5 mẹo đơn giản giúp tăng thời gian sử dụng pin Smartphone

vivi1 vivi1 @vivi1

5 mẹo đơn giản giúp tăng thời gian sử dụng pin Smartphone

Những thủ thuật nhỏ, rất đơn giản và dễ thực hiện dưới đây sẽ giúp tăng thời gian sử dụng pin điện thoại thông minh của bạn một cách hiệu quả.

11/04/2015 09:39 PM
3,194

Làm tối màn hình điện thoại

tăng thời gian pin điện thoại

Một trong những lý do khiến điện thoại thông minh nhanh hết pin chính là do màn hình hiển thị của nó tiêu tốn quá nhiều dung lượng. Rất nhiều các điện thoại thông minh có chế độ tự động điều chỉnh độ sáng tùy theo mức ánh sáng của môi trường xung quanh. Tuy vậy, để tiết kiệm năng lượng một cách tối đa, bạn nên thiết lập độ sáng màn hình về mức thấp nhất có thể.

Giảm thời gian chờ của màn hình

tăng thời gian pin điện thoại

Việc giảm độ sáng màn hình là cần thiết nhưng bạn cũng cần điều chỉnh chiếc smartphone để giảm thời gian chờ của màn hình xuống. Hãy tìm tùy chọn "screen timeout" trong điện thoại Android hay auto-lock trong một chiếc iPhone và sau đó tinh chỉnh thời gian chờ của màn hình. Hãy đặt nó ở thời gian ngắn nhất có thể.

Đóng các ứng dụng khi không sử dụng

tăng thời gian pin điện thoại

Hầu hết các điện thoại thông minh ngày nay sẽ cho phép người dùng sử dụng đa tác vụ. Điều này có nghĩa là trong khi đang sử dụng facebook vẫn có thể bật trình duyệt internet... Vấn đề là, điều này có nghĩa bạn có thể dễ dàng để lại nhiều ứng dụng đang chạy ở chế độ nền. Điều này gây tốn pin rất lớn cho điện thoại. Chính vì thế, hãy tắt các ứng dụng khi không dùng đến nó.

Tắt Wi-fi khi không sử dụng

tăng thời gian pin điện thoại

Khi bạn không dùng wifi nhưng vẫn bật nó, điện thoại của bạn sẽ liên tục  tìm kiếm các mạng wi-fi để kết nốt. Điều này khiến điện thoại rất nhanh hết pin. Chính vì thế, hãy tắt wi-fi khi không dùng đến.

Không dùng chế độ rung

tăng thời gian pin điện thoại

Nguồn năng lượng để chạy chế độ rung trên điện thoại là lớn hơn rất nhiều so với năng lượng cần thiết để chạy nhạc chuông. Vì vậy, nếu muốn pin điện thoại kéo dài thì tốt nhất nên tắt chế độ rung. Nếu muốn kín đáo và không để nhạc chuông trong các cuộc họp hoặc công việc thì hãy sử dụng chế độ im lặng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý