5 xu hướng trang điểm 'phủ sóng' Hàn Quốc

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

5 xu hướng trang điểm 'phủ sóng' Hàn Quốc

Vẽ lông mày ngang, tô son lòng môi, makeup da căng mọng... đều là những trào lưu làm đẹp được ưa chuộng tại xứ sở kim chi.

19/11/2014 09:03 AM
3,614

4-1406-1416300814.jpg

Mốt make-up căng bóng giúp da bắt sáng và căng tràn sức sống hơn so với kiểu trang điểm thường.

Vài năm trở lại đây, các mỹ nhân Hàn rộ lên mốt trang điểm bóng nhằm đem đến cảm giác da căng mướt, tràn đầy sức sống. Bí quyết cho phương pháp làm đẹp này chính là dùng kem nền pha với che khuyết điểm nhằm tạo lớp nền mỏng, mịn rồi dùng bông chấm nhẹ lên mặt. Áp dụng kem highlight dạng lỏng để tăng hiệu quả cho việc tạo khối phấn trên mặt. Kế tiếp, phủ phấn bột có chứa chút phấn nhũ để tạo độ bóng cho da. Bạn có thể đánh phấn xuống cổ và vai để da đều màu. Sau khi make-up xong, chị em dùng xịt khoáng nhằm giữ lớp phấn lâu trôi.

Lông mày ngang

1-4076-1416300814.jpg

Lông mày ngang tôn lên nét kiêu sa, quý phái cho chị em.

Kiểu chân mày hiện đại, sang trọng này đang "làm mưa làm gió" ở xứ sở kim chi. Nhiều sao Hàn thay đổi thần thái của khuôn mặt bằng cách chuyển đôi lông mày lá liễu cong dịu dàng, yểu điệu sang style thẳng nhưng vẫn giữ độ mảnh mai cần thiết nhằm đem đến sự mềm mại mà vẫn cá tính cho diện mạo. Lưu ý, những nàng sở hữu gương mặt vuông không nên tạo dáng chân mày thẳng bởi chúng càng tăng sự góc cạnh cho ngoại hình.

Trang điểm mắt cún

j-8940-1416300815.jpg

IU trung thành với dạng eyeliner này vì nó tạo nét buồn phụng phịu, siêu đáng yêu cho "cửa sổ tâm hồn".

Vẽ eyeliner mắt cún (puppy eyes) là một trong những xu hướng làm đẹp rất thịnh hành ở Hàn Quốc và cho đến bây giờ nó vẫn được phụ nữ quốc gia này lăng xê nhiệt tình. Trái ngược với cat eyes sắc sảo, kiểu mắt cún được kẻ ôm trọn mí mắt và phần đuôi hơi cụp xuống, tạo nét đáng yêu, dễ thương cho chị em. Một số người đẹp mê xu hướng này gồm có cô nàng nóng bỏng HyunA, IU, Suzy của Miss A...

2-7702-1416300815.jpg

Hướng dẫn vẽ mắt cún đơn giản.

Aegyo Sal (tạm dịch: Đôi mắt biết cười) là trào lưu trang điểm mắt khá lạ xuất phát từ đất nước "thiên đường phẫu thuật thẩm mỹ". Phụ nữ Hàn cho rằng một đôi mắt đẹp không chỉ to, tròn mà còn cần bọng lớn bởi nó tạo cảm giác "cửa sổ tâm hồn" như đang vui mừng. Và họ làm mọi cách, từ việc nhờ tới dao kéo, dùng miếng dán hoặc trang điểm để khơi gợi lên thần thái của đôi mắt biết cười.

Tô son lòng môi

3-5451-1416300815.jpg

Chỉ qua vài bước đơn giản, bạn đã hô biến đôi môi trở nên ngọt ngào thật tự nhiên.

Mimie

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý