5 lưu ý khi trang điểm mắt và môi cho cô dâu

phalee phalee @phalee

5 lưu ý khi trang điểm mắt và môi cho cô dâu

Đôi môi và mắt luôn là hai điểm nhấn đặc biệt trên gương mặt cô dâu, bởi vậy cần lưu ý trang điểm phù hợp.

01/11/2014 06:30 AM
3,042

13-1442-1414665180.jpg

Ảnh: Besure.

1. Trang điểm theo phong cách cổ điển

Khi trang điểm khuôn mặt, đặc biệt là mắt và môi theo phong cách cổ điển, cô dâu nên lựa chọn màu son và màu phấn má cùng tone. Cách kết hợp này này được nhiều các cô dâu ưa thích vì nó mang lại cho gương mặt vẻ hài hòa, tinh tế, mang đậm màu sắc cổ điển.

Cô dâu nên tránh trang điểm lấp lánh. Những sản phẩm có chứa nhũ sẽ khiến bạn kém ăn hình bởi vì chúng mang lại cảm giác “bóng nhờn”. Thay vào đó, cô dâu nên sử dụng kem lót dưới lớp nền để giúp cho làn da sáng đẹp không tỳ vết mà không gây hiệu ứng quá bóng.

2. Trang điểm theo phong cách vintage với son đỏ

Sắc son đỏ được rất nhiều cô dâu sử dụng trong ngày cưới vì mang lại cảm giác quyến rũ nhưng không kém phần sang trọng. Vì tính chất của buổi tiệc, các cô dâu thường chọn son giữ màu tốt. Son lỳ là một lựa chọn an toàn bởi các loại son có dưỡng dễ bị lem và trôi màu sau một vài giờ. Tuy nhiên, khi sử dụng loại son này, cô dâu nên trang điểm mắt nhẹ nhàng để gương mặt hài hòa hơn.

Son đỏ thường khá kén người dùng. Đôi môi đỏ cũng tương tự như đôi mắt khói, chúng sẽ khiến bạn trở thành tâm điểm chú ý. Vì vậy, nếu bạn chưa sử dụng son đỏ bao giờ, hãy tập làm quen trước để đảm bảo rằng bạn sẽ thoải mái nhất trong ngày cưới của mình.

10-jpeg-9146-1414665180.jpg

Ảnh: B.M.

3. Sử dụng kẻ mắt 

Cô dâu nên nhấn vào trang điểm mắt để tạo nên chiều sâu và sự sắc sảo cho khuôn mặt. Bạn có thể sử dụng một cọ đầu nhỏ để tạo nên đường bóng mắt màu đen nhẹ nhàng bao quanh đường mi. Cách này sẽ giúp bạn có một đôi mắt mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần quyến rũ. Nếu bạn thích sử dụng kẻ mắt nước, hãy chú ý để có được đường kẻ hoàn hảo, đồng thời tập trung trang điểm vào mi trên.

4. Trang điểm cá tính

Hầu hết cô dâu đều muốn trang điểm kiểu cổ điển, một phong cách không quá nổi bật nhưng vẫn làm tôn lên nét đẹp nhẹ nhàng tự nhiên. Tuy nhiên, có một số cô dâu ưa thích trang điểm đậm và sắc sảo hơn. Bạn vẫn có thể xinh đẹp khi sử dụng nhiều màu sắc hơn khi trang điểm.

Bí quyết của kiểu trang điểm này là tán đều màu. Tán các màu ở bóng mắt cho đến khi màu hòa vào với nhau tạo thành một dải hài hòa, đồng đều. Nếu không thoa đều, cô dâu có thể sẽ trông khá “nặng nề” và thô. 

5. Đừng ngại phá bỏ các quy luật

Các cô dâu không nên ngại sử dụng những màu sáng, đậm hay tối nếu thực sự thích chúng. Tâm điểm của lễ cưới chính là bạn, hãy là chính mình và bạn sẽ là người tỏa sáng nhất.

Uyên Phương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý