5 trải nghiệm khó quên ở Myanmar

nobita nobita @nobita

5 trải nghiệm khó quên ở Myanmar

Bạn sẽ có nhiều kỷ niệm với những bức hình đẹp khi tự mình khám phá Mandalay bằng xe đạp, săn cảnh mặt trời lúc hoàng hôn xuống ở Bagan hay mạo hiểm ngồi chuyến tàu đi qua cây cầu Goteik Viaduct.

26/04/2015 04:15 PM
1,118

Dưới đây là 5 trải nghiệm du khách không nên bỏ qua khi đến Myanmar - đất nước của những ngôi chùa.

Đạp xe vòng quanh Mandalay

Nhà văn Rudyard Kipling từng miêu tả Mandalay là "một vùng đất xanh, sạch", tràn ngập nắng và thường "ngân vang tiếng chuông chùa". Di chuyển ở thành phố này khá dễ dàng. Tuy nhiên, bạn nên khám phá thêm khu vực lân cận là vùng nông thôn thanh bình của nơi từng là kinh đô Myanmar.

Chỉ cần thuê một chiếc xe đạp, đem theo tấm bản đồ là bạn có thể tự mình thực hiện một tour vòng quanh Mandalay. Chuyến đi sẽ đưa du khách tới những ngôi làng nhỏ xinh, cánh đồng lúa bát ngát và các khu vực ít người đặt chân tới.

Đi tàu ở Yangon

Chuyến tàu quanh Yangon chỉ tốn một USD là trải nghiệm tiết kiệm mà bạn có ở Myanmar. Ngồi tàu chạy qua nhiều vùng ngoại ô và nông thôn của cố đô xinh đẹp này, bạn sẽ được tận mắt nhìn, tìm hiểu đời sống người dân địa phương.

Nhiều du khách chọn cách khám phá đời sống người dân Yangon qua những chuyến tàu. Ảnh: bordersofadventure.

Một chuyến như vậy kéo dài khoảng 3 giờ, qua 39 trạm dừng. Nếu muốn ăn uống, bạn có thể xuống bất cứ trạm nào để mua đồ ăn nhẹ ngay trên phố. Du khách dễ dàng tìm thấy một túi kem hoa quả trộn sữa và siro hoa hồng, nhưng cần chú ý lên khoang đúng giờ trước khi đi tiếp.

Đi qua cây cầu cao nhất Myanmar

Đây là một hành trình tàu khác mà bạn có thể chiêm ngưỡng phong cảnh thôn quê từ độ cao chóng mặt. Goteik Viaduct cách mặt đất 102 m, là cây cầu cao nhất thế giới năm 1899 khi vừa xây dựng xong. Không chỉ cao mà đây còn là tuyến đường sắt nổi tiếng nhất Myanmar, đưa bạn đi từ vùng đồi núi Hsipaw tới Pyin Oo Lwin.

Du khách hãy giữ vững tinh thần trong cả hành trình vì tàu rung lắc khá nhiều. Nếu là người dũng cảm, bạn có thể dựa vào cửa sổ và nhìn ngắm khung cảnh bên ngoài một cách thỏa thích.

Tham quan các đền chùa

Đến Bagan - vùng đất của hơn 2.000 đền tháp, bạn có thể thuê xe đạp để tự mình đi xuyên qua những vùng hoang mạc và khám phá từng điểm du lịch tâm linh. Từ tháng 2 đến 4, nhiệt độ và độ ẩm tăng cao nên hầu như mọi người tìm nơi tránh nóng, cao điểm là thời gian buổi trưa tới 15h hàng ngày. Hiện nay, du khách có thể tìm thuê xe đạp điện hoặc ngựa thay vì xe đạp thường để di chuyển tới các đền tháp.

Bagan - thành phố của sự "ngưng đọng" với hơn 2.000 ngôi đền. Ảnh: Skyscanner.

Bagan mở ra trước mắt du khách sự vĩ đại và nét đẹp trong các cách tân của kiến trúc thế kỷ 9 - 13 ở Myanmar. Thời gian tốt nhất để bắt được các khoảnh khắc đẹp ở đây chính là bình minh và hoàng hôn.

Khám phá bán đảo phía nam

Trên đường tới vùng đất phía nam Myanmar, bạn nên dừng chân ở Golden Rock - hòn đá vàng bí hiểm nằm chênh vênh trên một vách đá. Một điểm đến hấp dẫn khác ở đây là Mawlamyine và Dawai. Sẽ không mất nhiều thời gian mà bạn vẫn có thể khám phá đời sống phong phú người dân địa phương.

Gần đây, vùng đất phía nam này đang chuyển mình, mở cửa thu hút du khách khắp nơi. Đặc biệt, những ai ham mê môn lặn có thể bị hút hồn vì vẻ đẹp của biển Andaman và các vùng bờ thuộc quần đảo Myeik. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý