5 lợi ích tuyệt vời của dưa hấu

mesu mesu @mesu

5 lợi ích tuyệt vời của dưa hấu

Chống lão hóa, trị mụn, kích thích tiêu hóa... là những công dụng đáng kể của dưa hấu trong việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe.

05/05/2014 08:48 AM
2,273

1. Làm đẹp da

1-6235-1398738858.jpg

Dưa hấu rất giàu vitamin C và A, vì vậy nếu tiêu thụ 2-3 miếng mỗi ngày, làn da sẽ được cải thiện rõ rệt. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ cho việc làm lành nhanh chóng các vết thương ngoài da bởi chứa nhiều axit amin.

2. Tốt cho mắt

Dưa hấu chứa nhiều beta-carotene - chất sẽ chuyển hóa thành vitamin A khi và cơ thể. Loại vitamin này giúp sản xuất sắc tố ở võng mạc mắt và bảo vệ cơ thể chống lại sự thoái hóa điểm vàng, ngăn ngừa bệnh quáng gà, đồng thời duy trì sự khỏe mạnh cho, răng, mô xương và màng nhầy.

3. Trị mụn

2-1665-1398738858.jpg

Cách thực hiện: Trộn 1 thìa nước ép dưa hấu với 1 thìa chuối nghiền rồi đắp lên mặt trong 15 phút, rửa lại bằng nước ấm.

Dưa hấu được coi là nguyên liệu tự nhiên chăm sóc da rất tốt vì chứa lycopene và carotenoid có lợi cho việc giảm viêm và trung hòa các gốc tự do. Bên cạnh đó, chuối chứa vitamin B2, B6 và B12 hỗ trợ se khít lỗ chân lông hiệu quả.

3. Bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV

Do thành phần chủ yếu chứa nước, chất xơ cùng các axit mạnh nên dưa hấu là một trong những loại hoa quả tuyệt vời có lợi cho việc bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời. Da sẽ chịu tác động của tia UV ít hơn khoảng 40% so với những người không thường xuyên ăn dưa hấu.

4. Kích thích tiêu hóa

3-1305-1398738858.jpg

Hạt dưa hấu rang, nghiền nát là một trong những phương thuốc giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt và chữa bệnh tim mạch, tăng huyết áp hiệu quả vì đặc tính giàu kali.

Ngoài ra, bạn có thể chữa đau lưng bằng cách ngâm rượu hạt dưa hấu (bỏ vỏ) trong 10 ngày, sau đó đem phơi khô, tán bột để uống ngày 2-3 lần, mỗi lần khoảng 12g.

5. Ngăn chặn các nguy cơ bệnh tim và ung thư

Dưa hấu chứa lycopene, triterpenoid - hai chất chống oxy hóa tốt cho việc ngăn ngừa bệnh ung thư và bệnh tim. Vì vậy, bạn nên thường xuyên ăn loại hoa quả này để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Lê Hằng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý