5 ứng viên sáng giá cho Nam diễn viên xuất sắc nhất Oscar 2015

biettuot biettuot @biettuot

5 ứng viên sáng giá cho Nam diễn viên xuất sắc nhất Oscar 2015

Eddie Redmayne, Michael Keaton, Benedict Cumberbatch… là những diễn viên sáng giá cho giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất Oscar 2015.

27/11/2014 08:03 AM
963

Eddie Redmayne trong The Theory of Everything

Eddie Redmayne hiện là một trong những cái tên được nhắc tới nhiều nhất cho Oscar 2015. Trong The Theory of Everything, nam diễn viên trẻ hóa thân thành nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking. Bộ phim kể lại quãng đời của nhân vật từ khi ông còn ở trường đại học cho tới khi mắc phải các chứng bệnh về thần kinh vận động và dẫn tới bị teo cơ.

Bản thân giáo sư Hawking sau khi xem phim về mình đã khóc. Nhà khoa học 72 tuổi chia sẻ:"Tôi tin rằng Eddie Redmayne đã vào vai tôi rất tốt. Có những lúc tôi cứ tưởng cậu ấy chính là tôi”. Được khởi chiếu tại Liên hoan phim Toronto, tác phẩm này đã nhận được lời tán dương và được so sánh với những bộ phim nổi tiếng về người tàn tật như "My Left Foot" hay "The Diving Bell and the Butterfly".

Michael Keaton trong Birdman

Có ý kiến cho rằng Birdman như một bộ phim được làm ra để vinh danh Michael Keaton và một đề cử Oscar 2015 cho nam diễn viên 63 tuổi là điều gần như chắc chắn. Trong phim, ông thủ vai một diễn viên chuyên hóa thân thành siêu anh hùng nhưng nay đã hết thời, ấp ủ giấc mộng giành lại vinh quang nhờ một vở diễn trên sân khấu Broadway.

Đạo diễn Inarritu khẳng đinh: “Nếu không có anh ấy, tôi nghĩ rằng bộ phim khó có thể thực hiện”.

Benedict Cumberbatch trong The Imitation Game

The Imitation Game kể lại cuộc đời của nhà toán học thiên tài Alan Turing. Bộ phim còn mang yếu tố giật gân và không giống như các tác phẩm tiểu sử truyền thống. Sẽ không ngạc nhiên nếu như Benedict Cumberbatch lọt vào danh sách 5 đề cử cuối cùng tại Oscar 2015. Anh cũng đã giành giải Khán giả bình chọn, giải thưởng lớn nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto vừa qua.

Steve Carell trong Foxcatcher

Suốt từ khi LHP Cannes 2014 khép lại, báo chí không ngừng tới màn trình diễn của Steve Carell trong bộ phim Foxcatcher. Tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Bennett Miller kể lại câu chuyện có thật đầy bi kịch giữa anh em đô vật Schultz và nhà tài trợ - tỷ phú John du Pont.

Steve Carell hóa thân thành John du Pont được cho là có màn diễn xuất lột xác và khiến tất cả không thể nhận ra hình ảnh người ta thường hay thấy ở ông. Khán giả gần như hoàn toàn không nhận ra hình ảnh quen thuộc của danh hài Steve Carell trong Foxcatcher.

Matthew McConaughey trong Interstellar

Matthew McConaughey đã đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar 2014. Năm nay anh tham gia siêu phẩm Interstellar của đạo diễn Christopher Nolan. Trong phim, Matthew McConaughey thủ vai Cooper, phi hành gia bỏ lại gia đình và con cái để lao vào một hố đen bí ẩn trong vũ trụ, nơi được cho là nắm giữ chìa khóa đối với sự tồn vong của nhân loại.

Có ý kiến táo bạo thậm chí cho rằng tài tử trong Interstellar còn xuất sắc hơn cả trong Dallas Buyers Club năm ngoái.

Những hình ảnh không thể bỏ qua về

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý