5 mẹo chăm sóc da được sao châu Á ưa chuộng

mesu mesu @mesu

5 mẹo chăm sóc da được sao châu Á ưa chuộng

Massage mặt, hạn chế dùng son phấn, đắp mặt nạ thiên nhiên... là những cách đơn giản giúp nhiều mỹ nhân châu Á trẻ đẹp hơn tuổi.

18/12/2014 10:03 AM
2,821

Tẩy trang bất cứ khi nào có thể

1-7173-1418812000.jpg

Ha Ji Won chuộng lối make-up tự nhiên và hạn chế dùng son phấn nhằm tạo cơ hội cho da được nghỉ ngơi.

Tuy tính chất công việc đòi hỏi phải trang điểm liên tục nhưng đa số các ngôi sao châu Á đều cố gắng tẩy trang khi có thể để tạo cơ hội cho da nghỉ ngơi. Đây là một trong những bước chăm sóc da cơ bản giúp làm chậm quá trình lão hóa. Việc đầu tiên Phạm Băng Băng thực hiện sau một ngày làm việc bận rộn là nhanh chóng tẩy trang và nằm dài nghỉ ngơi. Còn "Hoàng hậu Ki" Ha Ji Won thì luôn cố gắng để mặt mộc, hạn chế dùng son phấn nếu không cần thiết nhằm giúp da được thư giãn.

Luôn dùng toner

Thoa toner là bước dưỡng da gần như không thể thiếu với nhiều mỹ nữ châu Á vì nó tẩy sạch lớp son phấn còn sót lại, đồng thời cân bằng độ pH, giúp da mềm mại hơn. Một nguyên tắc làm đẹp kiểu Hàn là phụ nữ xứ kim chi không sử dụng bông tẩy trang mà dùng tay thoa toner và vỗ nhẹ lên da. Họ tin rằng, cách này sẽ giúp toner thẩm thấu nhanh và đem lại hiệu quả cao hơn.

Massage mặt

2-6395-1418812000.jpg

Bài tập massage mặt của Lâm Chí Linh giúp da hồng hào, căng mịn.

Massage mặt là thủ thuật đơn giản hỗ trợ loại bỏ tế bào chết, đồng thời tăng tính đàn hồi và thúc đẩy hoạt động bài tiết của tuyến bã nhờn, giúp da căng mướt, hồng hào. Chỉ với 2 phút tập thể dục cho da mặt mỗi ngày, khuôn mặt sẽ được trẻ hóa nhanh chóng chỉ trong một thời gian ngắn. Lâm Chí Linh và Hoa hậu Hàn Quốc Kim Sung Ryung là hai trong số nhiều sao châu Á trẻ đẹp hơn tuổi nhờ phương pháp làm đẹp này.

Dùng nguyên liệu thiên nhiên đắp mặt nạ

Những loại mặt nạ có sẵn thường không cung cấp và có tác dụng nuôi dưỡng da tốt như mặt nạ thiên nhiên. Đây chính là lí do vì sao các ngôi sao luôn ưu ái nguyên liệu tự nhiên cho việc chăm sóc da. Ví dụ như: Phạm Băng Băng thích đắp mặt nạ yến mạch trộn với sữa tươi, Song Hye Kyo chuộng hỗn hợp mật ong và lòng trắng trứng gà, Lee Young Ae dùng dầu hoa trà...

Chú ý chăm sóc vùng mắt

Vùng da xung quang mắt là nơi khá nhạy cảm, thường xuất hiện nếp nhăn và những hiện tượng lão hóa đầu tiên. Do vậy, nhiều mỹ nhân châu Á dành sự quan tâm đặc biệt và chăm sóc tỉ mẩn cho khu vực này. Trong 11 năm qua, Chương Tử Di luôn thoa kem dưỡng dành riêng cho quầng và bọng mắt trước khi đi ngủ để ngăn chặn những nếp nhăn, vết chân chim.

Lê Hằng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý