5 nguyên tắc giúp cuộc sống vợ chồng mới cưới hạnh phúc hơn

sau_bimbim sau_bimbim @sau_bimbim

5 nguyên tắc giúp cuộc sống vợ chồng mới cưới hạnh phúc hơn

Vợ chồng mới cưới nên trân trọng những khoảnh khắc ngọt ngào nhất. Do đó, ngay sau khi bước vào cuộc sống hôn nhân, các cặp vợ chồng nên duy trì 5 nguyên tắc dưới đây để cuộc sống trở nên hạnh phúc hơn.

01/02/2015 12:51 PM
9,851

Có một đám cưới lớn

Dự án National Marriage của đại học Virginia, Mỹ khi tiến hành điều tra trên 418 cặp vợ chồng Mỹ để tìm mối liên quan giữa những cuộc hôn nhân hạnh phúc và quá khứ của hai vợ chồng đã đưa ra một kết quả bất ngờ, những cặp vợ chồng từng có một đám cưới lớn có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc hơn so với những cặp còn lại. Lưu ý rằng, đám cưới lớn ở đây là muốn nói đến số lượng khách mời chứ không phải số tiền đã chi hay mức độ xa hoa.

Nên có một đám cưới lớn (Ảnh minh họa)

Nên có một đám cưới lớn (Ảnh minh họa)

Không mang công việc trên công ty về nhà

Thời gian đầu sau khi mới kết hôn, để giữ cho hạnh phúc trọn vẹn, cả vợ và chồng dù bận đến đâu, nhiều việc đến đâu cũng tuyệt đối không mang công việc về nhà. Rất nhiều cặp vợ chồng cảm thấy chán, buồn tẻ sau đó là dẫn đến mâu thuẫn cũng chỉ vì có công việc chen ngang. Do đó, các cặp vợ chồng mới kết hôn nên nhớ rõ, cuộc sống sinh hoạt vợ chồng cần phải có không gian riêng, thời gian tuyệt đối phải thuộc về hai người.

Nên cùng nhau thức dậy vào mỗi sáng

Một nghiên cứu khác cũng cho rằng, nếu hai vợ chồng mới cưới thường xuyên thức dậy cùng nhau vào mỗi sáng sẽ đem lại cảm hứng vợ chồng nhiều hơn, cả hai người cùng cảm thấy hạnh phúc hơn.

Phòng ngủ của các cặp vợ chồng mới cưới phải luôn có mùi thơm

Để tạo cảm hứng cho các đấng mày râu, phụ nữ nên dành nhiều thời gian để dọn dẹp, trang trí phòng ngủ. Tuyệt đối không nên biến phòng ngủ thành một phòng trọ hỗn độn, ngổn ngang quần áo, chăn màn… Phòng ngủ của cặp vợ chồng mới cưới luôn luôn phải có mùi thơm quyến rũ, tránh mùi thức ăn, ẩm mốc. Bởi tâm trạng của con người bị chi phối, tác động từ yếu tố không gian rất nhiều. Cuộc sống vợ chồng sẽ trở nên hạnh phúc hơn nếu mỗi khi bước vào phòng ngủ đều cảm thấy dễ chịu bởi một mùi hương nhè nhẹ.

Tránh áp dụng quy tắc

Tránh áp dụng quá nhiều nguyên tắc (Ảnh minh họa)

Tránh áp dụng quá nhiều nguyên tắc (Ảnh minh họa)

Hãy để ít nhất là hai tháng đầu sau khi cưới cuộc sống vợ chồng được tự nhiên, thoải mái. Tuyệt đối tránh áp dụng những quy tắc, khuôn khổ ngay khi mới bước vào cuộc sống hôn nhân. Một trong những sai lầm lớn nhất và thường xuyên nhất của phụ nữ là thích đặt ra những điều lệ, quy tắc riêng cho cuộc sống vợ chồng như “sau này anh phải về sớm trước 8h tối, đi đâu phải báo cáo với em…”. Tuy nhiên, đàn ông thì ngược lại, họ rất sợ bị mất đi quyền tự do. Cuộc sống vợ chồng sẽ mất đi hạnh phúc nếu đàn ông luôn cảm thấy bị gò bó, bị quản lý quá mức. Buộc lòng các ông chồng phải tự bứt phá, “sổ lồng” ra khỏi những nguyên tắc kia.

Song Ngư

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý