5 lỗi dọn dẹp nhà bếp mẹ thường mắc phải

nhimngoan nhimngoan @nhimngoan

5 lỗi dọn dẹp nhà bếp mẹ thường mắc phải

(Làm Mẹ) Nếu dùng bã cà phê để tẩy mùi thùng rác mà không xả sạch lại bằng nước thì rốt cuộc bã cà phê có thể sẽ lại bám vào đáy thùng rác gây bẩn thêm.

07/10/2014 07:37 PM
19,184

làm mẹ, mẹo vặt, làm cha mẹ, mẹo nhà bếp, làm vợ, gia đình

5 lỗi dọn dẹp nhà bếp mẹ thường mắc phải.

Tẩy chùi vết bẩn mạnh bạo

Bạn nghĩ càng mạnh tay thì vết bẩn càng dễ đánh bật vết bẩn? Nhưng còn tùy đó, có khi chúng lại còn bám chặt hơn và làm hỏng cả mặt vải/ mặt bàn đấy. Tùy vào từng loại vết bẩn mà ta có cách tẩy rửa riêng, nhưng mọi người cần tuân thủ một quy tắc để tránh đau đầu hơn đó là: cố gắng chỉ tập trung làm sạch ở duy nhất khu vực bị bẩn không bị loang rộng hơn.

Lạm dụng nhiều chất tẩy rửa hóa học

Khi sử dụng quá nhiều chất hóa học để làm sạch đồ dùng, bạn cần lưu ý về mức độ an toàn của chúng đối với sức khỏe của gia đình: da tay, hô hấp, da cơ thể nhạy cảm… Mặt khác, bạn cần phải đảm bảo việc xả nước phải thật sạch, để không còn lưu lại bất kì hoạt chất có hại nào trên món đồ sử dụng hàng ngày có thể gây hại cho bạn đấy.

Dùng bã cà phê để tẩy mùi rác

Nếu dùng bã cà phê để tẩy mùi thùng rác mà không xả sạch lại bằng nước thì rốt cuộc bã cà phê có thể sẽ lại bám vào đáy thùng rác gây bẩn thêm. Thay vào đó, muốn tẩy mùi thùng rác, thỉnh thoảng hãy xay nhuyễn một quả chanh (hoặc cắt làm 4) để vào trong thùng rác để hút mùi. Hoặc có thể sử dụng một sản phẩm tẩy mùi rác bán trên thị trường, vệ sinh thùng rác thường xuyên.

Luôn dùng giấm và chanh để lau dọn

Cả giấm và chanh đều chứa axít có thể làm hỏng bề mặt đá tự nhiên như đá vôi, đá hoa hay mã não. Khi đó chúng sẽ ăn mòn vĩnh viễn bề mặt của đá. Dung dịch giấm (gồm giấm pha với nước) có thể được sử dụng để làm sạch cặn xà phòng và vệt nước bám lâu ngày trên các bề mặt của bồn rửa mặt, sứ và vòi hoa sen. Tuy nhiên với đá tự nhiên, chỉ nên sử dụng các dung dịch rửa trung tính được chế xuất chuyên dùng.

Cho đồ vào máy giặt không theo thứ tự

Điều này đơn giản nhưng không phải ai cũng để ý mà thực hiện. Hãy luôn ghi nhớ khi giặt đồ bằng máy giặt, các mẹ phải làm theo đúng thứ tự sau đây để đảm bảo mọi thứ được giặt sạch: cho quần áo dơ vào máy -> xả nước -> bột giặt/ nước giặt. 

Mọi máy giặt luôn có khay riêng để cho bột giặt/ nước giặt vào, bạn có thể cho chúng vào đó và máy sẽ tự động hòa nước với chất giặt rửa rồi trộn đều với quần áo. Hạn chế cho áo quần dơ vào sau, khi máy đang giặt giữa chừng vì như thế sẽ nước giặt sẽ không thể thấm đều, chúng sẽ không được giặt sạch và có thể lan chất bẩn sang đồ cũ.

làm mẹ, mẹo vặt, làm cha mẹ, mẹo nhà bếp, làm vợ, gia đình

Những thực phẩm cấm để tủ lạnh
Dù ngô rời, ngô bắp hay ngô đã luộc không nên cho vào tủ lạnh bởi nhiệt độ lạnh sẽ làm cho bột ngô nhanh bị "cứng hóa" , bị biến chất và làm giảm hương vị.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý