50 tàu chiến mới sẽ được Hải quân Nga nhận vào cuối năm 2014

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

50 tàu chiến mới sẽ được Hải quân Nga nhận vào cuối năm 2014

(Quốc phòng) Đến cuối năm 2014, Hải quân Nga sẽ nhận được thêm hơn 50 tàu chiến và tàu hỗ trợ các lớp khác nhau.

28/07/2014 04:07 PM
789

Nhân Ngày Hải quân Nga (27/7), Bộ Quốc phòng nước này thông báo đến cuối năm 2014, Hải quân Nga sẽ nhận được thêm hơn 50 tàu chiến và tàu hỗ trợ các lớp khác nhau.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết đang tiến hành xây dựng các cụm tàu ngầm chiến lược mang tên lửa trong Hạm đội phương Bắc và Hạm đội Thái Bình Dương.

Tàu ngầm hạt nhân đa năng Severodvinsk đã được hoàn thành và bàn giao cho Lực lượng Hải quân.

Ngoài ra, Nga cũng đang tiến hành sản xuất các tàu tuần tra thế hệ mới, tàu tấn công Raptor, 12 tàu cứu hộ đa chức năng lớp modul, hạ thủy tàu quét thủy lôi thế hệ mới, tàu vận tải vũ khí mới.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết Quân chủng Hải quân đang tích cực triển khai nâng cấp đội tàu, phục hồi và phát triển Hạm đội Biển Đen tại Crimea.

Theo Tư lệnh Hạm đội Biển Đen Alexander Vitko, Nga sẽ xây dựng một Hạm đội Biển Đen đầy sức mạnh bằng việc nâng cấp lực lượng không quân, tên lửa và pháo bờ biển cũng như lính thủ đánh bộ lên một tầm vóc mới.

Việc hiện đại hóa sẽ đặt nền tảng cho tương lai của hạm đội cả trong ngắn hạn lẫn dài hạn. Hạm đội Biển Đen hiện có vai trò cực kỳ quan trọng đối với Nga trong việc đối phó với nỗ lực gia tăng ảnh hưởng của phương Tây tại châu Âu, đặc biệt là trên Biển Đen.

vu khi nga

Tàu ngầm hạt nhân Severodvinsk.

Trong ngắn hạn, Hạm đội Biển Đen sẽ nhận được 6 tàu chiến thuộc dự án 1135.6 và 6 tàu ngầm diesel thuộc dự án 636. Những chiến hạm này sẽ cho phép Hải quân Nga có khả năng thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trong khu vực đảm nhiệm.

Đội tàu Caspian sẽ bắt đầu nhận được các tàu tên lửa nhỏ thế hệ mới dự án 21.631, có khả năng nâng cao chất lượng đảm bảo an ninh trong vùng biển Caspian.

Trước đó, trong một cuộc họp hội đồng an ninh ngày 22/7, Tổng thống Putin đã khẳng định Nga sẽ tăng cường sức mạnh quốc phòng để ngăn chặn kế hoạch Đông tiến của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang tiến sát biên giới nước này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý