6 bí mật bạn cần phải biết khi chưa đến 30 mà tóc đã bạc sớm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

6 bí mật bạn cần phải biết khi chưa đến 30 mà tóc đã bạc sớm

Chưa đến 30 tuổi nhưng mái tóc của bạn đã bắt đầu có nhiều sợi bạc. Bạn thường hoảng sợ khi thấy hiện tượng này.

25/07/2016 11:19 AM
852

Thực tế, nếu một ngày thức dậy hay soi mình trước gương, bạn phát hiện ra tóc có những sợi bạc thì đừng coi chúng là một cơn ác mộng. Bởi vì rất có thể chúng đang ẩn giấu 11 bí mật dưới đây mà bạn chưa biết.

1. Cơ thể ngừng sản xuất melanin

Lý do mái tóc của bạn đột nhiên có nhiều sợi bạc là do các tế bào sản xuất melanin - một sắc tố được tìm thấy trong các nang lông cung cấp cho màu sắc cho tóc đã ngừng sản xuất. Hoặc cũng có thể do chất xúc tác enzyme phân hủy và làm suy yếu hydrogen peroxide có trong tóc. Do đó, chúng khiến màu tóc của bạn bị tẩy trắng xám.

  6 bí mật bạn cần phải biết khi chưa đến 30 mà tóc đã bạc sớm - Ảnh 1

Nếu một ngày thức dậy hay soi mình trước gương, bạn phát hiện ra tóc có những sợi bạc thì đừng coi chúng là một cơn ác mộng. Ảnh minh họa.

2. Do di truyền

Tóc bạc cũng liên quan tới gen di truyền. Nếu cha mẹ và ông bà của bạn đã có dấu hiệu tóc bạc và già sớm thì có thể bạn phải trải nghiệm điều này. Điều này được Tiến sĩ Michael Eidelman, Phó giáo sư về da liễu tại Icahn School of Medicine khẳng định.

3. Ảnh hưởng bởi dân tộc và giới tính

Nguồn gốc dân tộc của bạn cũng có thể giải thích lý do tại sao tóc bạn bạc khi vẫn đang còn tuổi trẻ.

Nghiên cứu cho thấy người châu Á thường bắt đầu có hiện tượng tóc bạc sớm trong cuối những năm 30 tuổi. Người da trắng thì hiện tượng này đến muộn hơn vài năm, khoảng ở giữa tuổi 30. Người Mỹ gốc Phi tuổi 40 mới bắt đầu có tóc bạc.

Ngoài ra, tóc bạc sớm hay muộn cũng phụ thuộc vào giới tính. Thông thường, đàn ông bắt đầu già đi từ năm 30 tuổi trong khi phụ nữ bắt đầu có dấu hiệu bạc tóc từ khoảng 35 tuổi.

4. Dấu hiệu của bệnh tật

Mặc dù tóc bạc có thể là một quá trình tự nhiên, nhưng đôi khi chúng có thể cảnh báo một số bệnh tật cần thăm khám sớm như: thiếu vitamin B-12, thiếu máu, bạch biến hoặc các vấn đề với tuyến yên hoặc bệnh tuyến giáp.

5. Hút thuốc lá

Có một sự tương quan giữa màu tóc bạc sớm và hút thuốc lá. Theo những nghiên cứu đã cho thấy, người hút thuốc có nhiều khả năng bị bạc tóc sớm hơn với người không hút thuốc.

  6 bí mật bạn cần phải biết khi chưa đến 30 mà tóc đã bạc sớm - Ảnh 2

Tóc bạc cũng liên quan tới gen di truyền. Ảnh minh họa.

Hút thuốc cũng được cho là có liên quan đến chứng hói đầu vì các hóa chất có trong khói thuốc lá rất hại tóc và các tế bào gây tóc, tờ The New York Times khẳng định

6. Stress

Không có nghiên cứu rõ ràng về sự căng thẳng có thể khiến tóc bạc sớm. Nhưng hormone stress có thể có ảnh hưởng đến các tế bào hắc tố khiến bạn rụng tóc và bạc tóc sớm hơn.

Lan Anh

Ads Vitamin Genki + giúp trẻ phát triển chiều cao, bổ sung dinh dưỡng phòng bệnh tốt nhất trong mùa hè
Ads Hàng nghìn người đã khỏi viêm xoang không cần dùng thuốc
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý