5 sai lầm "chết người" phổ biến khi tập thể dục

remember1 remember1 @remember1

5 sai lầm "chết người" phổ biến khi tập thể dục

(Sức khỏe) Có những thói quen tập thể dục nguy hại cho sức khỏe vô cùng. Liệu bạn đã biết chưa?

08/10/2014 09:39 PM
9,453

sức khỏe, tập thể dục, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, phụ nữ

5 sai lầm 'chết người' phổ biến khi tập thể dục.

Tập thể dục khi bụng đói

Tập thể dục khi bụng quá đói sẽ khiến bạn hoa mắt, chóng mặt, dễ ngất xỉu. Bạn có thể ăn nhẹ trước khi tập kuyện nhưng lưu ý sau khi tập thể dục xong bạn cũng không ăn quá no, bởi như vậy sẽ không tốt cho dạ dày.

Phân tâm trong lúc tập luyện

Nhiều người có thói quen vừa tập luyện vừa nhắn tin, gọi điện thoại, thậm chí suy nghĩ một công việc nào đó nó sẽ khiến bạn bị phân tâm trong quá trình tập luyện điều này có thể làm tăng nguy cơ chấn thương trong quá trình tập luyện của bạn. Vì vậy, theo nhiều chuyên gia, để tăng hiệu quả và giảm thiểu những rủi ro chấn thương, bạn nên tập trung vào bài tập.

Tắm nước lạnh sau khi tập thể dục

Khi đó chúng ta dễ bị cảm lạnh do thay đổi nhiệt độ cơ thể đột ngột. Vì thế, bạn nên tắm nước ấm sau khi tập. Nước ấm giúp cơ thể sảng khoái hơn, và là liệu pháp tốt với não bộ, giúp tỉnh táo và nhanh nhẹn hơn trong các hoạt động tiếp theo.

Thường xuyên thay đổi bài tập thể dục

Bạn đam mê tập thể dục nhưng bạn thường “đứng núi này trông núi kia” không kiên trì với với một bài tập nào đó trong một khoảng thời gian nhất định để đem lại kết quả cho cơ thể. Thay đổi thường xuyên các bài tập cũng là một cách để làm mới và tạo hứng thú trong tập luyện.

Tuy nhiên, việc thay đổi quá nhiều bài tập trong thời gian ngắn khiến cơ thể bạn chưa thích nghi được những kích thích trong các bài tập thể chất. Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng, nếu bạn đã tiến hành tập thể chất, bạn phải gắn bó với bài tập đó ít nhất 8 tuần đế nó mang lại kết quả.

Bỏ qua bước khởi động trước khi tập

Cho dù bạn có ít thời gian thì đừng nên bỏ qua một vài động tác khởi động trước khi tập. Bỏ qua bước khởi động có thể giúp bạn có thêm thời gian tập một vài bài tập nhưng bạn có thể bị chấn thương khi các bài tập trở nên nặng hơn. Nếu bạn không  có đủ thời gian, cách tốt hơn hết là giảm thời gian nghỉ và giảm số lượng các bài tập.

sức khỏe, tập thể dục, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, phụ nữ

Thói quen hằng ngày có thể gây tử vong
Theo các chuyên gia sức khỏe, thói quen ngồi vắt chéo chân trong thời gian dài có thể làm tăng huyết áp của bạn (tăng huyết áp tâm thu gần 7% và huyết áp tâm trương 2%).

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý