54 năm tù cho nhóm đối tượng chuyên mua bán ma túy

mesu mesu @mesu

54 năm tù cho nhóm đối tượng chuyên mua bán ma túy

(Công lý) TAND tỉnh Quảng Trị vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai Nguyễn Thành Trung cùng đồng bọn tổ chức mua bán trái phép chất ma túy. Trong đó, một số bị cáo có nhân thân xấu, nhiều lần phải vào tù ra tội.

23/05/2015 06:41 PM
282

Các đối tượng gồm: Mai Thanh Phước (tức Méo, SN 1981, trú tại Lao Bảo, Hướng Hóa, Quảng Trị), Phạm Thị Bích Thảo (tức Thủy, SN 1993, trú tại Quang Phú, Đồng Hới, Quảng Bình); Nguyễn Thành Trung (tức Trung Đĩ, SN 1975), Nguyễn Dương Anh (tức Cu Xanh, SN 1985), Nguyễn Thanh Tùng (SN 1995), Lê Hiếu Nam (tức Dốp, SN 1997), Dương Đình Hà (tức Ọng, SN 1990), Nguyễn Dương Lâm (tức Cu Nâu, SN 1987, cùng trú tại Phường 5, Đông Hà, Quảng Trị) bị truy tố về tội mua bán trái phép chất ma túy. Riêng, Trung còn bị truy tố thêm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

      

        Các bị cáo tại phiên toà

Vì muốn có tiền để mua ma túy sử dụng và tiêu xài cá nhân, các đối tượng đã bất chấp pháp luật, nhiều lần cấu kết với nhau để mua bán trái phép chất ma túy. Cụ thể, Nguyễn Thành Trung và Nguyễn Dương Anh quen biết nhau sau khi chấp hành xong án phạt tù. Cả hai đều không có nghề nghiệp ổn định nên từ tháng 4/2014 đã thống nhất với nhau đi mua ma túy, loại viên nén có in chữ WY bán để kiếm lời. Cứ 7 đến 10 ngày, Trung bán cho Anh một lần từ 200 đến 400 viên với giá 75 nghìn đồng/viên. Lâu dần nguồn “hàng” khan hiếm, để có nguồn ma túy bán cho Anh, Trung nhiều lần lặn lội qua Lào bằng đường tiểu ngạch để mua của người có tên là Hồng (không rõ lai lịch) cung cấp cho khách.

Sáng 6/8/2014, Anh gọi điện cho Trung đặt mua 2.000 viên ma túy tổng hợp. Trong thời gian mua bán với Anh, Trung nhờ Mai Thanh Phước qua Lào hai lần mua ma túy với tổng số lượng 2.700 viên. Ngoài ra, Trung còn mua Heroin và xin cần sa về cất giấu tại nhà để sử dụng cho bản thân.

Trong quá trình mua bán ma túy, Anh còn lôi kéo em ruột của mình là Nguyễn Dương Lâm và vợ là Phạm Thị Bích Thảo cùng một số bị can trên địa bàn TP. Đông Hà như Lê Hiếu Nam, Nguyễn Thanh Tùng, Dương Đình Hà vào đường dây phạm tội.

Ngày 7/8/2014, lực lượng công an điều tra đã bắt khẩn cấp đối với Trung, Anh và Phước. Qua khám xét, thu giữ tại nhà Trung hơn 2.000 viên ma túy tổng hợp và các thân lá cây khô, chất rắn là cần sa, heroin nằm trong danh mục các chất ma túy.       

Đứng trước vành móng ngựa, các bị cáo lần lượt khai nhận lại toàn bộ hành vi phạm tội của mình, tỏ ra ăn năn hối lỗi và mong muốn được giảm nhẹ hình phạt.

Đã 4 lần chứng kiến đứa con trai bất trị Nguyễn Dương Anh vào tù là bấy nhiêu lần, bà Dương Thị Hòa như đứt từng khúc ruột. Lần này, cả ba đứa con của bà (Anh, Lâm, Thảo) đều sa vào chốn tù tội khiến người mẹ già suy sụp hoàn toàn. Bà nói trong tiếng nấc: “Gia đình nghèo khó, bố chúng nó lại mất sớm nên mấy anh em lớn lên thiếu thốn đủ điều. Mỗi lần thấy con vào tù là tôi như tan nát cõi lòng, khuyên răn con hết lời, thương mẹ nó cũng cố gắng cai nghiện nhưng lại không thành công, đâu lại vào đó.

Vì quá nghiện lại không có tiền nên cháu nó đi trộm cắp, tìm mọi cách để có tiền hút chích rồi lao vào con đường sai trái, người mẹ như tôi cũng bất lực. Cả ba đứa đi tù rồi tôi biết sống làm sao đây, giờ cũng chỉ biết mong các con cải tạo thật tốt để sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình”.     

  Chứng kiến các con dính vào tù tội, bà Dương Thị Hòa không cầm được nước mắt

Tại phiên tòa, hai luật sư bào chữa cho Nguyễn Dương Anh và Lê Hiếu Nam đều không đồng ý với quan điểm của vị đại diện VKS khi truy tố hai bị cáo này theo khoản 2, điều 194, BLHS. Luật sư bào chữa cho bị cáo Anh cho rằng, xét về tương quan mức hình phạt trong tổng thể vụ án thì mức án đề nghị cho Anh từ 8 đến 9 năm tù là cao vì có những tình tiết quan trọng mà VKS chưa xem xét để áp dụng tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo. Trong khi đó, người bào chữa cho Nam nhận định rằng, việc VKS căn cứ vào lời khai của Nam để buộc tội y là không thỏa đáng, đồng thời đề nghị tuyên trả hồ sơ để tiếp tục điều tra bổ sung. Được biết, tại thời điểm phạm tội, Nam vẫn chưa đủ tuổi thành niên.

Cuối phiên toà, sau khi xem xét các tình tiết và chứng cứ, HĐXX tuyên phạt Trung 9 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, 2 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, tổng mức hình phạt là 11 năm tù. Bị cáo Dương Anh 8 năm tù; Phước, Tùng, Hà, Lâm, mỗi bị cáo 7 năm tù; Thảo 4 năm tù và Nam 3 năm tù; đều về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.                                                                        

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý