5 thói quen lười biếng âm thầm phá hỏng hàm răng

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

5 thói quen lười biếng âm thầm phá hỏng hàm răng

Đánh răng sai cách cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ đẹp của hàm răng.

28/11/2015 08:00 AM
541

Hàm răng cũng là một trong những bộ phận thể hiện vẻ đẹp của mỗi người. Chính vì vậy mà việc đánh răng vệ sinh cho hàm răng hàng ngày không những bảo vệ chúng khỏi bị viêm nhiễm mà còn bảo vệ vẻ đẹp nữa.

Nhưng do tính cẩu thả hoặc cũng có thể do vội vàng mà một số hành động không đúng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ đẹp của hàm răng. Dưới đây là những thói quen thường gặp nhất nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đối với hàm răng.

 - 1

Đánh răng hàng ngày có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và vẻ đẹp của hàm răng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bàn chải để mọi người lựa chọn cho phù hợp. Nhưng không phải tất cả đều có được tác dụng như nhau, ít người để ý đến điều này nên đã lựa chọn bàn chải chủ yếu dựa trên màu sắc, chất liệu mà quên đi kích thước và kiểu dáng.

Một bàn chải quá lớn hoặc quá nhỏ so với vòm miệng, lông bàn chải không có đủ góc nhọn… đều khiến cho hàm răng khi thực hiện việc vệ sinh không sạch hoặc làm tổn thương nướu. Vì vậy, vấn đề đầu tiên là bạn phải biết lựa chọn một chiếc bạn chải vừa với bản thân để sử dụng.

 - 2

Kiểu dáng, kích thước của hàm răng có ảnh hưởng đến
kết quả vệ sinh răng miệng

2. Đánh răng sai kỹ thuật

Thông thường thì khi đánh răng, bạn cần để bàn chải hợp với hàm răng một góc khoảng 45 độ, thực hiện động tác đánh răng nhẹ nhàng trên khắp bề mặt của hàm răng. Sau khi đánh răng đừng quên súc miệng thật kỹ để loại bỏ hết vi khuẩn.

3. Bỏ quên phần bên trong của hàm răng

Vi khuẩn bám vào hầu hết các bộ phận của hàm răng, do đó phần bên trong cũng là nơi không ngoại lệ. Có thể vì lười biếng bỏ qua phần bên trong và như vậy cho dù bạn bỏ ra thời gian nhiều đến đâu đi chăng nữa thì vẫn không làm sạch một cách triệt để các vi khuẩn bám trên hàm răng.

 - 3

Không nên bỏ quên phần bên trong của hàm răng

4. Đánh răng không đủ hoặc lạm dụng việc đánh răng

Việc vi khuẩn xuất hiện bám trên hàm răng có thể ở bất cứ thời điểm nào có thể. Chủ yếu tập trung vào sau các bữa ăn, sau khi ngủ dậy… Do vậy, việc thực hiện bước vệ sinh răng miệng chỉ tập trung vào mỗi buổi sáng là không đủ.

Nhưng nếu quá lạm dụng việc đánh răng lại cũng phạm phải sai lầm vì sự tác động quá mức của cơ học sẽ làm tổn thương đến men răng và nướu. Để đảm bảo hàm răng của bạn luôn được sạch sẽ, khỏe mạnh và đẹp tự nhiên thì mỗi ngày bạn nên thực hiện việc đánh răng 2 – 3 lần.

 - 4

Chỉ nên đánh răng 2 - 3 lần trong ngàyChỉ nên đánh răng 2 - 3 lần trong ngày

5. Không thay đổi điểm xuất phát khi đánh răng

Hầu hết mọi người thường mắc phải lỗi này do thói quen. Thực chất khi bạn đưa bàn chải vào để đánh răng, điểm xuất phát đầu tiên thường được ưu tiên nhiều hơn về tần suất và thời gian tẩy rửa. Từ đó dẫn đến hiện tượng hàm răng không được chăm sóc đều đặn hết ở các khu vực khác nhau.

Điều này cũng có ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe và đặc biệt là vẻ đẹp của hàm răng. Vì vậy, thật là khôn ngoan khi bạn biết thay đổi điểm xuất phát đầu tiên của mỗi lần thực hiện vệ sinh răng miệng mỗi ngày.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý