50.000 đồng/lần gửi xe máy ở sân Mỹ Đình ngày U19 thi đấu

ban ban @ban

50.000 đồng/lần gửi xe máy ở sân Mỹ Đình ngày U19 thi đấu

Đêm qua, trong khi hàng ngàn CĐV hò reo, cổ vũ cho đội nhà thì các tiểu thương kinh doanh bên ngoài SVĐ Mỹ Đình cũng ra sức hét giá, chặt chém khách xem bóng đá.

11/09/2014 02:17 PM
2,144

Dọc đường Lê Đức Thọ, đoạn ven SVĐ Mỹ Đình, hàng chục tiểu thương đã cùng nhau căng dây, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè thành bãi giữ xe và thỏa sức làm giá với người đi xem bóng đá. Các điểm trông xe đầu đường (hướng đi từ Hồ Tùng Mậu rẽ vào) thường có mức giá từ 10.000 đồng đến 20.000 đồng/lượt giữ xe máy, còn các điểm gần sát SVĐ phí lên tới 40.000 - 50.000 đồng/lượt. Làn đường trong cùng dành cho xe thô sơ trên đường Lê Đức Thọ đoạn gần cổng SVĐ Mỹ Đình thi bị các tiểu thương chiếm dụng hoàn toàn biến thành bãi giữ xe, với mức phí đến 50.000 đồng/lượt giữ xe gắn máy.

 - Ảnh 1

Làn đường dành cho xe thô sơ sát cổng SVĐ Mỹ Đình bị các tiểu thương biến thành bãi trông giữ xe tự phát với phí 50.000 đồng/lượt giữ xe gắn máy.

Nguyễn Minh Trang, sinh viên Đại học Thương mại cho biết: “Mình đến sát cổng SVĐ rồi mới gửi xe. Vì chủ quan không hỏi giá trước nên mất 100.000 đồng chỉ để gửi 2 chiếc xe máy trong khoảng thời gian hơn 90 phút”. Còn chị Nghiêm Quế Anh (Cầu Giấy - Hà Nôi) dù đã cẩn thận hỏi giá trước và mặc cả mức phí gửi xe nhưng vẫn bị tiểu thương "chém" 20.000 đồng/xe.

Hạnh Dung, sinh viên Học viện Báo chí & Tuyên truyền chia sẻ, năm ngoái, khi đi xem bóng đá tại Mỹ Đình, cô bị “chém đẹp” 30.000 đồng/xe nên lần này rút kinh nghiệm chọn giải pháp gửi xe ở xa và đi bộ. Theo Dung, dịch vụ trông giữ xe tại SVĐ Mỹ Đình làm giá với khách xem bóng đá mỗi khi vào mùa giải lớn không còn là chuyện hiếm gặp.

 - Ảnh 2

Các điểm trông xe mọc lên khắp nơi quanh SVĐ Mỹ Đình.

Cùng với dịch vụ trông giữ xe, rất nhiều điểm bán cờ tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu quanh SVĐ Mỹ Đình. Giá một lá cờ khoảng 20.000 – 30.000 đồng được nhiều người khẳng định cao hơn 2-3 lần so với mức bình thường. Các loại băng rôn, khẩu hiệu cầm tay, cờ tổ quốc cỡ nhỏ có giá 10.000 đồng. Nguyễn Thị Nhàn, sinh viên Đại học Thương mại cho biết, cô và 4 người bạn khác đã bỏ ra 200.000 đồng chỉ để mua 3 lá cờ và 4 băng rôn. “Biết là hơi đắt nhưng vì không mấy khi đi xem bóng đá nên mình muốn mua một chút gì đó để vừa làm kỉ niệm, vừa có thêm khí thế”, Nhàn chia sẻ.

Các dịch vụ đồ ăn nhanh như bánh bao, xôi, bánh mì, bò bía cũng hết sức sôi động với những chiếc loa rao hàng làm huyên náo khắp góc đường Lê Đức Thọ.

Chị Thúy (Mai Dịch - Cầu Giấy) cho biết, chị thường bán bánh mỳ ở phía cổng phụ trường Đại học Thương mại, nhưng thấy mấy trận thi đấu của đội tuyển U19 Việt Nam rất đông người xem nên đẩy xe hàng đến bán ở cổng SVĐ. Theo chị, khách đi xem bóng đá nhiều người chưa kịp ăn tối nên thường mua bánh mì, xôi vào sân vừa xem, vừa ăn. Dù chỉ bán khoảng 2-3 tiếng khi có trận đấu diễn ra, nhưng chị Thúy cũng có lãi từ 150.000 đến 200.000 đồng.

 - Ảnh 3

Các quán bán đồ ăn vặt mọc lên ngay cạnh cổng SVĐ.

Quán nước vỉa hè cũng mọc lên san sát. Anh Trung, sống trên đường Lê Đức Thọ cho hay: “Mình không phải dân buôn bán chuyên nghiệp nên chỉ khi có giải bóng đá lớn mới bày hàng, kiếm thêm chút tiền tiêu vặt”. Chỉ vọn vẹn một hộp xốp bày hàng, vài chiếc ghế nhựa và bán duy nhất thức uống là trà đá, với giá 5.000 đồng/cốc, mỗi trận đấu chừng 2 tiếng, anh Trung cũng lời trên dưới 100.000 đồng. Theo anh, với những người làm công nhân như anh, đó là mức thu nhập khá.

Theo Tri Thức Trực Tuyến

Xem thêm video clip : Xăng giảm giá 600 đồng/lít, còn 24.210 đồng/lít

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý