5 lưu ý để có thể chọn được sofa bền đẹp

babykiu babykiu @babykiu

5 lưu ý để có thể chọn được sofa bền đẹp

Ghế sofa được dùng lâu dài và thường xuyên nên cần phải lựa chọn kỹ càng, đúng cách...

12/08/2010 02:19 PM
32,440
Ghế sofa là vật trang trí nội thất không thể thiếu của các gia đình hiện đại. Không chỉ có tính chất trưng bày, sofa còn được sử dụng với tần suất nhiều hơn hẳn so với các đồ vật khác. Chính vì vậy, lựa chọn cho gia đình chiếc ghế sofa đẹp, đảm bảo chất lượng và không bị biến dạng theo thời gian là điều khiến nhiều bạn băn khoăn.


Để giải đáp thắc mắc của nhiều bạn trẻ, Vzone xin lưu ý các bạn 5 điểm quan trọng nhất để chọn được chiếc sofa ưng ý:

1. Xem nhãn hiệu

Bạn đừng tiếc tiền nếu đã quyết định mua ghế sofa. Nhãn hiệu sản xuất ghế sẽ là điểm quan trọng nhất cho bạn cân nhắc. Nhãn hiệu nổi tiếng, chất lượng ghế sẽ đảm bảo hơn, khả năng sửa chữa lại thấp và thời gian được bảo hành cũng lâu hơn hẳn các loại ghế khác. Ngoài ra, các dịch vụ chăm sóc khách hàng của các nhãn hiệu này như: vận chuyển, sửa chữa, làm mới... cũng được ưu tiên với giá cả ưu đãi khi đã hết hạn bảo hành.

2. Kiểm tra chất lượng khung ghế


Cách kiểm tra: Dùng 2 tay lắc mạnh chiếc ghế sofa về phía trước và phía sau, sang phải hoặc sang trái. Như thế có thể kiểm tra được khung ghế có chắc hay không. Xem chỗ nối chất liệu có phải là dùng đinh để đóng hay không. khung được đóng bằng đinh thì không kiên cố, không bền. Nếu như là khung được nối bằng lỗ mộng hoặc khớp lại với nhau rồi dùng keo dính lại thì rất tốt.

3. Xem chất lượng lớp đệm

Ngồi thử lên ghế để thử độ êm ái. Nếu có mặt đáy chỗ ngồi và lưng tựa có độ đàn hồi tốt, cảm giác không bị lõm, lún, sụt và mỏi thì đó là chiếc ghế có lớp đệm rất tốt.

4. Xem chất lượng đường may bề mặt

Với loại sofa da



Mua ghế sofa phải xem bề mặt da. Da dùng để làm ghế sofa chia làm 2 loại: da bò và da trâu. Nếu dựa vào nơi sản xuất thì có loại trong nước và loại nhập khẩu. Da nhập khẩu tốt nhất là chất liệu da bò của Italia và Đức. Loại da này phù hợp với yêu cầu bảo vệ môi trường nghiêm ngặt, màu sắc bền, tính đàn hồi và tính thông khí tốt, độ bền cơ học cao.

Với loại sofa vải



Chỗ ngồi của ghế và lưng ghế phải kết thành một khối, được làm từ cùng 1 tấm vải dài và có độ dày như nhau. Bạn cần chọn loại sofa có đường chỉ dọc và chỉ ngang nhỏ, thẳng hàng, trơn láng, đều từng mũi, không có sợi thò ra ngoài. Nếu sờ tay vào bề mặt đường chỉ, phải cảm thấy căng mạnh mới nên chọn mua.
Nếu sofa được trang trí bằng các đường may, bạn cũng có thể kiểm tra xem các nét may trang trí đó có cân xứng nhau theo từng mũi chỉ không.

5. Xem vải bọc ghế

Bạn cần kiểm tra xem vải bọc ghế có dính và phủ sát lớp nệm trong hay không, có phẳng và cứng hay không. Đặc biệt, bạn cần lưu ý điểm phần vải bọc tại các tiếp xúc giữa tay vịn, chỗ ngồi và lưng ghế phải thật tự nhiên, không nếp gấp.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý