5 kiểu tóc búi cô dâu mùa đông và cách dưỡng tóc

phalee phalee @phalee

5 kiểu tóc búi cô dâu mùa đông và cách dưỡng tóc

Những kiểu tóc búi thanh lịch sẽ làm khuôn mặt cô dâu thêm sáng và rạng rỡ trong ngày cưới.

21/11/2014 03:28 PM
1,818

1. Tóc búi bóng mượt

Tóc búi bóng mượt đặc biệt phù hợp với các buổi tiệc vì nó mang đến nét sang trọng và quyến rũ. Kiểu tóc này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các cô dâu có gương mặt trái xoan hay trái tim. Cô dâu nên búi tóc cao trên đỉnh đầu để khoe khéo chiếc cổ thanh tú và chiếc váy cưới điệu đà. Cuối cùng, hoàn thiện mái tóc với một chiếc cặp tóc hoặc vương miện gắn đá nhỏ.

1-6-6275-1416538688.jpg

1-5-7097-1416538688.jpg

2. Tóc búi rối

Tóc búi rối mang lại nét mềm mại, tự nhiên cho gương mặt, nó rất phù hợp với cô dâu có mái tóc xoăn. Khi kết hợp kiểu tóc này với váy cưới cao cổ, cô dâu sẽ có một vẻ ngoài thanh lịch và phảng phất nét cổ điển. Một chiếc cài tóc hoa sẽ giúp cô dâu thêm phần nữ tính.

1-1-3770-1416538688.jpg

3. Tóc búi kiểu Pháp

Tóc búi kiểu Pháp là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô dâu yêu thích phong cách tinh tế và quý phái. Nhờ sự tối giản mà mái tóc này thường được kết hợp với những chiếc váy cưới dài tay, cầu kỳ.

1-8507-1416538688.jpg

4. Tóc búi kiểu Chignon

Chignon là một từ bắt nguồn từ tiếng Pháp, đây là tên gọi một kiểu tóc búi vặn thừng thấp, rất thịnh hành vào những năm 50s và 60s của thế kỷ trước. Kiểu tóc này đem lại vẻ yêu kiều nhưng cũng không kém phần cá tính và quyến rũ cho cô dâu. Cùng với sự trở lại của các xu hướng thời trang cổ điển thì phong cách tóc lãng mạn này sẽ làm nên điểm nhấn ấn tượng cho cô dâu.

1-3-8448-1416538688.jpg

5. Tóc búi thấp

Tóc búi thấp là kiểu tóc đơn giản nhưng hiệu quả trong việc tôn lên những đường nét xinh xắn trên khuôn mặt cô dâu. Để tạo điểm nhấn, cô dâu nên nhẹ nhàng cài một chiếc cặp tóc lên mái tóc. Kiểu tóc này cũng rất phù hợp khi kết hợp với tóc mái lưa thưa đang rất được ưa chuộng gần đây.

1-2-6054-1416538689.jpg

Một số bí quyết giúp mái tóc khỏe mạnh

Thời tiết khắc nghiệt vào mùa đông khiến cho tóc khô, xơ và yếu đi. Sau khi chọn được kiểu tóc ưng ý, cô dâu nên bắt đầu dưỡng và chăm sóc tóc để có được mái tóc suôn mượt và khỏe mạnh.

- Uống nhiều nước:  Nước không chỉ là “thần dược” đối với làn da mà còn cả mái tóc. Cô dâu nên duy trì uống từ 6-8 cốc nước mỗi ngày để cung cấp độ ẩm cho tóc, giúp mái tóc mượt mà và chắc khỏe.

- Chế độ ăn khỏe mạnh: Để mặc vừa những chiếc váy cưới quyến rũ, nhiều cô dâu không ngại cắt giảm khẩu phần ăn của mình. Nhưng đó là quyết định hoàn toàn sai lầm. Bạn nên ăn nhiều thịt nạc, rau và các loại đậu phộng để cung cấp đủ chất cho cơ thể và nuôi dưỡng mái tóc.

- Bổ sung chất: Nếu bạn có một mái tóc mỏng, hay gãy rụng thì rất có thể bạn đang bị thiếu chất. Cô dâu hãy bắt đầu uống canxi, kẽm và dầu cá để kích thích mọc và nuôi dưỡng tóc, giúp mái tóc bóng khỏe.

- Dầu xả: Để cung cấp độ âm cho tóc dưới thời tiết hanh khô của mùa đông, cô dâu nên sử dụng dầu xả sau mỗi lần gội đầu. Bạn có thể sử dụng dầu ủ tóc một tuần một lần nhưng không nên lạm dụng vì những sản phẩm này sẽ khiến đầu nhanh bẩn và gây gàu.

Uyên Phương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý