5 siêu thực phẩm giúp da 'lột xác' thần kỳ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

5 siêu thực phẩm giúp da 'lột xác' thần kỳ

Có những loại thực phẩm như bưởi, cà rốt, cải bông xanh… sẽ đem đến vẻ đẹp mịn màng cho làn da.

02/04/2015 10:36 AM
2,799

Muốn có được làn da mịn màng không tì vết một cách tự nhiên, bạn có thể sử dụng một trong những loại thực phẩm dưới đây.

5 siêu thực phẩm giúp da

2. Bưởi

Loại trái cây này chứa nhiều vitamin C có tác dụng bảo vệ làn da khỏi sự tấn công của các gốc tự do. Đồng thời, với thành phần lycopene cũng là một trong những thành phần quan trọng đem đến sự mịn màng của làn da.

Cách áp dụng

Cách 1: Bạn có thể ép bưởi thành nước sinh tố để uống thường xuyên.

Cách 2: Làm mặt nạ chăm sóc da. Trộn nước ép của nửa quả bưởi với 1 muỗng canh mật ong và ½ muỗng canh bột yến mạch để tạo thành mặt nạ và áp dụng lên khuôn mặt. Thư giãn trong vài phút sau đó rửa sạch với nước mát.

5 siêu thực phẩm giúp da
Bưởi nhiều vitamin C giúp trẻ hóa làn da

3. Quả bơ

Bơ cũng là loại trái cây cung cấp nhiều vitamin A, C và E cùng với chất béo không bão hòa giúp làn da được tăng cường độ ẩm. Bên cạnh đó, chúng còn chứa axit folic, magie và kali cung cấp sức sống cho tế bào da.

Cách áp dụng

Cách 1: Sử dụng bơ để làm mặt nạ chăm sóc làn da. Trộn 1 thìa bơ chín với 1 thìa mật ong và 1 thìa dầu ô liu tạo thành hỗn hợp áp dụng lên làn da trên khuôn mặt. Cuối cùng rửa sạch với nước mát.

Cách 2: Sử dụng dầu bơ để xoa bóp lên làn da trước khi tắm.

4. Cà rốt

Cà rốt cung cấp cho tế bào da vitamin A và các chất chống oxy hóa khác có tác dụng khắc phục những vấn để về da như da khô, xóa mờ nếp nhăn. Đặc biệt là thành phần carotenoids beta-carotene và lycopene giúp làn da tăng sức đề kháng đối với tia cực tím của ánh nắng mặt trời.

Cách áp dụng

Cách 1: Ép nước cà rốt để uống thường xuyên giúp làn da luôn có được độ ẩm tuyệt vời.

Cách 2: Làm mặt nạ chăm sóc làn da. Trộn 2 thìa bột cà rốt đã được xay nhuyễn với 1 thìa mật ong và 1 thìa kem sữa với vài giọt dầu ô liu. Bôi mặt nạ lên khuôn mặt vài phút sau đó rửa sạch với nước mát.

5 siêu thực phẩm giúp da
Cà rốt giúp làn da khỏi sự tác động của tia cực tím

5. Bông cải xanh

Bông cải xanh là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều thành phần vitamin A, C và estrogen tự nhiên có tác dụng tốt đối với sức khỏe và vẻ đẹp của làn da.

Vitamin C tham gia vào quá trình sản xuất collagen, vitamin A bảo việ màng tế bào ngăn chặn sự xâm nhập của tia cực tím của ánh nắng mặt trời…

Cách áp dụng

Cách sử dụng của đối với bông cải xanh là chế biến thành những món ăn yêu thích thường xuyên. Làn da của bạn sau một thời gian ngắn sẽ trở nên mịn màng hơn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý