5 món ăn low carb giúp giảm cân hiệu quả

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

5 món ăn low carb giúp giảm cân hiệu quả

Gạo lứt, các loại lúa mì, yến mạch... là những thực phẩm vàng hỗ trợ ép cân và giữ dáng an toàn mà hữu hiệu.

17/10/2014 10:06 AM
14,126

Gạo lứt

Nhiều người thường lầm tưởng bất kỳ loại gạo nào, miễn là có tinh bột sẽ khiến cơ thể tăng cân. Tuy nhiên so với gạo trắng, gạo lứt có nhiều hơn 30% chất đạm, gấp 4 lần vitamin B1, axit pantenthenico hơn gấp 4 lần. Thêm vào đó, nó cũng giàu chất xơ, giúp bạn no lâu hơn, hạn chế cảm giác thèm ăn, đồng thời chống bệnh xơ vữa động mạch. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng khác có trong gạo lứt như selen, mangan, chất chống oxy hóa cũng hỗ trợ cơ thể khỏe mạnh và đẹp hơn.

Yến mạch

Đây là một trong những thực phẩm low carb tuyệt vời cho những nàng mập ép cân nhanh mà cơ thể không hề mệt mỏi. Một cốc yến mạch chỉ chứa 130 calo, đồng thời chúng cũng giàu chất xơ, protein, giúp loại bỏ cholesterol trong cơ thể. Chị em nên dùng ngũ cốc vào buổi sáng, nấu với trứng hoặc sữa không đường và dùng cùng trái cây để dễ ăn và hấp thụ nhanh.

Quinoa

1-4929-1413448226.jpg

Chenopodium quinoa là loài thực vật có hoa thuộc họ Dền, được coi là "thức ăn vàng" vì nó chính là một loại protein, chứa tất cả các axit amin thiết yếu, đặc biệt là lysine, giúp cơ thể phát triển và sửa chữa mô. Bên cạnh đó, manganese trong loại thực phẩm này có tác dụng chống lão hóa rất tốt, hương vị thơm ngon, cung cấp ít calo, đem đến cảm giác no lâu cho bạn.

Các loại lúa mì

Tất cả các loại lúa mì đều có công dụng gần giống yến mạch, giúp bạn no lâu, kiềm chế cảm giác thèm ăn, hỗ trợ cơ bắp chắc khỏe, xương cứng cáp hơn, tăng cường hệ thống miễn dịch. Chị em có thể chế biến đủ kiểu với loại nguyên liệu này như xay bột, nặn thành bánh hoặc làm thành mì...

Các loại đỗ

Đỗ thường bị đánh đồng là nguyên liệu khiến ta đầy bụng, khó tiêu nhưng trên thực tế chúng rất giàu chất xơ, protein và sắt rất có lợi cho việc giảm béo. Một cuộc khảo sát của trường Cao đẳng dinh dưỡng Mỹ đã chỉ ra những người thường xuyên ăn đỗ có nguy cơ béo phì thấp hơn 23% so với người bình thường. Phái đẹp có thể dùng kèm đỗ với một số món salad và sữa không đường, trái cây sẽ đem lại hiệu quả ép cân cao hơn.

Mimie

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý