5 tuổi được cấp bằng chuyên gia máy tính

mesu mesu @mesu

5 tuổi được cấp bằng chuyên gia máy tính

Cậu bé Ayan Qureshi đã vượt qua bài test của Microsoft và trở thành người trẻ tuổi nhất được cấp bằng chuyên viên IT khi chỉ mới 5 tuổi.

16/11/2014 09:33 PM
803

Tháng 9 năm nay, cậu bé Ayan Qureshi (người Anh, gốc Ấn) đã khiến không ít người phải than phục khi vượt qua bài test dành cho các sinh viên tốt nghiệp đại học của trường Đại học Birmingham (Anh) trong vòng 2 tiếng đồng hồ.


Ayan Qureshi trở thành chuyên viên IT khi mới lên 5.

Ayan chính thức được công nhận và cấp chứng chỉ là “Người nhỏ tuổi nhất vượt qua kỳ thi sát hạch trình độ chuyên nghiệp Microsoft Certified Professional” khi chỉ mới 5 tuổi 11 tháng. Thành tích này của Ayan đã phá kỷ lục trước đây của cậu bé Mehroz Yawar đến từ Pakistan. Mehroz Yawar được nhận chứng chỉ khi 6 tuổi 1 tháng.

Bài kiểm tra bao gồm các kiến thức khá hóc búa về phần cứng, phần mềm và những hiểu biết về cách hoạt động của Windows. Đây được xem là cuộc kiểm tra vô cùng quan trọng đối với bất kì ai muốn theo đuổi lĩnh vực công nghệ thông tin chuyên nghiệp. Nếu thí sinh đạt kết quả tốt sẽ được các công ty tuyển dụng đánh giá rất cao.


Cậu bé hào hứng khoe bằng cấp của mình.

Được biết, cha của Ayan Qureshi đã phát hiện ra năng khiếu đặc biệt về công nghệ thông tin khi cậu bé lên 3 tuổi. Nhưng phải đến hai năm sau, khi Ayan được 5 tuổi 11 tháng, ông mới quyết định cho con mình tham gia cuộc thi Microsoft Certified Professional.

Ông Qureshi cho biết, ông rất tự hào về con trai mình nhưng ông cũng khẳng định rằng, việc cần thiết của cậu bé bây giờ là tập trung học tập thật tốt.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý