5 minh tinh Hoa ngữ làm nhà sản xuất phim

biettuot biettuot @biettuot

5 minh tinh Hoa ngữ làm nhà sản xuất phim

Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng, Chương Tử Di, Dương Mịch là những ngôi sao tuy đang ở đỉnh cao trong sự nghiệp nhưng không ngừng tìm kiếm hướng đi mới.

19/03/2013 04:05 PM
6,272

 

Ngoài việc thử sức với những vai trò khác diễn xuất như kinh doanh làm đẹp, mở nhà hàng, trở thành tay đua chuyên nghiệp hay yên phận chăm sóc gia đình, một hướng đi mới của các sao Hoa ngữ luôn được đánh giá cao là trở thành đạo diễn hay nhà sản xuất trong những dự án điện ảnh mới.

Triệu Vy: Những trải nghiệm khi là đạo diễn điện ảnh

Trải qua hơn 20 năm trong nghề, học hỏi, nỗ lực, phấn đấu với hàng loạt giải thưởng điện ảnh trong nước và thế giới, năm 2012, Triệu Vy chính thức bước chân vào lĩnh vực sản xuất phim với vai trò đạo diễn bộ phim đầu tay Cho tuổi thanh xuân đã dần phai nhạt (So young). Bộ phim được chính thức ra mắt ngày 27/2/2012 tại Trung Quốc với sự hỗ trợ của nhà sản xuất phim Quan Cẩm Bằng, biên kịch Lý Tường. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tân Di Ổ kể về câu chuyện của cô gái tên Trịnh Vi với mối tình của hai người đàn ông Lâm Tịnh và Trần Hiếu Chính.

Bộ phim ra mắt tương đối thành công, nhà sản xuất phim Quan Cẩm Bằng nhận xét và đánh giá rất cao nỗ lực, tài năng của Triệu Vy: "Không ngờ khả năng làm đạo diễn của Triệu Vy lại chuyên nghiệp và duy mỹ đến như vậy. Cô ấy là người rất cầu tiến".

Ngoài ra, Triệu Vy cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ Công ty điện ảnh Hoa Thị Bắc Kinh, đơn vị chính thức đầu tư cho đoàn làm phim.

Phạm Băng Băng: Trải nghiệm với sản xuất phim

Phạm Băng Băng cùng tham gia Hoàn châu cách cách với Triệu Vy nhưng hình ảnh của cô có đôi chút mờ nhạt hơn do chỉ đảm vai phụ là cô hầu gái Kim Tỏa. Tuy nhiên gần đây, khi các đàn anh, đàn chị đang ở ẩn, cô lại dần nổi lên như bông hoa mới, rực rỡ đa sắc hương trong làng điện ảnh Trung Hoa.

Hàng loạt bộ phim có sự góp mặt của cô trong vai trò diễn viên chính như Thời niên thiếu Bao Thanh Thiên, Điện thoại di động, A Na công chúa... Bên cạnh đó, cô còn tham gia hàng loạt hoạt động khác như kinh doanh, làm ca sĩ. Năm 2008, Phạm Băng Băng đặt chân vào lãnh địa sản xuất phim với tác phẩm đầu tay Yên chi tuyết sau thành công với giải thưởng Kim Mã năm 2007.

Vào vai trò mới khi tuổi đời, tuổi nghề tương đối trẻ nhưng cô không nao núng mà rất tự tin vào khả năng cũng như thành công của công ty mình. Yên chi tuyết được cô bắt tay thực hiện trong năm 2011, với số vốn đầu tư tổng cộng 28 triệu NDT. Phim đã ra mắt trong năm 2012 và luôn đứng ở top những bộ phim truyền hình có rating cao nhất. Tiếp theo đó, dự án mới của cô diễn viên kiêm nhà sản xuất trẻ tuổi là Thiếu nữ Võ Tắc Thiên cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Còn trẻ, bước chân vào lĩnh vực mới, quyết tâm đầu tư một khoản tài chính không nhỏ cho bộ phim, Phạm Băng Băng ý thức được khó khăn trước mắt và cô tìm cách để vượt qua, luôn tạo cho mình môi trường làm việc thật nghiêm túc, không ngừng học hỏi từ những người đi trước, tham gia điều hành mọi việc từ việc chọn diễn viên đến chuân bị đạo cụ...

Phim điện ảnh Hai lần lộ diện do Phạm Băng Băng đóng vai chính, đánh dấu lần thứ 3 hợp tác cùng đạo diễn Lý Ngọc của họ Phạm tuy không được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng cũng lọt vào danh sách những phim chiếu rạp có doanh thu cao nhất năm 2012 của điện ảnh Hoa ngữ.

Lâm Tâm Như: Giỏi cả diễn xuất lẫn sản xuất

Thêm một nữ diễn viên nữa tỏa sáng từ vai diễn trong Hoàn Châu cách cách thành công với vai trò sản xuất phim. Năm vừa qua, bộ phim truyền hình Khuynh thế hoàng phi do cô sản xuất đã phá kỷ lục rating của rất nhiều đài truyền hình Trung Quốc.

Bộ phim được chuyển thể từ một cuốn tiểu thuyết bán rất chạy cùng tên của Mộ Dung Yên Nhi có biên cải về nội dung, vì vậy diễn biến của phim khác nhiều so với nội dung trong tiểu thuyết. Đây cũng là bộ phim cổ trang đầu tiên của nhà sản xuất Lâm Lâm Như với số tiền đầu tư gần 500 triệu NDT nhưng đã thu lãi ngay ở chặng đường đầu phát sóng.

Chương Tử Di: Khi ngôi sao quốc tế trở thành nhà sản xuất

Chương Tử Di tham gia vào vai trò nhà sản xuất phim khi đang trên đỉnh cao của nghề diễn. Bộ phim đầu tiên cô thực hiện là Phi thường hoàn mỹ (Sophie’s revenge) ra mắt tại thị trường Trung Quốc ngày 13/8/2009. Bộ phim không được đánh giá cao về kịch bản, tính cách nhân vật không rõ nét, kết cấu chuyện không đi vào chiều sâu nhưng với thời lượng bộ phim 85 phút, phần mở màn và kết thúc mang tính có hậu đã phần nào lưu giữ khán giả ở lại.

Khi được hỏi về yêu cầu của cô với bộ phim, cô thẳng thắn chia sẻ: "Bộ phim không mang tính triết lý cao, sâu sắc, tôi muốn làm một bộ phim có tính duy mỹ, cảnh quay đẹp là coi như đạt yêu cầu". Nếu như vậy, bộ phim sẽ được coi là tương đối thành công với phần dựng hình rất tốt với sự hỗ trợ, giúp đỡ của họa sĩ Phương Phi.

Gần đây, sau thành công ấn tượng của vai diễn Cung Nhị trong siêu phẩm Nhất đại tông sư, Chương Tử Di hé lộ thêm thông tin về dự án phim mới. Phim Sophie’s revenge 2 dự kiến khởi quay trong năm 2013 hứa hẹn nhiều nội dung hấp dẫn hơn phần 1. Cô sẽ tham gia vừa là vai trò người sản xuất, vừa vai trò diễn viên.

Dương Mịch: Tuổi trẻ nhanh nhạy quyết liệt

Trong số những tiểu Hoa đán mới nổi, Dương Mịch không gây ấn tượng bởi nhan sắc rực rỡ hay vẻ gợi cảm cuốn hút. Điểm đặc biệt của cô chính là lối diễn xuất đa dạng, khuôn mặt thông minh và mối quan hệ rộng khắp trong làng nghệ thuật nhiều cạnh tranh.

Người tình bé nhỏ của Lưu Khải Uy không giấu diếm tham vọng trở thành nhà sản xuất hàng đầu khi ra mặt cùng hợp tác với nhà văn 8X nổi tiếng Quách Kính Minh trong dự án phim truyền hình Tiểu thời đại, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, là sách gối đầu giường của người trẻ Trung Quốc đương đại.

Với kinh nghiệm dày dặn trong giới, Dương Mịch vừa tham gia diễn xuất là người phụ trách chính cho quá trình casting của dự án. Các vai diễn nữ còn lại tuy chưa chính thức tiết lộ nhưng được cô đảm bảo là những gương mặt mới mẻ nhất, hấp dẫn nhất từ những học việc đào tạo diễn xuất hàng đầu của Trung Quốc. Dương Mịch sẽ đóng cặp cùng nam diễn viên thần tượng hàng đầu màn ảnh Hoa ngữ Kha Chấn Đông. Tạo hình học sinh cấp 3 của cả hai được rất nhiều cư dân mạng quan tâm, khen ngợi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý