5 thực phẩm có thể ‘hủy hoại’ làn da bạn nên biết

lover lover @lover

5 thực phẩm có thể ‘hủy hoại’ làn da bạn nên biết

Đường, sữa hay thực phẩm chế biến sẵn đều là những thực phẩm không tốt cho làn da nếu bạn tiêu thụ quá nhiều.

27/05/2015 03:35 PM
3,320

Đường

Mụn “thích” đường. “Da mặt mặt sẽ bị viêm và xuất hiện mẩn đỏ liên tục nếu chúng ta không loại bỏ lượng đường quá mức trong chế độ ăn uống hàng ngày”, tin tức trên Womens’ Health dẫn lời Becky Sturm, người sáng lập ra trang web mua sắm trực tuyến StormSister Spatique. Hãy chú ý trên nhãn mác thực phẩm, bạn có thể sẽ ngạc nhiên về lượng đường trong những sản phẩm đó.

   - Ảnh 1

Sữa

Mụn phát triển và xuất hiện ở cằm, quai hàm và vùng cổ trong nhiều tuần và khiến bạn cảm thấy đau, khó chịu. Đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang tiêu thụ lượng sữa quá mức cơ thể có thể dung nạp.

   - Ảnh 2

Thực phẩm chế biến sẵn

Những thực phẩm chế biến sẵn thường sử dụng các chất bảo quản, phụ gia, ví dụ như bánh mì trắng, khoai tây chiên, gà rán, soda, kẹo… Trong đời sống, việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm này khiến đường huyết tăng, gây tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông và lão hóa da, theo chuyên gia tư vấn dinh dưỡng Carina Sohaili.

   - Ảnh 3

Caffeine

Theo Chrristina Kauffman, chủ một cơ sở làm đẹp, thức uống chứa caffeine khiến cơ thể bị mất nước, ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da, dẫn tới hiện tượng da chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn.

Nếu bạn không thể từ bỏ thức uống này thì hãy đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày để giữ cho cơ thể và làn da không bị mất nước.

   - Ảnh 4

Động vật có vỏ

Việc tiêu thụ nhiều động vật có vỏ như tôm, cua,… có thể gây ra tình trạng lỗ chân lông bị tắc và xuất hiện mụn trứng cá. Một lựa chọn tốt hơn cho bạn là cá. Cá chứa các axit béo omega giúp cải thiện làn da, theo Crystal Wellman - chủ công ty chăm sóc da Crystal Clear Acne Clinic.

   - Ảnh 5

Nguyễn Phương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý