5 smartphone xách tay bán chạy nhất quý I

xuanlinh xuanlinh @xuanlinh

5 smartphone xách tay bán chạy nhất quý I

Phiên bản nội địa xách tay từ Nhật Bản, Hàn Quốc của các model cao cấp ra mắt cuối năm 2014 còn một vài hạn chế về phần mềm nhưng vẫn được ưa chuộng nhờ giá tốt.

24/03/2015 04:48 PM
5,234

Apple iPhone 5 (5,6 triệu đồng)

Đã hơn 2 năm tuổi nhưng chiếc iPhone 5 của Apple vẫn là mặt hàng được ưa chuộng trên thị trường xách tay do có mức giá chỉ ngang với những model tầm trung. Hiệu năng không quá xuất sắc nếu so với mặt bằng hiện nay, nhưng kiểu dáng đẹp và thương hiệu mạnh là hai điểm thu hút người dùng, bên cạnh yếu tố giá bán. 

Tuy nhiên, để mua được một chiếc iPhone 5 còn tốt hiện nay, người dùng cần có thêm sự may mắn, bởi đa phần máy trên thị trường đều đã qua sử dụng hoặc tân trang lại như mới. 

Samsung Galaxy S5 Au (6,3 triệu đồng)

Phiên bản Nhật của Galaxy S5 có giá chỉ 6,3 triệu đồng khiến model này "bỗng dưng ăn khách" trong vài tháng qua. Với một chiếc smartphone có cấu hình vẫn thuộc hàng mạnh nhất hiện nay cùng camera lấy nét cực nhanh, cảm biến vân tay và cảm biến đo nhịp tim, Galaxy S5 là một trong những model Android hiếm hoi có sức mua gần như ngang ngửa với iPhone cũ ở thời điểm hiện tại, theo tiết lộ từ một đại lý ở quận 10, TP HCM. 

Sony Xperia Z3 Docomo/Au (7,7 - 9,5 triệu đồng)

Tại Việt Nam, Xperia Z3 chính hãng hiện có giá khoảng 15 triệu đồng. Tuy nhiên, trên thị trường đang có hai phiên bản xách tay từ Nhật Bản của hai nhà mạng Docomo và Au. Tùy theo tình trạng mới hay cũ mà máy được bán với giá từ 7,7 triệu đến 9,5 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với máy chính hãng.

Rẻ hơn nhưng về cơ bản, thiết kế và các thông số của Xperia Z3 xách tay từ Nhật Bản lại tương tự bản quốc tế đang bán chính hãng tại Việt Nam. Máy chỉ khác ở ăng-ten và phần mềm bên trong chưa hoàn chỉnh. Theo các cửa hàng, Xperia Z3 Nhật xách tay hiện có thể cài lại bản ROM quốc tế để khắc phục các lỗi vặt như nhắn tin giới hạn ký tự, danh bạ... nhưng vẫn chưa dùng được NFC như máy chính hãng.

LG G Pro 2 (7,3 triệu đồng)

Sau sự "biến mất" của Xperia Z Ultra do hết hàng, LG G Pro 2 trở thành chiếc phablet ăn khách nhờ cấu hình mạnh và giá tốt. Máy sở hữu màn hình 5,9 inch, độ phân giải Full HD, chip 4 nhân Qualcomm Snapdragon 2,26 GHz, RAM 3 GB, camera chính 13 MP có chống rung quang học. Máy cũng được LG hỗ trợ nâng cấp lên Android 5.0 và một phiên bản nâng cấp về sau.

LG G3 (8,9 triệu đồng)

Tại các đại lý, mẫu smartphone cao cấp LG G3 vẫn ở mức trên 10 triệu đồng cho mức dung lượng thấp nhất. Trong khi đó, hàng xách tay từ Hàn Quốc rẻ hơn khoảng 1 triệu đồng. LG sắp ra mắt G4, nhưng G3 vẫn thuộc hàng smartphone có hiệu năng, giao diện và thiết kế tốt nhất hiện nay. Ngoài bản G3 thông thường, các cửa hàng cũng nhập thêm mẫu G3 Cat 6 với tốc độ 4G LTE được đẩy lên 300 Mbps và bán với giá 10,2 triệu đồng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý