5 mẹo trị nứt gót chân hiệu quả

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

5 mẹo trị nứt gót chân hiệu quả

Dầu ô liu, nước hoa hồng hay kem đặc trị... giúp phái đẹp nói lời tạm biệt với những vết nứt gót chân xấu xí.

20/07/2013 09:32 AM
11,783

Những vết nứt chân thường khiến phái đẹp không tự tin khi diện đồ, đặc biệt là những đôi guốc hở gót. Đi bộ bằng giầy quá chật hoặc đi trên nền gồ ghề có thể khiến những vết nứt trở nên tồi tệ hơn. Đối với nhiều phụ nữ, nứt gót chân xuất hiện khi tuổi ngày một nhiều. Trên thực tế, nếu bạn tập thể dục hoặc đi bộ mỗi ngày không những không xóa bỏ được nứt gót chân mà chỉ khiến chúng rơi vào tình trạng xấu hơn. Dưới đây là một vài gợi ý đơn giản giúp bạn chữa lành những vết nứt gót hiệu quả, hãy cùng tham khảo nhé!

1. Biện pháp đơn giản tại nhà

Những biện pháp tại nhà đôi khi mang lại hiệu quả nhiều hơn và tiết kiệm hơn so với đi spa bởi bạn có thể tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà hoặc thực hiện vài động tác đơn giản hàng ngày để làm lành gót chân. Khi đi làm hoặc ra ngoài về, đôi chân sẽ bị dính rất nhiều bụi bẩn và mồ hôi, việc này khiến da trở nên khô ráp và dễ bị nứt nẻ. Vì vậy, hàng ngày bạn nên ngâm chân bằng dung dịch nước muối loãng ấm trong 15 phút để tẩy sạch tế bào chết và sau đó, thoa kem dưỡng ẩm vào gót chân sau để da được dưỡng ẩm, mềm mại. Hoặc bạn tự làm một số động tác massage tập trung vào các huyệt đạo ở giữa lòng bàn chân để kích thích tuần hoàn và giúp đôi bàn chân săn chắc, khỏe mạnh hơn.

2. Sử dụng kem đặc trị nứt gót thường xuyên

Hiện nay, rất nhiều loại kem trị nứt gót chân được bán trên thị trường nhưng phái đẹp nên chọn những sản phẩm được bào chế từ chiết suất thảo mộc thiên nhiên, kết hợp cùng các loại vitamin E, B... có mùi hương hoa cỏ thiên nhiên vì chúng thẩm thấu nhanh và sâu vào da, cung cấp lượng dưỡng chất cần thiết giúp làm mềm mịn gót chân.

Mỗi tối trước khi ngủ, bạn chỉ nên thoa lượng kem vừa phải lên gót chân. Các nàng có thể sử dụng kem vào ban ngày nhưng những hoạt động thường nhật sẽ khiến chúng bị trôi đi nhanh chóng và không đem đến hiệu quả như mong muốn.

Đối với những người bị nứt gót chân nặng, lựa chọn tốt nhất là các loại thuốc có tính chống tăng sừng, làm da ẩm, mềm da, tạo cảm giác dễ chịu chồng và tác phát. Axit lacticurea được ghi nhận có tác dụng làm mềm và giữ ẩm lớp sừng. Bên cạnh đó, bạn không nên tự dùng các loại thuốc mỡ như tetracycline, vaseline... hoặc uống thuốc không rõ nguồn gốc.

3. Dùng dầu ô liu

Nếu không ưa các loại kem và thuốc đặc trị nứt gót chân, bạn có thể sử dụng các sản phẩm tự nhiên để có được đôi gót sen mềm mại. Dầu ô liu là một lựa chọn hoàn hảo bởi nó có tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm mịn da rất tốt. Các nàng nên thoa dầu ô liu vào gót chân trước khi đi ngủ và đi thêm đôi tất mỏng để da tẩm thấu hoàn toàn dầu ô liu.

4. Đắp "mặt nạ" cho gót chân

Đây là phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả khá cao nếu bạn chăm chỉ thực hiện thường xuyên. Trước tiên, bạn xay nhuyễn hai quả chuối chín và đắp lên gót chân. Sau khi chờ trong vòng 15-20 phút, bạn rửa sạch bằng nước ấm. Chuối chín cung cấp dưỡng chất giúp gót chân được dưỡng ẩm và làm lành các vết nứt nhanh chóng.

Hoặc phái đẹp có thể làm theo cách sau: Chuẩn bị một lượng tương đương gồm glyxerin, kem tươi và mật ong rồi trộn đều thành hỗn hợp. Sau đó bôi nhẹ nhàng hỗn hợp này vào chân và chờ trong khoảng 15 phút. Cuối cùng, rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện biện pháp này trước khi đi ngủ bởi nó giúp da trở nên siêu mềm và mịn.

Một công thức hiệu quả khác là cho một ít giấm vào trong sữa chua và trộn chúng lên. Kế tiếp, các nàng thoa hỗn hợp này vào chân, mắt cá chân, gót chân và lòng bàn chân, đặc biệt là giữa các ngón chân. Để khoảng 10 phút thì rửa sạch bằng nước ấm. Cách này sẽ giúp trẻ hóa làn da chân, tẩy các tế bào chết và kích thích sự lưu thông máu.

5. Dùng nước hoa hồng

Nước hoa hồng là sản phẩm dưỡng da rất quen thuộc với phái đẹp bởi công dụng dưỡng ẩm và làm mềm da rất tốt. Bạn trộn đều nước hoa hồng với glycerin và thoa lên gót chân trong vòng 20 phút. Sau đó rửa lại chân bằng nước thường. Nếu đều đặn thực hiện phương pháp này mỗi ngày, bạn sẽ sở hữu đôi gót sen mềm mại và mịn màng tuyệt vời chỉ trong vòng một tháng.

Các nàng cũng nên phòng ngừa nứt gót chân bằng cách:

- Giữ chân luôn khô ráo, sạch sẽ và mang giày dép và tất phù hợp với kịch cỡ bàn chân.

- Không nên đi chân trần trên những nền nhà hay mặt phẳng thô ráp, gồ ghề.

- Áp dụng một vài động tác luyện tập cho chân.

- Sử dụng kem dưỡng cho vùng da ở gót chân.

- Chế độ ăn uống không khoa học, thiếu hụt chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cũng chính là tác nhân gây nứt gót chân.

Lê Hằng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý