50 con giòi ẩn náu trong mũi người đàn ông Ấn Độ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

50 con giòi ẩn náu trong mũi người đàn ông Ấn Độ

Bác sĩ đã phẫu thuật lấy 50 con giòi màu trắng ẩn sâu trong xoang mũi một bệnh nhân nam người Ấn Độ trước khi chúng phá hủy khuôn mặt và có thể khiến anh tử vong.

24/11/2014 11:30 AM
2,120

Một người đàn ông giấu tên người Ấn Độ đã phải trải qua một ca phẫu thuật kéo dài 2 giờ để lấy 50 con giòi trú ngụ sâu bên trong xoang mũi ra ngoài trước khi những sinh vật này phá hủy khuôn mặt và có thể khiến anh bỏ mạng. Bệnh có biểu hiện là đau đầu, hắt hơi, chảy nước mắt, thậm chí bệnh nhân còn thấy lớp dịch máu rỉ ra từ lỗ mũi. Mí mắt và môi sưng húp. Daily Mail đưa tin.

Bác sĩ Meenesh Juvekar, người thực hiện ca phẫu thuật, đã sử dụng ống nội soi gắn đèn và camera siêu nhỏ luồn sâu vào bên trong xoang mũi để lấy các sinh vật ra ngoài. Hình ảnh do camera ghi lại cho thấy, các con giòi màu trắng, dài khoảng 1 cm và đào hang rất sâu bên trong mũi.

Nếu không phát hiện sớm và điều trị, các sinh vật này sẽ nhai thịt và xương trên khuôn mặt người bệnh, ăn dần lên mắt, gây nhiễm trùng như viêm màng não và khiến bệnh nhân tử vong.

Theo bác sĩ, có thể ruồi đã đẻ trứng vào mũi bệnh nhân, sau đó, trứng nở thành giòi và sinh trưởng bằng các hút màu và ăn thịt trong mũi. Ngoài ra, bệnh còn thường gặp ở những người lười vệ sinh, người mắc bệnh viêm mũi hoặc người nghiện rượu. Trong 15 năm hành nghề, bác sĩ Juvekar đã gặp khoảng 8 trường hợp tương tự.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý