng thái thiếu nước, bạn lại ăn thêm đồ khô sẽ dễ dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng cũng như sự suy giảm về thể chất. Chưa kể, bạn sẽ thấy rất khó nuốt.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý