5 mẹo giúp nhà bếp gọn gàng sạch sẽ

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

5 mẹo giúp nhà bếp gọn gàng sạch sẽ

(Làm Mẹ) Mong muốn có một nhà bếp gọn gàng và sạch sẽ là điều mà ai cũng mong muốn. Chúng ta chỉ cần áp dụng một số mẹo nhỏ sau để có được căn bếp như ý.

05/06/2014 12:00 PM
45,397

Thêm đồ trang trí

Mô tả ảnh.

Căn bếp đẹp hơn với những trang trí nhỏ.

 

Mô tả ảnh.

Tô điểm cho nhà bếp với khăn trải bàn xinh xắn.

Gian bếp cũng như bất kì không gian nào đều nên được để tâm trang trí làm đẹp. Chỉ một vài chi tiết nhỏ như một bộ khăn trải bàn ton sur ton, một chiếc đồng hồ treo ở cửa hay hay một chiếc giá nên độc đáo cũng đủ cho bếp xinh xắn hơn rồi.

Giữ tủ lạnh sạch sẽ

Mô tả ảnh.

Hãy luôn xếp tủ lạnh gọn gàng.

Tủ lạnh chính là chiếc kho thực phẩm của bạn, vì vậy việc giữ cho chiếc kho này gọn gàng và vệ sinh là việc nên làm. Hay phân loại thực phẩm sống chín, gói ghém cẩn thận và sắp xếp chúng gọn gàng vào túi hoặc hộp trước khi cất vào tủ lạnh nhé.

Cải tiến chỗ lưu trữ nồi chảo

Mô tả ảnh.

Giá kệ đa năng.

 

Mô tả ảnh.

Sắp xếp gọn gàng khu vực xoong chảo.

Cũng là những dụng cụ quan trọng của nhà bếp nhưng nồi niêu xoong chảo lại là những dụng cụ rất tốn diện tích. Vì vậy nếu bạn đang không hài lòng với chỗ lưu trữ nồi trong bếp của mình thì bạn hãy xem xét cách tận dụng không gian để lưu trữ nó. Ví dụ các loại nồi to ít sử dụng có thể cất lên cao, hay sử dụng những loại kệ đa năng cũng là gợi ý không tồi.

Ghi ra những món để trong tủ bếp 

Mô tả ảnh.

Ghi cụ thể các loại đang có để tìm cho dễ dàng hơn và không lục tung cả căn bếp.

Dán một danh sách ở phía sau cửa tủ, ghi những món đang có (bánh, kẹo, đồ ăn liền…), để khi cần tìm, các mẹ chỉ cần nhìn vào danh sách để kiếm. Bằng cách này, chúng ta sẽ ko cần phải lục tung cái bếp chỉ để kiếm một món nhỏ.

Tận dụng mọi không gian

Mô tả ảnh.

Tận dụng mọi không gian để làm kệ đựng đồ.

Với những vật dụng ít khi đụng đến, các mẹ hãy để nó lên cái kệ trên cùng gần trần nhà . Chỗ nào làm kệ được cứ làm. Chỗ nào có thể đặt tủ cứ đặt. Càng có nhiều chỗ để “chứa đựng” thì căn bếp sẽ càng gọn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý