5 phim hoạt hình không thể bỏ qua trong mùa Giáng sinh

msstit msstit @msstit

5 phim hoạt hình không thể bỏ qua trong mùa Giáng sinh

Cùng điểm lại những bộ phim hoạt hình có không khí Giáng sinh tuyệt vời nhất

13/12/2014 08:34 AM
1,773

Frozen

Lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích Bà chúa Tuyết của nhà văn Andersen, Frozen kể câu chuyện về nàng công chúa Anna dũng cảm lên đường dấn thân vào một cuộc hành trình gian khó để đi tìm người chị gái Elsa, một nữ hoàng sở hữu sức mạnh tạo ra băng giá đã vô tình khiến cả vương quốc chìm trong mùa đông vĩnh cửu.

Không chỉ thu về 1,3 tỉ đô la doanh thu, phim còn giành tượng vàng Oscar cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất năm 2014. Phim cũng nhận được nhiều lời khen của giới chuyên môn về nội dung, mỹ thuật, âm nhạc. Thậm chí phim còn được so sánh với: The Lion King hay Beauty and the Beast.

Là một bộ phim thiên về nhạc kịch nên xuyên suốt phim là những bản nhạc ngọt ngào, quyến rũ mang đậm chất Disney. Nhạc phim “Let it go” đã xuất sắc chiến thắng giải thưởng nhạc phim tại Oscar 2014.

Rise of the Guardians

Rise of the Guardians mang đến một không khí Giáng sinh đầy ấm áp, tươi vui và giúp người xem gặp lại những nhân vật mà mình từng yêu mến như Ông Già Tuyết, Cô Tiên Răng, Thỏ Phục Sinh, Thần Ngủ hay Jack Frost…

Các nhân vật trong phim đều có bề ngoài ấn tượng, đẹp mắt. Cảnh vật trong phim hoành tráng, đẹp nên thơ, khẳng định đẳng cấp CGI của nhà sản xuất.

Mạch phim lại mạch lạc, hấp dẫn đưa người xem bị cuốn vào cuộc phiêu lưu của Jack Frost cùng các vệ thần để ngăn chặn Pitch Black, hay lời thoại “xiên xéo” hài hước của các nhân vật.

Phim đã được đề cử Quả Cầu Vàng 2013 dành cho Phim hoạt hình xuất sắc và nhận được giải thưởng Phim hoạt hình xuất sắc nhất của Liên hoan phim Hollywood năm 2012. Giải thường Phim điện ảnh Xuất sắc của Liên hoan phim Rome.

A Christmas Carol

A Christmas Carol nói về ông lão bủn xỉn Scrooge sống ở nước Anh vào thế kỷ 19 bị ba hồn ma: Quá Khứ, Hiện Tại và Tương Lai “viếng thăm” vào đúng đêm Giáng sinh. Vì vậy, dù ngập tràn màu sắc lung linh và huyền ảo của ngày lễ Giáng Sinh nhưng bộ phim vẫn thừa sức khiến những ai sợ ma phải gặp ác mộng.

Một điểm cộng cho A Christmas Carol là phần âm nhạc khá xuất sắc. Nhà soạn nhạc lừng danh Alan Silvestri đã đem đến cho khán giả một sự rạo rực và háo hức mùa lễ hội với những bản nhạc Giáng sinh kinh điển được ghi âm từ 1 dàn nhạc vô cùng hoành tráng.

Được đánh giá là bộ phim mùa noel mang nhiều ý nghĩa nhất từ trước đến giờ. Phim mang nhiều ý nghĩa nhân văn gửi gắm đến người xem thông điệp “Hãy yêu thương đi và bạn sẽ nhận lại được yêu thương nhiều hơn thế”.

Arthur Christmas

Arthur Christmas là bộ phim 3D giúp tháo gỡ một phần thắc mắc câu hỏi “kinh điển” mà trẻ em trên khắp thế giới đều đặt ra "Làm thế nào ông già Noel phân phát hết tất cả những món quà trong một đêm?".

Một giả thuyết được đặt ra: Santa Claus không phải chỉ là một người duy nhất. Đó là một gia đình mà công việc “gia truyền” của nhà họ là trao quà cho trẻ em trên toàn thế giới trong đêm Giáng sinh. Có điều, lịch sử loài người tiến bộ cùng với công nghệ hiện đại thì gia tộc Santa Claus cũng có những cải tiến choáng váng.

Đồ họa trong phim được đánh giá là đẹp mắt, mượt mà, với khung cảnh xưởng làm quà rất hoành tráng. Thiết kế nhân vật, phong cảnh sáng tạo, kết hợp hài hòa giữa hiện đại và truyền thống. Nội dung sáng tạo và hài hước với những tình huống hậu đậu đậm chất Hollywood, vô lý một cách “có lý”. Ngoài ra, phim còn ẩn chứa hàm ý về việc gìn giữ những giá trị cổ truyền

The Polar Express

The Polar Express nói về một cậu bé không tên sống tại một đô thị Mỹ thập niên 1950, với niềm tin trẻ thơ rằng ông già Noel là có thật. Ngày kia, đêm Giáng sinh đầy tuyết, một con tàu bỗng đỗ xịch trước nhà cậu và người bán vé tàu mời cậu bé tháp tùng chuyến du hành lên Bắc cực với bao khám phá bất ngờ…

Nhân vật và cảnh trí trong The Polar Express có chi phí sản xuất lên đến 165 triệu USD thoạt nhìn tưởng là hoạt hình ba chiều nhưng là kết hợp giữa diễn xuất người thật với kỹ xảo máy tính. Đạo diễn Robert Zemeckis đã sử dụng đến 500 chuyên viên kỹ xảo thuộc Sony Imageworks để dựng The Polar express trong ba năm. Bộ phim được đánh giá là phim kinh điển phải xem vào các mùa Giáng sinh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý