5 vụ chuyển nhượng khó tin trong Hè 2014

beck beck @beck

5 vụ chuyển nhượng khó tin trong Hè 2014

Hàng trăm cầu thủ đã thay đổi CLB trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay nhưng không phải thương vụ nào cũng gây bất ngờ cho người hâm mộ.

07/09/2014 07:16 AM
1,408

5. Xabi Alonso tới Bayern Munich

Tiền vệ kỳ cựu người Tây Ban Nha đã rời Real Madrid sau sự xuất hiện của những tân binh như James Rodriguez và Toni Kroos. Sự ra đi của Alonso là bất ngờ lớn với giới chuyên môn cũng như người hâm mộ sau khi cầu thủ này đóng vai trò “chìa khóa” giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đăng quang chức vô địch UEFA Champions League lần thứ 10 ở mùa giải trước.

 - Ảnh 1

Xabi Alonso

Alonso có thể chơi tốt ở cả vai trò tổ chức cũng như đánh chặn và mất mát ngôi sao này là lý do giải thích tại sao Real Madrid bị Real Sociedad – đội bóng cũ của Alonso ngược dòng đánh bại 4-2 không lâu sau khi tiền vệ người Tây Ban Nha chia tay CLB chủ sân Santiago Bernabeu.

Thương vụ của Alonso từ Real Madrid tới Bayern Munich được thực hiện chỉ trong vòng 2 ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa Hè. Trước đó, không ai nghĩ rằng Alonson sẽ rời Santiago Bernabeu để tới Bayern Munich, bởi người ra đi đáng lẽ phải là Sami Khedira, với nhiều thông tin cho rằng ngôi sao người Đức sẽ tới thi đấu tại giải Premier League của Anh

4. Javier Hernandez tới Real Madrid

“Hạt đậu nhỏ” không đạt được phong độ tốt trong giai đoạn gần đây và bị loại khỏi danh sách đội hình của tân HLV Louis van Gaal trong trận mở màn tại Premier Leagu. Hernandez cũng không duy trì vị trí tại đội tuyển Mexico, nơi cầu thủ này chỉ đóng vai trò dự bị tại World Cup 2014 ở Brazil.

 - Ảnh 2

Javier Hernandez

Dù vậy, tương lai của Hernandez chỉ dừng lại ở mức độ đồn đoán cho tới lúc đạt được hợp đồng chuyển sang Real Madrid theo dạng cho mượn. Trên thực tế, khả năng rời Old Trafford là điều được dự báo từ trước sau khi cầu thủ này xuất hiện trong danh sách những cầu thủ cần phải “thanh lý” dưới triều đại của Van Gaal, song không ai nghĩ rằng tiền đạo người Mexico lại gia nhập đội bóng quyền lực như Real Madrid.

Dĩ nhiên, từ Old Trafford cho tới Santiago Bernabeu, vị trí của Hernandez sẽ không cải thiện ngoài băng ghế dự bị, nơi Karim Benzema luôn là sự lựa chọn hàng đầu.

3. Radamel Falcao tới Manchester United

Radamel Falcao là một trong những cái tên gây bất ngờ nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu bày tỏ sự quan tâm tới ngôi sao người Colombia. Theo giới thạo tin, Real Madrid sẽ là đội bóng tương lai của Falcao, nhưng cầu thủ này bất ngờ “cập bến” Man United vào ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng từ Monaco. Đây là diễn biến nằm ngoài sức tưởng tượng của giới hâm mộ, đặc biệt là trong bối cảnh đội bóng chủ sân Old Trafford không được dự UEFA Champions League.

 - Ảnh 3

Radamel Falcao

2. Jeremy Mathieu tới Barcelona

Với mức phí chuyển nhượng 20 triệu euro, Barcelona đã dưa Mathieu về từ Valencia và hậu vệ này trở thành bản hợp đồng đắt đỏ nhất trên thị trường chuyển nhượng ở tuổi ngoài 30. Barcelona cần một mẫu hậu vệ xông xáo như Mathieu, người là một trong những hậu vệ tốt nhất tại La Liga trong 3 năm qua.

 - Ảnh 4

Jeremy Mathieu

Đây là thương vụ gây sốc bởi Mathieu là hậu vệ cánh trái, vị trí thường xuyên thuộc về Jordi Alba ở những mùa giải gần đây. Lý do thứ hai là Barcelona đã phải bỏ ra số tiền khá lớn mới đổi lại sự phục vụ của cầu thủ này.

1. Cesc Fabregas tới Chelsea

Một trong những bản hợp đồng gây bất ngờ nhất trong thị trường chuyển nhượng mùa Hè là thương vụ Cesc Fabregas rời Barcelona để trở lại Anh thi đấu cho Chelsea, kình địch của đội bóng mà tiền vệ này từng giữ băng đội trưởng, Arsenal.

 - Ảnh 5

Cesc Fabregas

Với rất nhiều cầu thủ thi đấu cho các đội bóng có những kình địch cùng thành phố như Arsenal và Chelsea, khả năng chuyển từ CLB này sang CLB kia là rất hãn hữu. Trước đó, Fabregas không bao giờ có ý tưởng về một ngày nào đó sẽ khoác áo của The Blues, điều sẽ khiến anh gặp nhiều phiền toái khi đối đầu với đội bóng cũ. Tuy nhiên, việc không còn vị trí ở Barcelona và những ưu đãi tại Stamford Bridge, ở cả khía cạnh chuyên môn và thương mại, đã làm ngôi sao này thay đổi quan điểm.

Fabregas sớm chứng tỏ tài năng và sự hòa nhập nhanh chóng bằng 4 đường chuyền thành bàn từ 3 trận đấu đầu tiên tại Premier League.

Theo TTHN

Xem thêm video clip : Toàn cảnh xét xử 9 cầu thủ Ninh Bình trong vụ bán độ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý