5 thực phẩm nên ăn ngày cuối năm để giải độc cơ thể đón năm mới

biettuot biettuot @biettuot

5 thực phẩm nên ăn ngày cuối năm để giải độc cơ thể đón năm mới

Ngày cuối năm nhiều bận rộn nhưng bạn nên chú ý ăn những thực phẩm sau để giúp cơ thể giải độc tự nhiên và chào đón năm mới.

07/02/2016 07:19 AM
130

Chanh

Là loại quả chứa nhiều vitamin C nên chanh có thể giúp cơ thể loại bỏ độc tố và tăng cường khả năng miễn dịch. Bạn chỉ cần pha nửa qua chanh pha với một ly nước ấm mỗi sáng sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn thanh lọc cơ thể.

Chanh còn có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Hàm lượng polyphenol trong chanh còn giúp bạn chống lão hóa, cho bạn làn da khỏe đẹp.

  5 thực phẩm nên ăn ngày cuối năm để giải độc cơ thể đón năm mới - Ảnh 1

Chanh chứa nhiều vitamin C nên chanh có thể giúp cơ thể loại bỏ độc tố và tăng cường khả năng miễn dịch. Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, chanh có tác dụng tăng cường tính axit trong hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách dễ dàng, đốt cháy chất béo, thanh lọc quá trình hòa tan lượng mỡ dư thừa. Do đó, chanh có thể giúp bạn giảm cân rất hiệu quả.

Măng tây

Măng tây là một trong những thực phẩm lợi tiểu, giải độc gan rất hữu hiệu. Đặc biệt, măng tây có tác dụng kháng viêm nên giúp điều trị viêm khớp, ung thư và các bệnh về tim.

Các hóa chất trong măng tây được coi là có thể giúp bảo vệ các tế bào gan khỏi độc tố và có thể làm giảm triệu chứng bồn chồn, nôn nao. Không chỉ giải độc gan, măng tây có nhiều vitamin A và C, hai loại vitamin chống oxy hóa bảo vệ da.

  5 thực phẩm nên ăn ngày cuối năm để giải độc cơ thể đón năm mới - Ảnh 2

Khi chế biến măng tây, bạn không nên bỏ hết lá. Ảnh minh họa.

Khi chế biến măng tây, bạn không nên bỏ hết lá vì thành phần dinh dưỡng trong lá măng tây cũng góp phần bảo vệ sức khỏe của bạn.

Bắp cải

Vào mùa đông, bắp cải thường là loại rau rất phổ biến. Bắp cải có tác dụng thanh lọc cơ thể hiệu quả gấp hai lần so với măng tây.Tính lợi tiểu của bắp cải giúp cơ thể dễ dàng loại bỏ những chất lỏng dư thừa trong cơ thể đồng thời loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Bắp cải chứa nhiều lưu huỳnh giúp quá trình loại bỏ độc ố ở gan dễ dàng hơn, bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do và chống oxy hóa.

  5 thực phẩm nên ăn ngày cuối năm để giải độc cơ thể đón năm mới - Ảnh 3

Bắp cải giàu chất xơ, nguồn năng lượng rất thấp nên có lợi cho quá trình đốt cháy chất béo. Ảnh minh họa.

Ngoài ra, bắp cải giàu chất xơ, nguồn năng lượng rất thấp nên có lợi cho quá trình đốt cháy chất béo, rất thích hợp cho những người muốn giảm cân.

Trong trái bơ có nhiều chất Glutathione – chất chống oxy hóa giúp thanh lọc cơ thể, khử độc hiệu quả. Để bổ sung bơ, bạn chỉ cần uống mỗi ngày một ly sinh tố bơ sẽ giúp bạn loại bỏ nguy cơ mắc bệnh vì trong ly nước đó chứa hơn 10 gam chất xơ khiến có thể bài tiết chất độc dễ dàng hơn.

  5 thực phẩm nên ăn ngày cuối năm để giải độc cơ thể đón năm mới - Ảnh 4

Bơ là loại trái cây chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn nên rất tốt cho quá tình tiêu hóa, làm giảm việc hấp thu chất béo không tốt. Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, bơ là loại trái cây chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn nên rất tốt cho quá tình tiêu hóa, làm giảm việc hấp thu chất béo không tốt.

Bông cải xanh

Ăn bông cải xanh hay súp lơ hàng ngày sẽ giúp cơ thể bạn dễ dàng bài tiết độc tố. Đặc biệt, Sulforaphane trong loại rau họ cải này hoạt động như một chất chống oxy hóa gián tiếp ở giai đoạn hai trong quá trình thanh lọc cơ thể. Bên cạnh tác dụng giải độc, sulforaphane trong bông cải xanh còn có tác dụng chống ung thư.

  5 thực phẩm nên ăn ngày cuối năm để giải độc cơ thể đón năm mới - Ảnh 5

Ăn bông cải xanh hay súp lơ hàng ngày sẽ giúp cơ thể bạn dễ dàng bài tiết độc tố. Ảnh minh họa.

Bạn chỉ cần chú ý mua phải những bông cải chứa quá nhiều lượng thuốc bảo vệ thực vật để không gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn.

Thanh Hà

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý