5 kinh nghiệm để cô dâu lộng lẫy với son đỏ

phalee phalee @phalee

5 kinh nghiệm để cô dâu lộng lẫy với son đỏ

Cách tốt nhất để chọn đúng son đỏ là thử trực tiếp trên môi, không nên thử son trên mu bàn tay bởi màu da tay và màu da môi hoàn toàn khác nhau.

04/11/2014 09:29 AM
1,937

Son đỏ là là xu hướng thịnh nhất cho sàn diễn thời trang mùa thu đông 2014-2015. Nhưng từ thời trang sàn diễn tới trang điểm cô dâu là sự thay đổi khá khác biệt. Trang điểm cô dâu không cần đậm và cá tính như trên sàn diễn mà chú trọng vào sự sang trọng, lộng lẫy. Ngoisao.net sẽ đưa ra 5 lưu ý dưới đây để cô dâu chọn son đỏ đúng cách và ấn tượng.

1. Chọn màu hợp với làn da

"Thử thách" khó nhất với cô dâu là tìm được tone màu đỏ hợp với da. Với mỗi người, màu son lại lên màu khác nhau. Không phải ai cũng có làn da, màu môi hay màu tóc giống hệt nhau. Vì vậy bạn đừng để mình bị ảnh hưởng bởi ý kiến của người khác.

Rất nhiều cô dâu mê mẩn màu son đỏ họ nhìn thấy trên môi người khác, nhưng cuối cùng khi bản thân sử dụng lại không như ý. Cách tốt nhất để chọn đúng son đỏ là thử trực tiếp trên môi. Cô dâu đừng thử son trên mu bàn tay - dù đây là cách khá phổ biến mà nhiều người vẫn làm. Nhưng màu da tay và màu da môi hoàn toàn khác nhau.

Cô dâu cũng đừng nhìn màu của thỏi son mà đoán biết màu khi lên môi. Đôi khi hai cây son có sắc đó gần như giống nhau, nhưng khi lên môi lại cho màu khác nhau. Có nhiều sắc thái son đỏ như đỏ thâm, đỏ rượu vang, đỏ sắc xanh, đỏ ánh vàng, đỏ mọng... để cô dâu lựa chọn.

Không có quyển sách hay videoclip nào hướng dẫn cô dâu chọn son đỏ phù hợp hoàn hảo. Mà mấu chốt là bạn phải thử, nếu may mắn, bạn sẽ tìm thấy màu son yêu thích ngay từ vài lần đầu tiên. Nhưng không ít người phải mất gần 10 lần thử các màu son khác nhau mới tìm ra được một sắc độ đỏ hoàn hảo cho môi. Điều này rất phổ biến, nên cô dâu đừng nản chí.

1-9013-1415023959.jpg

Mỗi sắc son đỏ sẽ mang tới nét đẹp riêng cho cô dâu. Ảnh: Weddingstuff.

2. Cách tô son

Trước và sau mỗi khi thử son, cô dâu cần tẩy trang môi kỹ lưỡng để màu môi trở lại đúng sắc thái tự nhiên. Ở các cửa hàng bán son, hầu hết đều có nước tẩy trang dành riêng cho môi.

Khi tô son đỏ, nhiều chuyên gia trang điểm khuyên, cô dâu không nên dùng trực tiếp son trên môi mà nên sử dụng cọ. Cọ mềm, mảnh sẽ tán đều son trên môi, làm môi mềm, son mịn, đều màu và không bị lem. Sau khi đánh son xong, cô dâu có thể dùng bông tăm để định hình rõ nét đường viền môi cũng như lau đi những vết lem.

3. Chọn son bóng hay son lỳ

Khi cân nhắc chọn son đỏ cho ngày cưới, không chỉ có sắc thái son cô dâu cần quan tâm mà còn nhiều chi tiết hơn thế. Bạn sẽ phải trả lời những câu hỏi như: Bạn muốn chất son như thế nào? Làm sao để son đỏ không trôi chỉ trong vài chục phút? Liệu màu son sẽ lem ra váy áo hay dính vào người vị hôn phu mỗi khi bạn hôn chàng?

Son lỳ (matte lipstick) đang "làm mưa làm gió" trong năm 2014. Chất son lỳ tạo cảm giác đôi môi dày hơn, gợi cảm, quyến rũ và đặc điểm nổi bật nhất là  bám lâu, sau nửa ngày dài vẫn bền màu. Nhưng ưu điểm cũng trở thành nhược điểm của son lỳ. Đó là son ít dưỡng nên dễ gây khô môi, dễ lộ ra những phần da chết hay môi nứt nẻ nếu môi bạn đã khô sẵn.

Son bóng và son nhũ hơi cổ điển, là xu hướng thời trang cũ hơn. Đặc điểm của son bóng là cho làn môi gợi cảm, đầy đặn. Còn son nhũ tạo cảm giác lấp lánh cho môi. Nhưng nhược điểm của cả son bóng và son nhũ là nhanh trôi. Vì vậy cô dâu sẽ cần thường xuyên tô lại son để giữ được đôi môi đẹp trong cả ngày dài.

Tùy chất môi mà cô dâu chọn son bóng, son nhũ hay son lỳ. Nhưng trước ngày cưới ít nhất một tuần, cô dâu nên dưỡng môi đều đặn. Các sản phẩm bạn cần là tẩy da chết, dưỡng ẩm cho môi để làn môi mềm mại.

chonsonmaudo-1-8593-1415005353.jpg

Cô dâu đẹp cổ điển với son đỏ và kiểu tóc lãng mạn. Ảnh: Bridal.

4. Hoàn thiện vẻ đẹp

Nhiều cô dâu ngại ngần với son đỏ hoặc chỉ muốn tập trung vào đôi môi nhưng phải tô điểm cho cả gương mặt thì bạn mới đẹp hoàn hảo. Đôi khi, đôi môi đỏ đậm sẽ cần kết hợp với mắt khói để cân bằng. Màu son đỏ mọng có thể trở nên hơi rực rỡ trên nền trang điểm đơn giản nhưng nếu đôi mắt được chăm chút với mascara và hàng mi giả cong vút tự nhiên, thì gương mặt cô dâu sẽ hài hòa hơn. Cô dâu có thể tự chọn phong cách trang điểm cho mình. Nếu thích vẻ đẹp vintage, bạn nên thử son đỏ thẫm cùng màu mắt đen nhẹ. Còn nếu là người thích hiện đại, trẻ trung, bạn sẽ khó bỏ qua màu son đỏ tươi với màu mắt khói nâu quyến rũ.

5. Những điều cần nhớ

- Khi tô son đỏ, đừng để son dính vào áo quần hay các phụ kiện khác. Bởi màu đỏ đậm rất dễ nhìn ra và còn khó tẩy. Cách tốt nhất, cô dâu nên mang theo cả giấy khô và giấy ướt để để lau đi vết son lem.

- Với cả ngày dài, bạn cũng cần tô lại son để đôi môi ngập tràn sức sống.

- Son đỏ có thể dính vào răng và đó thực sự là "thảm họa" trang điểm trong ngày cưới đối với cô dâu. Trước khi bước tới nơi làm đám cưới, cô dâu nên soi lại gương để đảm bảo vẻ đẹp hoàn hảo.

- Cuối cùng, tô son đỏ cần nhất sự tự tin. Vì vậy cô dâu đừng quên tươi tắn, rạng rỡ trong ngày cưới.

Vi Vi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý