5 nhà máy xi măng thi nhau thải bụi, dân bức xúc

mesu mesu @mesu

5 nhà máy xi măng thi nhau thải bụi, dân bức xúc

Vào những ngày gặp gió thì khủng khiếp hơn. Lá cây, nóc nhà, cửa kính các vật dụng… chỗ nào cũng có bụi. Bụi phủ kín, đông cứng trên lan can bằng Inox, trên gạch nền ban công, trên cả những chiếc bóng đèn.

19/09/2014 07:00 AM
659

Theo tin tức từ Bản tin tài chính kinh doanh, đây là nỗi bức xúc của những người dân khu phố Tám Thước, Thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.

video phản ánh sự việc của Bản tin tài chính kinh doanh.

Những hình ảnh trong phóng sự sau được anh Trần Quốc Vũ ghi lại về nguồn phát sinh bụi xi măng chỉ cách đây vài ngày. Bụi sinh ra là do quá trình các nhà máy xi măng vận chuyển clinke và xi măng xuống ghe, thuyền. Anh Vũ cho biết, gặp ngày gió lớn bụi phủ kín đường, bên này và bên kia đường người ta không thể nhìn rõ mặt nhau.

Anh Trần Quốc (khu phố Tám Thước, Thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang), than thở: "Những ngày gặp gió, mưa bão nhiều thì bụi bay vào khủng khiếp hơn nữa. Chỉ những ngày mưa thì mới ít bụi".

 - Ảnh 1

Hàng ngàn hộ dân bị 5 nhà máy xi măng... "tra tấn".

Bụi quá nhiều, quá nhanh khiến ông Vượng  không còn đủ thời gian và công sức dọn hết bụi.

Ông Đỗ Quang Vượng (khu phố Tám Thước, Thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang), cho biết: "Đầu tư những trang thiết bị để che chắn nhưng cũng không làm thế nào để che cho hết bụi được".

Bụi phủ kín các nóc nhà, khiến nước mưa - nguồn nước dùng để sinh hoạt hàng ngày cũng không thể dùng được nữa. Cả mấy trăm hộ dân khu phố này đều phải đi mua nước về dùng.

 - Ảnh 2

Bụi phủ kín trên tất cả vật dụng của hàng ngàn hộ dân.

Chỉ riêng tại huyện Kiên Lương, trong phạm vi bán kính 10km, có tới 5 nhà máy xi măng, thì cả 5 nhà máy đều gây ô nhiễm bụi ở các mức độ khác nhau. Tuy nhiên, khu dân cư Tám Thước chịu hậu quả nặng nhất từ bụi vì nằm giữa hai nhà máy Xi măng Kiên Giang và Xi măng Kiên Lương. Một con số thống kê khiến nhiều người giật mình, đó là trong 5 năm trở lại đây khu phố Tám Thước với số nhân khẩu chưa đầy 3.000 người nhưng có tới 40 người đã chết vì căn bệnh ung thư.

Mai Nguyên

Xem thêm video clip : Phẫn nộ clip: Ông bố đánh dã man vào đầu đứa con nhỏ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý